Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 19/7: Thị trường tích cực trở lại sau phiên đáo hạn phái sinh

Hải Băng 18/07/2024 - 20:18

Các công ty chứng khoán cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm và có thể hướng đến 1.290 - 1.300 điểm trong các phiên tới.

Nhận định chứng khoán 19/7: Thị trường tích cực trở lại sau phiên đáo hạn phái sinh
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - nhà đầu tư nên thận trọng

VN-Index đóng cửa trong sắc xanh với một nhịp bật tăng cuối phiên do nhóm cổ phiếu trụ bứt tốc vào phiên chiều. Kết phiên chỉ số đóng cửa tại mốc 1.274,44 điểm, tăng 5.78 điểm so với phiên trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực 15/18 ngành tăng điểm. Truyền thông và Dầu khí là 2 ngành dẫn đầu đà tăng. Ở chiều ngược lại, Công nghệ thông tin và Y tế là 2 ngành có hiệu suất thấp nhất. Khối ngoại mua ròng trên HSX và đảo chiều bán ròng trên HNX.

Trạng thái giằng co của thị trường có thể đến từ tâm lý chờ đợi phiên đáo hạn phái sinh. Hiện tại, thị trường đang cho thấy lực cản ở ngưỡng 1.280 điểm, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - thị trường tăng điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, lực cầu cuối phiên giúp VN-Index tạo nến rút chân tăng điểm và đóng cửa ngay trên 2 đường trung bình ngắn hạn MA20 và MA50. Agriseco cho rằng thanh khoản duy trì lớn hơn 20.000 tỷ đồng/phiên và vượt bình quân 20 ngày như hiện tại là mức lý tưởng cho thị trường tăng điểm, bởi điều này cho thấy lực cầu đang duy trì tốt trong khi áp lực bán ngắn hạn đã hạ nhiệt nhanh chóng.

Trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô vẫn đang tích cực, thị trường vẫn sẽ duy trì được xu hướng tăng trung hạn và những nhịp rung lắc là cơ hội để giải ngân. Vùng 1.245 điểm được kỳ vọng sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy, duy trì xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường.

Nhà đầu tư tăng dần tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá hiện tại, tập trung vào nhóm ngân hàng hoặc các cổ phiếu đầu ngành được kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II/2024 tăng trưởng tích cực như nhóm bán lẻ, thép, xuất khẩu (gỗ, dệt may).

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - chỉ số lên 1.280 điểm

Thị trường có thể tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ thử thách lại mức kháng cự 1.280 điểm. Đồng thời, chỉ số vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền còn phân hóa và thanh khoản vẫn ở mức thấp trong những phiên giao dịch tới. Chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư đang thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán TPS: Tích cực - thị trường tươi sáng hơn

Phục hồi cuối phiên với thanh khoản thấp, thị trường thành công giữ được vùng giao động 1.270 - 1.280 điểm, từ đó tạo một nền giá quanh vùng này. Đây là tín hiệu tốt của thị trường sau phiên giảm điểm trước đó. TPS kỳ vọng vào việc chỉ số có thể giữ được vùng giá này và hướng đến các kịch bản tươi sáng hơn. Như vậy, vùng 1.270 - 1.280 điểm vẫn đang là vùng mua gom cổ phiếu cho xu hướng hiện tại. Nhà đầu tư vẫn cần cẩn trọng và có kế hoạch khi vùng hỗ trợ này bị phá vỡ.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - VN-Index lên 1.290 - 1.300 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ kiểm định lại vùng 1.290 - 1.300 điểm. Vùng 1.260 điểm (MA100) tiếp tục là ngưỡng hỗ trợ kích cầu trong phiên. Chỉ số vẫn duy trì dao động quanh các đường MA với dải Bollinger Bands co hẹp, hàm ý rằng giai đoạn tích lũy đi ngang vẫn hiện hữu. Nếu lực cầu tiếp tục dàn trải trên nhóm vốn hóa lớn và VN-Index kết phiên trong sắc xanh, khả năng kiểm định lại vùng 1.240 điểm sẽ giảm.

>> 8 doanh nghiệp bất động sản bật mí lợi nhuận quý II/2024, VHM lãi chục nghìn tỷ đồng nhờ bàn giao Vinhomes Royal Island

Cổ phiếu tạo 'cây thông', cổ đông Quốc Cường Gia Lai (QCG) được 'đón Noel' sớm

Mở màn KQKD quý II/2024 nhóm vận tải dầu khí, doanh nghiệp nhà Petrolimex (PLX) báo lãi tăng 313%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-197-thi-truong-tich-cuc-tro-lai-sau-phien-dao-han-phai-sinh-242423.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 19/7: Thị trường tích cực trở lại sau phiên đáo hạn phái sinh
POWERED BY ONECMS & INTECH