Chuyển động thị trường

Nhận định chứng khoán 7-11/10: Xu hướng điều chỉnh ngắn hạn chưa kết thúc, nhà đầu tư cần thận trọng

Hải Băng 06/10/2024 - 10:04

VN-Index giảm 3 phiên liên tục sau khi chạm mốc 1.300 điểm. Các công ty chứng khoán bày tỏ lo ngại về diễn biến thị trường và khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng.

Nhận định chứng khoán 7-11/10: Xu hướng điều chỉnh ngắn hạn chưa kết thúc, nhà đầu tư cần thận trọng
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán MAS: Trung lập

Sau khi liên tục nỗ lực vượt mốc 1.300 điểm không thành, chỉ số đã liên tiếp có 3 phiên giảm điểm. VN-Index chốt tuần tại mốc 1.270,6 điểm. MAS nhận thấy tâm lý lo ngại đã xuất hiện ở bên mua khi hạn chế đặt mua với mức giá cao, ngược lại bên bán lại bắt đầu tỏ ra thiếu kiên nhẫn trong giai đoạn cuối phiên. Diễn biến tranh thủ thoát hàng vào cuối phiên của bên bán đã khiến nhiều cổ phiếu bluechip nhóm VN30 chốt phiên ở mức thấp nhất trong ngày cùng với chỉ số. Tâm lý lo ngại căng thẳng tại Trung Đông có thể leo thang, có lẽ đang khiến nhà đầu tư tỏ ra thận trọng và lưỡng lự.

Mốc 1.270 điểm là ngưỡng hỗ trợ, và MAS cho rằng nên chậm rãi quan sát phản ứng của thị trường tại mốc này thông qua yếu tố thanh khoản. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index ở mức -2 (trung tính).

Chứng khoán BSC: Trung lập - VN-Index đã chững lại đà điều chỉnh

Phiên 4/10, VN-Index giằng co trong vùng 1.275 – 1.280 điểm cả ngày trước khi lùi xuống đóng cửa tại mốc 1.270,6 điểm, giảm hơn 7 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Hàng cá nhân & Gia dụng, Hóa chất dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, ngành Dầu khí có phiên giao dịch tích cực. Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Đà điều chỉnh của VN-Index đã chững lại, trong trường hợp tích cực, lực cầu bắt đáy có thể xuất hiện tại đây.

Chứng khoán SSI: Trung lập - Thị trường có thể hồi nhẹ trong xu hướng điều chỉnh

VN-Index vẫn giữ trên đường trung bình EMA 36 tại 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì trung tính. Với việc lùi về sát ngưỡng Fibonacci 0,618 tại 1.270 điểm trên đồ thị ngày, cùng với áp lực bán không quá mạnh, thị trường có khả năng hồi phục nhẹ lên vùng 1.279 điểm. Tuy nhiên, xu hướng điều chỉnh ngắn hạn vẫn chưa chấm dứt.

Chứng khoán KB: Trung lập - Thị trường rung lắc

Độ rộng thị trường phần lớn nghiêng về các mã giảm điểm, tuy nhiên chỉ số mất lực đỡ chủ yếu đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn và lượng cung không có dấu hiệu khớp sâu xuống các vùng giá dưới. Mặc dù áp lực rung lắc nhiều khả năng còn tiếp diễn khi phe bán đang chiếm ưu thế, VN-Index có cơ hội cho phản ứng hồi phục tại quanh các vùng hỗ trợ khi xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn đang được bảo toàn.

Ngoài vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm 1 phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại các vùng hỗ trợ 1.255 điểm.

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - VN-Index về 1.240 - 1.260 điểm

VN-Index ghi nhận một tuần giảm điểm với hình thái nến tiêu cực khi tạo thành mô hình tạo đỉnh với giá trị giao dịch cao. Điều này dấy lên những lo ngại về việc thị trường có thể điều chỉnh trong ngắn hạn. Sau phiên giao dịch 4/10, TPS khuyến nghị nhà đầu tư nên cẩn trọng, có biện pháp bảo vệ an toàn cho tài khoản và chỉ mua khi chỉ số chạm những ngưỡng hỗ trợ như 1.240 và 1.260 điểm.

>> Lợi nhuận quý III/2024 của một ngân hàng nhóm VN30 được dự báo tăng 80%, chuyên gia khuyến nghị tích luỹ

Một công ty chứng khoán xác định mất trắng gần 200 tỷ đồng

5 cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát, hạn chế giao dịch đầu tháng 10/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-7-1110-xu-huong-dieu-chinh-ngan-han-chua-ket-thuc-nha-dau-tu-can-than-trong-252130.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 7-11/10: Xu hướng điều chỉnh ngắn hạn chưa kết thúc, nhà đầu tư cần thận trọng
POWERED BY ONECMS & INTECH