Chứng khoán

Nhà sáng lập Rever đầu quân cho Vingroup (VIC)

Lan Phương 27/03/2024 07:47

Rever đang phân phối bất động sản cho Vinhomes (VHM). Theo thông tin của DealStreetAsia, nhà sáng lập Rever đã gia nhập Tập đoàn Vingroup (VIC).

Mới đây, tờ DealStreetAsia đã thông tin về việc ông Phan Lê Mạnh - nhà sáng lập Rever đã gia nhập Tập đoàn Vingroup (VIC) với vai trò Phó Giám đốc Kinh doanh Online tại Vinhomes (VHM).

Ông Mạnh khi từng giữ vị trí cấp cao tại hai thương hiệu lớn là ZingMp3 và Zalo. Sau đó ông đã quyết định khởi nghiệp vào năm 30 tuổi, lập nên Rever. Thời điểm thành lập là năm 2016, khi đó Rever hoạt động như một nền tảng môi giới bất động sản kết nối trực tuyến và ngoại tuyến, nơi khách hàng có thể tìm kiếm các tin đăng rao bán hoặc đến trung tâm giao dịch địa phương để được các nhân viên môi giới bất động sản trong khu vực hỗ trợ trực tiếp.

“Tôi muốn giúp các bạn môi giới có thể sống được với nghề. Khi họ tồn tại được và coi môi giới là một cơ hội, họ có thể giúp cải thiện trải nghiệm và giải quyết được những bài toán của khách hàng”, ông Phan Lê Mạnh từng bày tỏ.

Nhà sáng lập Rever đầu quân cho Vingroup (VIC)
Ông Phan Lê Mạnh - nhà sáng lập Rever đã gia nhập Tập đoàn Vingroup (VIC) với vai trò Phó Giám đốc Kinh doanh Online tại Vinhomes (VHM)

Chỉ vài năm sau khi thành lập, Rever của ông Phan Lê Mạnh đã gọi được 2,3 triệu USD dẫn đầu bởi Quỹ Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo GEC-KIP. Đến năm 2021, startup này đã tiếp tục huy động được 10,2 triệu USD từ quỹ đầu tư tư nhân Mekong Capital.

Rever cũng từng nhận được 4 triệu USD từ quỹ VinaCapital Ventures và khoản tài trợ hạt giống từ ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG Corporation cùng STI Holding.

Ông từng có chia sẻ thú vị về việc khởi nghiệp nên Rever rằng: "Thực tế nếu mình không chuẩn bị để vượt qua rào cản về tài chính, mình sẽ không khởi nghiệp nổi đâu. Bạn không thể nào vừa giải quyết vấn đề của thị trường và vừa giải quyết vấn đề cá nhân được. Giống như việc bạn không thể vừa đem tiền đi khởi nghiệp lại vừa đem tiền về cho vợ, cho con đi học. Nên tốt nhất là bạn phải không có vấn đề cá nhân trước đã".

Điều đáng chú ý là hiện tại, ông Phan Lê Mạnh không còn được liệt kê là Người sáng lập và Giám đốc điều hành công ty trên trang web của Rever. Tuy nhiên trên trang facebook cá nhân của ông, ông vẫn thường xuyên cập nhật các thông tin của Rever.

Được biết, Rever đang phân phối bất động sản cho ông lớn Vinhomes cùng rất nhiều chủ đầu tư khác. Rever phát triển với tôn chỉ rằng các ông lớn này và Rever sẽ cùng cộng hưởng trong ngành bất động sản. Ông Phan Lê Mạnh cũng từng thẳng thắn thị trường bất động sản cần Rever, One Housing hay nhiều startup khác để mọi thứ ổn định và tốt hơn.

>> Tập đoàn quy tụ nhiều nữ tướng “tài sắc vẹn toàn” nhất Việt Nam, một bóng hồng sở hữu khối tài sản hơn 8.000 tỷ đồng trên sàn chứng khoán

Điểm mặt loạt công ty kinh doanh mảng bất động sản đặt mục tiêu lãi đột biến, có doanh nghiệp ‘tham vọng’ lợi nhuận gấp 15 lần

Vinhomes (VHM) lại muốn triển khai thêm hàng nghìn ha đất tại tỉnh sát vách TP. HCM

Lợi nhuận tăng mạnh, doanh nghiệp bất động sản phía Nam nâng mức cổ tức bằng tiền từ 30% lên 87%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-sang-lap-rever-dau-quan-cho-vingroup-vic-227960.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà sáng lập Rever đầu quân cho Vingroup (VIC)
POWERED BY ONECMS & INTECH