Nhận định chứng khoán 20/2: Thần Tài gõ cửa, VN-Index tiếp tục bứt phá lên 1.250 điểm

19-02-2024 18:23|Hải Băng

VN-Index tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài, kết phiên tại 1.224,97 điểm (+15,27 điểm). Nhận định phiên ngày mai, các công ty chứng khoán bày tỏ quan điểm tích cực.

Nhận định chứng khoán 20/2: Thần tài gõ cửa, VN-Index tiếp tục bứt phá lên 1.250 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán.

Chứng khoán VCBS: Trung lập - thị trường tồn tại xác suất điều chỉnh

Phân tích kỹ thuật, VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thuyết phục với thanh khoản gia tăng ấn tượng. Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI tiếp tục hướng lên trên phá bỏ việc tạo phân kỳ âm, đường ADX và DI+ đều đang ở mức 30 và 42, đồng thời chỉ báo CMF cũng hướng lên cho thấy dòng tiền vẫn đang có diễn biến tích cực và thị trường vẫn đang trong nhịp tăng trung hạn.

Tuy nhiên chỉ số chung đã vượt khỏi dải Bollinger band nên việc thị trường có thể xuất hiện phiên điều chỉnh là điều cần được tính đến. Ở khung đồ thị giờ, VN-Index vẫn đang bám sát và có dấu hiệu vượt dải trên của dải Bollinger band và đường Senkou Span B của mây Ichimoku vẫn mỏng và hướng lên trên góp phần củng cố cho nhận định trên.

Chiến lược giao dịch, thị trường vẫn đang có diễn biến phân hóa rõ ràng khi dòng tiền đang lần lượt tìm đến các nhóm ngành khác nhau. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên xây dựng chiến lược lướt sóng T+, duy trì tỷ trọng đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn đang thu hút dòng tiền đồng thời cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu tích lũy tốt và có xu hướng vượt đỉnh thuộc nhóm ngành như thép, xăng dầu, và bán lẻ.

Chứng khoán BSC: Tích cực - VN-Index tiếp tục tăng về 1.250 điểm

VN-Index kết phiên tại mốc 1.224,97 điểm, tăng hơn 15 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bất động sản dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Tiện ích, Dầu khí,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Phiên tăng tốt hôm nay có sự ủng hộ của thanh khoản, là bước đệm cho VN-Index tiếp tục trở về ngưỡng kháng cự 1.250 điểm.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường ở trạng thái khả quan

Với diễn biến của phiên hôm nay, điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index tăng từ mức +6 lên mức +7, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN. Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đạt 15,8x.

VN-Index tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện, tiến về gần kháng cự 1.230 điểm

Nhận định chứng khoán 20/2: Thần tài gõ cửa, VN-Index tiếp tục bứt phá lên 1.250 điểm
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán KB: Tích cực - quán tính tăng đang chiếm ưu thế

Dòng tiền tiếp tục có sự lan tỏa tích cực trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đóng vai trò dẫn dắt chính cho chỉ số và tạo hiệu ứng giao dịch tích cực lên toàn bộ thị trường. Mặc dù tín hiệu kỹ thuật cho thấy trạng thái giao dịch có phần quá mua và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn hiện hữu, quán tính tăng điểm được kỳ vọng vẫn có phần chiếm ưu thế hơn với động lực chính từ nhóm cổ phiếu trụ và thanh khoản gia tăng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị kê mua trở lại từng phần khi chỉ số quay xuống điểm đỡ quanh 1.170 (+-10) điểm hoặc các mã mục tiêu riêng lẻ quay lại các vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ hướng lên 1.245 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index hướng về mức 1.245 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường có thể chỉ xảy ra nhịp điều chỉnh kỹ thuật và các nhóm cổ phiếu có thể sẽ phân hóa, trong đó nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn có thể sẽ còn điều chỉnh, trong khi đó dòng tiền có thể tìm kiếm đến các nhóm cổ phiếu khác. Nhìn chung, dòng tiền chưa có dấu hiệu rút khỏi thị trường, nhưng điểm tiêu cực là đà tăng của thị trường ảnh hưởng nhiều từ nhóm cổ phiếu Vingroup, điều này có thể sẽ khiến đà tăng của thị trường khó bền vững và gây ra tâm lý chốt lời ở các nhóm cổ phiếu khác.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư ngắn hạn cũng có thể tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu Vingroup (VIC, VHM, VRE) khi nhóm cổ phiếu này đều đã xác nhận xu hướng tăng với chiến lược mua lướt sóng ngắn hạn.

>> Hoàn thành giai đoạn kiểm thử người dùng cuối cùng của hệ thống KRX

Cổ phiếu VIC, VRE tăng kịch trần, VN-Index áp sát mốc 1.225 điểm

VinFast vừa được cấp gần 160ha đất tại Ấn Độ để xây dựng nhà máy ô tô điện

Hòa Bình (HBC) trúng thầu 5 dự án bất động sản trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-202-than-tai-go-cua-vn-index-tiep-tuc-but-pha-len-1250-diem-223495.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 20/2: Thần Tài gõ cửa, VN-Index tiếp tục bứt phá lên 1.250 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH