Nhận định chứng khoán 10/1: Khả năng đảo chiều xu hướng đang được bỏ ngỏ

09-01-2024 19:24|Hải Băng

Về lại vùng kháng cự, VN-Index chững lại đà tăng khi giảm điểm vào phiên ngày 9/1. Nhận định cho ngày mai, các công ty chứng khoán có bỏ ngỏ về khả năng đảo chiều của thị trường.

Nhận định chứng khoán 10/1: Khả năng đảo chiều xu hướng đang được bỏ ngỏ
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - thị trường xác suất cao bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index ghi nhận phiên giảm điểm nhẹ. Xét khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD đã tạo đỉnh đầu tiên và đang đi xuống cho thấy xác suất cao thị trường đã bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Ở khung đồ thị D, chỉ số VN-Index đã chạm mức Fibo 0.786 và RSI cũng đã bẻ xuống ở vùng cao càng giúp củng cố cho nhận định trên.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng các phiên rung lắc điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu cho tín hiệu vượt kháng cự hoặc kiểm định thành công hỗ trợ, đặc biệt với các cổ phiếu thuộc nhóm ngành bất động sản và chứng khoán. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng nên tiến hành hiện thực hóa chiến lược lướt sóng T+ đối với những cổ phiếu cho thấy xu hướng tăng có phần chững lại.

Chứng khoán KB: Tiêu cực - rủi ro đảo chiều đang được bỏ ngỏ

Sau nhịp tăng điểm mở cửa phiên, VN-Index diễn biến rung lắc trong biên độ hẹp, duy trì sắc đỏ trong hầu hết thời gian giao dịch và giảm điểm nhẹ vào cuối phiên.

Áp lực rung lắc tiếp tục gia tăng tại quanh ngưỡng cản gần 1.155(+-5) điểm khiến cho chỉ số không thể giữ vững nhịp tăng điểm đầu phiên. Mặc dù tiếp tục nâng đỡ chính cho chỉ số, sự phân hóa dần rõ nét hơn trong nhóm cổ phiếu Ngân hàng với một số mã dẫn dắt đã cho thấy áp lực bán mạnh xuất hiện quanh vùng cản của cổ phiếu. Do đó, nhiều khả năng VN-Index vẫn có thể có những nhịp vận động giằng co rung lắc trong những phiên sắp tới, và rủi ro đảo chiều đang được bỏ ngỏ trong trường hợp nhóm dẫn dắt điều chỉnh.

NĐT được khuyến nghị mua/bán linh hoạt 2 chiều tỷ trọng thấp tại các vùng hỗ trợ/kháng cự, cụ thể là 1.125(+-5) và quanh 1.155(+-5) điểm.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ tăng về mức 1.165-1.185 điểm

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tăng về mức kháng cự 1.165 điểm. Đồng thời, nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc và thị trường sớm quay trở lại đà tăng, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường có thể đang giai đoạn điều chỉnh kỹ thuật khi các chỉ báo kỹ thuật tăng vào vùng quá mua, nhưng chúng tôi kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về mức 1.185 điểm trong vài phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan và thay đổi không đáng kể cho thấy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn vẫn còn cao.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Chứng khoán MAS: Tích cực - điểm số tích cực giảm, tuy nhiên thị trường vẫn khả quan

Phiên giao dịch giảm điểm khiến điểm số kỹ thuật của chúng tôi giảm từ mức +5 về mức +4, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là KHẢ QUAN. Hệ số P/E của VNIndex ở mức 15.4x.

VN-Index có kháng cự 1 tại 1.160 điểm và kháng cự 2 tại 1.180 điểm.

Nhận định chứng khoán 10/1: Khả năng đảo chiều xu hướng đang được bỏ ngỏ
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường sẽ tiếp tục rung lắc quanh 1.160 điểm

Trong phiên giao dịch hôm nay, thị trường mở cửa trong sắc xanh tuy nhiên lực mua bán ở xu thế khá giằng co. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.158,59 điểm, giảm 0,14%, tương đương giảm 1,6 điểm so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm. Mức giảm mạnh nhất là ngành Dầu khí, Bán lẻ, Bất động sản. Ở chiều ngược lại, ngành Hàng cá nhân và gia dụng, Xây dựng và vật liệu đã có phiên tăng điểm so với phiên trước đó. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng trên cả HSX và HNX.

Thị trường đã có phiên điều chỉnh nhẹ khi tiếp cận ngưỡng kháng cự 1.160 điểm và có thể có những phiên rung lắc tại đây trước khi tích lũy trở lại để chinh phục thành công ngưỡng kháng cự này.

>> Nhận định chứng khoán 8-12/1: Sau tuần khai xuân thuận lợi, VN-Index có thể bước vào nhịp rung lắc

Thế giới Di động (MWG) năm 2024: Chờ 'trứng vàng' sau 8 năm nuôi lỗ Bách Hóa Xanh

Biến động tại Ocean Group (OGC), 4 thành viên giữ vị trí chủ chốt tại đồng loạt từ nhiệm

REE đầu tư vào nhà máy điện mặt trời quy mô nghìn tỷ dính nhiều sai phạm ở Đắk Nông

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-101-kha-nang-dao-chieu-xu-huong-dang-duoc-bo-ngo-219197.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 10/1: Khả năng đảo chiều xu hướng đang được bỏ ngỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH