Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 12/9: Liệu có xuất hiệu nhịp hồi?

Băng Băng 11/09/2023 17:50

Thị trường chứng khoán có phiên giao dịch tiêu cực (11/9) khi đồ thị các chỉ số VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index đều hình thành các nến đỏ dài kèm theo sự gia tăng của khối lượng giao dịch.

CTCK VietCap (VCSC): Kiểm định ngưỡng hỗ trợ EMA20 tại 1.218 điểm

Lực bán đã gia tăng khá mạnh trong phiên chiều, áp đảo lực cầu khiến cho các chỉ số chứng khoán hai sàn phiên khá mạnh.

Phiên giảm điểm khiến VN-Index và VN30 đóng cửa phía dưới hỗ trợ EMA10 ngày để thay đổi tín hiệu kỹ thuật theo chiều hướng xấu đi (từ Tích cực xuống Trung tính). Trong khi đó, các chỉ số còn lại mới chỉ vi phạm hỗ trợ EMA5 ngày, phát tín hiệu cảnh báo suy yếu cho tín hiệu Tích cực hiện tại.

Nhóm phân tích dự đoán, VN-Index có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ EMA20 tại 1.218 điểm trước khi xuất hiện những nỗ lực hồi phục để kiểm định các đường EMA5 và EMA10 tại vùng 1.226- 1.232 điểm.

Nếu lực mua ở vùng giá cao không đủ mạnh để giúp VN-Index vượt lên trên kháng cự này, VN-Index có thể sẽ giảm trở lại sau đó để kiểm định lại đường EMA20. Đóng cửa dưới hỗ trợ này sẽ phát tín hiệu kết thúc nhịp tăng ngắn hạn bắt đầu từ giữa tháng 8. Khi đó, chỉ số đại diện sàn HOSE sẽ tiếp tục giảm về vùng 1.200 điểm hoặc các mốc thấp hơn.

CTCK KB (KBSV): Rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VNIndex dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên.

Việc hình thành mẫu nến marubozu cùng thanh khoản gia tăng đột biến cho thấy áp lực từ bên bán hoàn toàn chiếm ưu thế và để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm trong các phiên.

Ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.220 (+-5) và sâu hơn là 1.19x được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý của chỉ số.

NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và chỉ mở mua 1 phần tỷ trọng trading trở lại trong các nhịp điều chỉnh về hỗ trợ.

CTCK Vietcombank (VCBS): Kỳ vọng VN Index sẽ giữ vững hỗ trợ gần nhất quanh 1.200 – 1.210

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index kết phiên tạo mẫu hình nến Bearish Engulfing báo hiệu cho nhịp rung lắc mạnh. Xét về khung

đồ thị ngày, chỉ báo MACD đang cho tín hiệu tạo 2 đỉnh từ giai đoạn đầu tháng 8 đến thời điểm hiện tại cho thấy thị trường có

phần hụt hơi trong nỗ lực vượt lên trên khu vực đỉnh cũ. Tuy chỉ báo DI- đã tăng mạnh nhưng chỉ báo ADX vẫn đang có xu

hướng giảm nên có thể kỳ vọng VN Index sẽ giữ vững hỗ trợ gần nhất quanh 1200 – 1210, tương ướng với đường trung bình động MA20.

CTCK BIDV (BSC): Sức mạnh dòng tiền bắt đáy sẽ quyết định thị trường

VN-Index giảm gần 18 điểm trong ngày hôm nay, đóng cửa tại mốc 1.223,63 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/18 ngành giảm điểm, trong đó mức giảm mạnh nhất là ngành Tài nguyên cơ bản. Ở chiều ngược lại, Dầu khí là ngành duy nhất giao dịch tích cực trong ngày hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Như vậy, chỉ số chưa thể thành công chinh phục ngưỡng kháng cự 1.250.

Phiên giảm điểm ngày hôm nay có thanh khoản lớn, cho thấy có nhiều rủi ro đối với thị trường trong ngắn hạn. Những diễn biến tiếp theo của thị trường phụ thuộc vào sức mạnh dòng tiền bắt đáy của nhà đầu tư.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 12/9: VIP, VRE, PET

Hoa Sen (HSG): Người nhà Chủ tịch HĐQT Lê Phuớc Vũ muốn bán sạch 10,7 triệu cổ phiếu

Hải Phát lên tiếng về việc đình chỉ giao dịch, HPX giảm sàn

Nhóm bất động sản “đỏ lửa”: HPX nằm sàn, NVL, DXG, DIG, DXS, QCG giảm sâu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-129-lieu-co-xuat-hieu-nhip-hoi-200237.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7_dKo2I9_lHlZrZ8T8v9jm2DZBZngE
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 12/9: Liệu có xuất hiệu nhịp hồi?
POWERED BY ONECMS & INTECH