Chuyển động thị trường

Nhận định chứng khoán 19/9: Nhà đầu tư cần thận trọng phiên đáo hạn phái sinh

Hải Băng 18/09/2024 - 18:53

Phiên 19/9 là ngày đáo hạn phái sinh tháng 9, nhiều công ty chứng khoán lưu ý nhà đầu tư nên cân nhắc rủi ro khi thị trường có thể diễn biến trái chiều với biên độ lớn.

Nhận định chứng khoán 19/9: Nhà đầu tư cần thận trọng phiên đáo hạn phái sinh
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - VN-Index lên lại 1.270 điểm

Áp lực bán ngắn hạn xung quanh mức 1.270 điểm sẽ tạo nên kháng cự trong phiên, và vùng hỗ trợ tiếp tục là khu vực giá 1.255 - 1.260 điểm. Dự báo, ngày mai VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng 1.270 điểm, nếu hoạt động bán tiếp tục diễn ra, chỉ số sẽ rơi vào giai đoạn co hẹp với diễn biến tương tự phiên ngày 18/9. Hiện tại, rủi ro giảm về vùng 1.240 điểm vẫn ở mức thấp, và ngưỡng này sẽ là điểm cắt lỗ cho các vị thế mua ngắn hạn.

Chứng khoán Phú Hưng: Tích cực - VN-Index hướng lên 1.275 - 1.290 điểm

Về mặt kỹ thuật, VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm. Tín hiệu xuất hiện với nến tăng rút đầu kèm theo khối lượng tăng, cho thấy lực cầu cải thiện. Áp lực bán trong phiên chiều chưa có gì đáng ngại. Nếu không chịu áp lực bán tiếp tục trong phiên mai, VN-Index có khả năng tiếp tục nhịp hồi phục. Vùng kháng cự cần chú ý là 1.275 - 1.290 điểm.

Chiến lược chung có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, ưu tiên chú ý các nhóm ngành như Bán lẻ, Bất động sản, Chứng khoán, Ngân hàng, Công nghệ, Phân bón, Cao su.

Chứng khoán MAS: Trung lập

Tiếp nối đà tăng từ phiên trước, VN-Index duy trì sắc xanh trong suốt phiên. Mặc dù chỉ số có phần hạ nhiệt gần cuối phiên khi chạm kháng cự 1.270 điểm, nhưng VN-Index vẫn đóng cửa tăng 5,95 điểm (tương đương 0,47%), dừng ở mức 1.264 điểm. Điểm tích cực của phiên giao dịch là thanh khoản cải thiện, với tổng khối lượng khớp lệnh trên HSX đạt 598 triệu cổ phiếu, tăng hơn 30% so với phiên trước và đạt giá trị 14.801 tỷ đồng.

Mặc dù phiên giao dịch tăng điểm, nhưng điểm số kỹ thuật của chúng tôi vẫn duy trì ở mức 0, trạng thái đánh giá ngắn hạn là trung tính.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường tích lũy

VN-Index tăng lên ngưỡng 1.270 điểm trong phiên sáng trước khi áp lực chốt lời đẩy xuống, đóng cửa ở mức 1.264,9 điểm, tăng gần 6 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Du lịch và Giải trí dẫn đầu đà tăng, theo sau là các ngành Bán lẻ, Dịch vụ tài chính… Giao dịch của khối ngoại hôm nay mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Trong những phiên tới, VN-Index sẽ tích lũy thêm quanh ngưỡng 1.265 điểm để lấy đà bật lên nếu diễn biến tích cực.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - thị trường tăng giảm đan xen

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index dần hình thành quán tính tăng điểm sau 2 phiên hồi phục. Tâm lý nhà đầu tư trở nên tích cực hơn, nhưng áp lực bán gia tăng trong quá trình chỉ số đi lên khiến VN-Index chưa thể vượt qua được vùng MA20 ngày, tương ứng với mốc 1.270 điểm.

Dự báo diễn biến các phiên tới, VN-Index có thể trải qua những phiên tăng giảm với biên độ rộng đan xen, tái kiểm định ngưỡng hỗ trợ/kháng cự tại trung bình MA50/MA20 ngày.

Nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá hiện tại, ưu tiên các nhịp điều chỉnh thanh khoản thấp của nhóm Chứng khoán, Ngân hàng. Lưu ý rằng phiên mai là ngày đáo hạn phái sinh tháng 9 và quý III/2024, nhà đầu tư nên cân nhắc rủi ro khi thị trường có thể diễn biến trái chiều với biên độ lớn.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 19/9: GVR, REE, LCG

DIC Corp (DIG) chi hơn 9.400 tỷ đồng làm 6.615 căn nhà ở xã hội tại Vĩnh Phúc, Hà Nam và Hậu Giang

Bộ Tài chính thông qua 4 thông tư sửa đổi, gỡ nút thắt ‘pre-funding’ cho mục tiêu nâng hạng thị trường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-199-nha-dau-tu-can-than-trong-phien-dao-han-phai-sinh-249492.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 19/9: Nhà đầu tư cần thận trọng phiên đáo hạn phái sinh
POWERED BY ONECMS & INTECH