Nhận định TTCK ngày 24/8: VN-Index vượt lên trên đường SMA100?

23-08-2022 20:11|Đức Quân

Đà hồi phục có thể tiếp diễn trong phiên giao dịch 24/8, tuy nhiên, áp lực bán có khả năng sẽ tăng trở lại tại vùng gần 1.305 điểm và tiếp tục gây sức ép cho VN30-Index.

Nhận định chứng khoán ngày 24/8

FPT Capital Research: Điều chỉnh hoàn tất, VN-Index tự tin chinh phục ngưỡng tâm lý 1.300?

VN-Index mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay với áp lực nối dài chuỗi ngày điều chỉnh khi được dự đoán sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực từ nhịp giảm mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ. Lực cầu bắt đáy ngay lập tức xuất hiện ngay khi chỉ số mở cửa trong sắc đỏ, và kéo chỉ số hồi phục sát mức tham chiếu khi đóng cửa phiên sáng.

Sang tới phiên chiều, lực cầu mạnh hơn và bền vững hơn khi các nhóm trụ của chỉ số quay trở lại sắc xanh và tăng mạnh, đặc biệt là nhóm Chứng Khoán. Độ rộng thị trường đước nới rộng hơn khiến chỉ số đóng cửa tăng mạnh ở mức cao nhất trong phiên

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index được chỉnh sát về đường SMA20 và hỗ trợ thành công trước khi bật tăng mạnh vào đóng cửa sát với đường SMA100. Trước lực cầu bắt đáy thuyết phục trong phiên ngày hôm nay, VN-Index nhiều cơ hội đóng cửa thành công trên đường SMA100 trong phiên tới, điều này sẽ củng cố cho đà tăng của chỉ số và tự tin hướng tới ngưỡng cản tâm lý 1300.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Lực cầu suy giảm tại các mức giá cao cho thấy đà hồi phục khó tiếp diễn

VN-Index có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu suy yếu cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại, đặc biệt lực cầu suy giảm tại các mức giá cao cho thấy đà hồi phục khó có thể kéo dài trong phiên kế tiếp.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn suy yếu cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với xu hướng hiện tại và thị trường có khả năng sẽ đi ngang với biên độ hẹp ở những phiên giao dịch tới. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng.
Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường ở phiên giao dịch kế tiếp.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Áp lực rung lắc

VN-Index trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong phiên trước khi hồi phục và mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc quanh vùng hỗ trợ gần 1.25x giúp cho chỉ số sớm hồi phục và hình thành mẫu nến engulfing tích cực.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, VN-Index đang có nhiều cơ hội thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 128x. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự và chỉ kê mua trở lại tại các vùng hỗ trợ nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

CTCK BIDV (BSC): VN-Index có thể giằng co khi cố vượt qua đường MA100

Mở cửa với gap âm, tuy nhiên VN-Index sau đó đã dũng mãnh đi lên, đóng cửa tăng hơn 10 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí và Dịch vụ tài chính có mức tăng mạnh nhất.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Dù hôm nay xuất hiện cây nến thân dài, nhưng thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp. Trong ngắn hạn, VN-Index vẫn có thể sẽ có những phiên giằng co khi cố vượt qua đường MA100.

Nhận định phái sinh ngày 24/8

Phiên 23/8, VN30-Index tăng 6,55 điểm, tương ứng 0,51% và đóng cửa tại 1.294,93 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng nhẹ với 130,5 triệu cổ phiếu.

VN30-Index được hỗ trợ gần ngưỡng 1.275 điểm, đường MA(20), và hồi phục trở lại. Diễn biến hồi phục có thể tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, áp lực bán có khả năng sẽ tăng trở lại tại vùng gần 1.305 điểm và tiếp tục gây sức ép cho VN30-Index.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Kỳ vọng VN30F2209 đang quay lại sóng tăng với vùng kháng cự 1.303 - 1.308 điểm

VN30F2209 hồi phục từ vùng 1.264 điểm và vẫn đang đi lên theo kênh giá tuyến tính ngắn hạn. Đồng thời, giá kỳ vọng đã kết thúc sóng 4 điều chỉnh của nhịp tăng từ 1.195 điểm nên kỳ vọng VN30F2209 đang quay lại sóng tăng 5.

Vùng 1.303 - 1.308 điểm đang là vùng kháng cự cho nhịp tăng của sóng 5 này. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Mua (Long) VN30F2209 ở nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên tại vùng 1.278 - 1.280 điểm, dừng lỗ 1.275 điểm và chốt lời gần ở vùng 1.288 - 1.293 điểm.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): F1 đang có nhiều cơ hội thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.30x

F1 trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong phiên trước khi hồi phục và mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc quanh vùng hỗ trợ gần 1.27x giúp cho chỉ số sớm hồi phục và hình thành mẫu nến engulfing tích cực.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, F1 đang có nhiều cơ hội thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.30x. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

CTCK BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐTL tăng theo nhịp hồi phục của VN30. Các nhà đầu tư nên thận trọng giao dịch trong phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán dịp lễ Quốc khánh năm 2022 trên HNX

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-ttck-ngay-248-vn-index-vuot-len-tren-duong-sma100-145573.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định TTCK ngày 24/8: VN-Index vượt lên trên đường SMA100?
POWERED BY ONECMS & INTECH