Nhận định năm 2024 rủi ro nhiều hơn cơ hội, một công ty chứng khoán đặt mục tiêu lợi nhuận đi ngang

26-03-2024 16:27|Quốc Trung

Sau 2 năm chứng kiến lợi nhuận gần như "bất động", công ty chứng khoán này tiếp tục thận trọng với kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Theo tài liệu họp ĐHCĐ thường niên 2024 công bố mới đây, Chứng khoán Agribank (Agriseco - Mã: AGR) dự kiến trình thông qua kế hoạch doanh thu 400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 185 tỷ đồng cho năm nay; tỷ lệ chia cổ tức là 6%. So với thực hiện trong năm 2023, các chỉ tiêu trên tăng lần lượt 10% và gần 2%.

Phía công ty dự báo thị trường chứng khoán sẽ có những cơ hội và thách thức đan xen nhau. Tuy nhiên tổng thể, các yếu tố khó khăn và rủi ro vẫn đang nhiều hơn.

Agriseco nhận định, tình hình vĩ mô năm 2024 sẽ diễn biến phức tạp; các yếu tố rủi ro đang tăng lên về cả về mức độ lẫn phạm vi và tính chất như: Xung đột giữa Nga và Ukraine, xung đột tại Dải Gaza, Trung Phi...

Kinh tế toàn cầu suy thoái, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất và áp lực tăng tỷ giá. Dòng vốn đầu tư cũng đang có chiều hướng rút khỏi thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước đang gặp nhiều khó khăn; thị trường trái phiếu doanh nghiệp vẫn đối mặt với áp lực đáo hạn (ước tính khoảng 330.000 tỷ đồng - tăng khoảng 20% so với năm 2023).

Ngược lại, công ty chứng khoán này đã chỉ ra một số yếu tố tích cực như việc kiểm soát tốt của tình hình lạm phát, các chính sách kích cầu của Chính phủ được kỳ vọng phát huy hiệu quả và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Ngoài ra, kỳ vọng nâng hạng thị trường từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi cũng tạo điều kiện thu hút dòng vốn ngoại quay trở lại thị trường Việt Nam.

>> Chuyên gia chỉ điểm 7 cổ phiếu tiềm năng tháng 3 có thể sinh lời hàng chục %

Sau sự cố VNDirect, nhiều nhà đầu tư đến trực tiếp công ty chứng khoán nhỏ để mở tài khoản

Nếu một công ty chứng khoán gặp sự cố như VnDirect (VND), nhà đầu tư có thể rút tiền?

Công ty chứng khoán đầu tiên hé lộ mức lãi quý I/2024 gấp 5 lần cùng kỳ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-nam-2024-rui-ro-nhieu-hon-co-hoi-mot-cong-ty-chung-khoan-dat-muc-tieu-loi-nhuan-di-ngang-227901.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định năm 2024 rủi ro nhiều hơn cơ hội, một công ty chứng khoán đặt mục tiêu lợi nhuận đi ngang
POWERED BY ONECMS & INTECH