Nhận định thị trường tuần đầu tháng 12/2023: Các công ty chứng khoán đồng thuận về một hướng

01-12-2023 18:31|Hải Băng

Thị trường có đà phục hồi bất ngờ cuối phiên ngày 1/12, lấy lại số điểm đã giảm phiên liền trước. Kết phiên Vn-Index đóng tại 1102.16 điểm (+0,73%), các công ty chứng khoán đã ra nhận định cho tuần mới.

Nhận định thị trường tuần đầu tháng 12/2023: Các công ty chứng khoán đồng thuận về một hướng
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Công ty chứng khoán VCBS: Các tín hiệu đang trung lập, Vn-Index sẽ tăng giảm đan xen

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index kết phiên vẫn giữ được nhịp tích lũy tốt, bám sát đường trung bình động MA20. Hầu hết các chỉ báo vẫn đang cho tín hiệu trung lập, cho thấy VN Index sẽ tiếp tục giao dịch tích lũy, tăng giảm đan xen. Với diễn biến hiện tại, VN Index cần có được phiên tăng điểm tích cực, vượt lên trên đường Tenkan-sen để có thể nối dài nhịp tăng điểm mới. Ngược lại, nếu lực cầu vẫn chưa gia tăng tốt, thị trường sẽ tiếp tục phân hóa và giao dịch giằng co với biên độ 10 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ nguyên tỷ trọng danh mục và có thể canh giải ngân cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn trong các nhịp rung lắc, nhưng cần duy trì tâm lý thận trọng và bám sát diễn biến trong phiên để kịp thời cơ cấu danh mục cho mục tiêu quản tri rủi ro nếu thị trường bất ngờ xuất hiện xu hướng tiêu cực vượt kỳ vọng.

Công ty chứng khoán BSC: Thị trường chưa có xu hướng rõ ràng

Hiện tại, VNIndex đang ở vùng hội tụ của nhiều đường MA và vẫn chưa xác nhận xu hướng rõ ràng, tuy nhiên thị trường đang tích lũy với biên độ thu hẹp dần và VN-Index có thể tiếp tục hình thành các mốc tăng giảm xen kẽ trước khi hình thành xu hướng mới. Khuyến nghị Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Công ty chứng khoán SHS: Thị trường vẫn ẩn chứa rủi ro ngắn hạn

Nhịp hồi phục tiếp theo của thị trường có khả năng sớm hình thành khi VnIndex tăng điểm để lấy lại ngưỡng 1.100 điểm trong phiên hôm nay, trong ngắn hạn mọi nỗ lực phục hồi ngắn hạn đều mang tính kỹ thuật hàm chứa rủi ro. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn cơ hội giải ngân vẫn xuất hiện nếu VnIndex duy trì giao dịch trên 1.100 điểm và thanh khoản dần cải thiện, Với nhà đầu tư trung, dài hạn thì thị trường vẫn đã được xác nhận là qua đáy downtrend tại 950 điểm mặc dù hiện tại xu hướng uptrend kết thúc nhưng khả năng cao thị trường sẽ đi vào vùng tích lũy lại do đó nhà đầu tư dài hạn không cần quá lo ngại, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể chờ cơ hội giải ngân thêm khi thị trường tích lũy ổn định trở lại.

Công ty chứng khoán Mirae Asset: Thị trường duy trì ở mức trung tính

Tăng nhẹ với mức thanh khoản trung bình thấp nhất trong 5 tuần hồi phục từ (30/10 đến nay) cho thấy NĐT đang trong tâm lý thận trọng dẫn đến xu hướng chính của VN-Index trong ngắn hạn là đi ngang. Việc chinh phục thành công mốc tâm lý 1.100 có thể làm NĐT tích hơn trong tuần sau, tuy nhiên ngưỡng kháng cự quan trọng MA 200 ngày (1.117) cũng đang ở khá gần, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH với điểm số là 0. Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đang ở mức 14,7x.

Công ty chứng khoán Yuanta: Thị trường đang trong tích lũy ngắn hạn

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng 1.085 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thanh khoản có thể vẫn ở mức thấp và dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nhưng nhìn chung dòng tiền vẫn đang suy yếu cho nên thị trường khó có thể xác nhận xu hướng rõ ràng trong vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan trở lại, nhưng nhìn chung tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chưa nên mua trở lại trong giai đoạn này.

Xem thêm: DXG khẳng định không còn trách nhiệm và quyền lợi tại LDG kể từ tháng 7/2020

Hai ETF quy mô gần 1 tỷ USD bất ngờ thêm NVL trong kỳ cơ cấu quý 4/2023

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 1/12: VGC, FPT, NTL, PC1

VRE được định giá 30.000-40.000 đồng/cp, các CTCK kỳ vọng gì ở cổ phiếu Vincom Retail ?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-thi-truong-tuan-dau-thang-122023-cac-cong-ty-chung-khoan-dong-thuan-ve-mot-huong-213648.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định thị trường tuần đầu tháng 12/2023: Các công ty chứng khoán đồng thuận về một hướng
POWERED BY ONECMS & INTECH