Nhận lệnh Thủ tướng tham gia siêu dự án đường sắt 67 tỷ USD, THACO của ông Trần Bá Dương ồ ạt tuyển 26.000 nhân sự
Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho THACO nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất đầu máy, toa tàu phục vụ tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Tại Ngày hội việc làm Bách khoa – DUT Job Fair 2025 vừa diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) đã thông báo về kế hoạch tuyển dụng hơn 26.000 nhân sự, nâng tổng số lao động lên hơn 77.000 người trong năm 2025.
Kế hoạch của THACO thu hút đông đảo sinh viên tới tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt trong các mảng sản xuất chủ lực tại Khu công nghiệp THACO Chu Lai như: Cơ khí chế tạo, logistics, công nghiệp hỗ trợ và công nghệ số. Nhiều sinh viên đã trực tiếp ứng tuyển và tham gia phỏng vấn ngay tại gian hàng.
Đây được coi là bước đi chiến lược nhằm đáp ứng yêu cầu mở rộng sản xuất của THACO, đặc biệt trong bối cảnh tập đoàn vừa được Thủ tướng giao nhiệm vụ tham gia siêu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với quy mô vốn đầu tư lên tới 67 tỷ USD.
![]() |
Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương phát biểu trong buổi gặp với Thủ tướng |
>> THACO của ông Trần Bá Dương góp dàn xe khủng được thiết kế theo yêu cầu tại lễ diễu binh 30/4
Trước đó, tại Hội nghị Thường trực Chính phủ gặp gỡ doanh nghiệp, THACO đã được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất đầu máy, toa tàu phục vụ cho tuyến đường sắt này.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO khẳng định doanh nghiệp sẵn sàng đảm nhận vai trò lớn trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.
“Chúng tôi sẽ tham gia chế tạo toa tàu, các cấu kiện thép và tiến tới cả đầu máy. Với năng lực R&D, đội ngũ kỹ sư và hệ thống sản xuất sẵn có, THACO sẽ thực hiện chuyển giao công nghệ phù hợp, sản xuất tại chỗ để giảm giá thành. Đồng thời, sẽ liên kết với các doanh nghiệp nội địa để cùng tham gia chuỗi cung ứng, phát triển công nghiệp hỗ trợ đúng chuẩn kỹ thuật sản phẩm", ông Dương cho biết.
THACO hiện là tập đoàn công nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp ô tô, với hệ thống nhà máy quy mô lớn tại Chu Lai, Quảng Nam. Năm 2024, doanh nghiệp bán ra 92.000 xe, chiếm 32% thị phần cả nước.
THACO nổi tiếng với chiến lược nội địa hóa sâu, tỷ lệ nội địa hóa xe du lịch 27-40%, xe tải trên 50%, xe buýt trên 70%. Tập đoàn cũng sở hữu năng lực R&D mạnh với hàng chục nghìn lao động, giúp doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi công nghệ sang sản xuất thiết bị đường sắt – vốn có nhiều điểm tương đồng với chế tạo ô tô cỡ lớn.
Tháng 9 tới đây, THACO dự kiến khởi công một khu công nghiệp cơ khí hỗ trợ rộng 700ha tại Bình Dương. Khu công nghiệp này sẽ cung cấp linh kiện, thiết bị máy móc cho sản xuất cơ khí trong nước, đồng thời giảm chi phí logistics và chủ động nguồn cung, tạo nền tảng cho việc sản xuất thiết bị đường sắt trong tương lai.
>>THACO của ông Trần Bá Dương mong muốn được gỡ vướng loạt dự án tâm huyết như bauxite, nhà máy nhôm