Nhấn vào đường link hướng dẫn hoàn thuế thu nhập cá nhân, mất sạch tiền trong tài khoản chỉ sau 1 phút

28-05-2024 16:01|Họa Mi

Vì cả tin, nhiều người dân mất sạch tiền trong tài khoản vì tưởng được hoàn thuế.

Ngày càng có nhiều chiêu trò lừa đảo tinh vi ra đời, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Nhiều người bị lợi dụng vì cả tin nên mất sạch tiền tiết kiệm trong tài khoản. Một trong những chiêu trò mà kẻ gian sử dụng để lừa đảo gần đây chính là thông báo người dân nhận được 1 khoản tiền hoàn thuế.

Cụ thể, theo thông tin từ báo Dân Trí, nhiều người dùng cho biết họ nhận được dòng tin nhắn thông báo được hoàn thuế thu nhập cá nhân. Đây thực chất là hành vi lừa đảo, dụ dỗ người dân làm theo yêu cầu nhằm chiếm đoạt tài sản.

lua-dao-hoan-thue-theanh-1-1716636284260_11zon

Lừa đảo hoàn thuế ngày càng trở thành chiêu trò được nhiều kẻ gian sử dụng. Ảnh: Báo Dân Trí

Tin nhắn mà kẻ gian gửi cho người dân sẽ đính kèm 1 đường link lừa đảo. Trang web mà người dùng mở ra sẽ có thiết kế gần giống trang web cổng Dịch vụ công Quốc gia để không bị nghi ngờ. Khi truy cập, trang web này sẽ hiện lên số tiền người dùng được hoàn thuế, dĩ nhiên đây không phải số liệu thật. Sau đó, nếu người dân muốn nhận lại số tiền hoàn thuế thu nhập cá nhân này thì cần điền tài khoản ngân hàng, mật khẩu, số điện thoại vào web lừa đảo. Lúc này, chúng sẽ đánh cắp các dữ liệu cá nhân của người dùng và số tiền trong tài khoản sẽ bị rút sạch sau 1 phút.

lua-dao-hoan-thue-theanh-2-1716636284286_11zon

Trang web giả mạo cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ảnh: Thế Anh

Trên nhiều hội nhóm Facebook, nhiều người lên tiếng cảnh báo vì đã trở thành nạn nhân của chiêu trò lừa đảo này. Trong trường hợp muốn kiểm tra các thông tin liên quan tới thuế, mỗi cá nhân nên tự truy cập vào ứng dụng eTax hoặc trang web của Tổng cục Thuế để tra cứu.

ngay-1-7-cong-bo-6-dich-vu-cong-moi-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia

Trước khi truy cập vào bất kỳ đường link nào, chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ tránh bị lừa đảo. Ảnh minh họa: Internet

Theo khuyến cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục An toàn thông tin, người dân cần cảnh giác trong mọi tình huống để tránh sa vào "cạm bẫy" của kẻ gian. Mỗi người cần cảnh giác, không tiết lộ thông tin cá nhân cho người khác bằng bất cứ hình thức nào. Khi có số điện thoại, tin nhắn lạ gửi đến, chúng ta không nên vội vàng truy cập link lạ và làm theo yêu cầu của người ngoài. Chúng ta cần sử dụng điện thoại 1 cách thông minh, tránh cả tin để kẻ gian lợi dụng sơ hở và chiếm đoạt tài sản.

>> Người phát ngôn Bộ Công an cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua nhóm chat đầu tư chứng khoán, nhà đầu tư cần biết để tránh xa

Lần đầu tiên ra mắt phần mềm chống lừa đảo kiểm tra số điện thoại, số tài khoản

Màn hình máy tính nổi thông báo lạ, cụ ông cung cấp thông tin 3 tài khoản ngân hàng, bị rút sạch 4,4 tỷ đồng tiền tiết kiệm chỉ trong 15 phút

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nhan-vao-duong-link-huong-dan-hoan-thue-thu-nhap-ca-nhan-mat-sach-tien-trong-tai-khoan-chi-sau-1-phut-d123782.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhấn vào đường link hướng dẫn hoàn thuế thu nhập cá nhân, mất sạch tiền trong tài khoản chỉ sau 1 phút
POWERED BY ONECMS & INTECH