Nhân viên bưu điện hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến ngành Công an

21-10-2023 13:01|Vân Anh

Khi tới các điểm phục vụ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) trên toàn quốc, người dân sẽ được hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến do ngành Công an cung cấp.

Ngày 21/10, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký kết thỏa thuận hợp tác, với mục tiêu tận dụng lợi thế của 2 đơn vị để góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.

W-hop-tac-vietnam-post-va-c06-1.jpg
Tổng Giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào và Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội ký kết thỏa thuận hợp tác. (Ảnh: Q.Bảo)

Theo thỏa thuận mới ký kết, một nội dung hợp tác của Vietnam Post và C06 là hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến tại các điểm phục vụ của bưu điện.

Cùng với đó, 2 đơn vị còn hợp tác triển khai mô hình sàn giao dịch nông sản đồng thời chia sẻ thông tin, truyền thông đến người dân để thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ nông sản, sản vật địa phương. Bưu điện Việt Nam sẽ là đầu mối triển khai nhiệm vụ chi trả an sinh xã hội.

Hai bên cũng cam kết phối hợp triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu qua dịch vụ bưu chính công ích; phối hợp, hỗ trợ nhau trong việc thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

Nghiên cứu, xem xét để ứng dụng, tích hợp nền tảng địa chỉ số, bản đồ số của Bưu điện Việt Nam vào Cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia để hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ khác và các hoạt động khác của C06. Phối hợp tuyên truyền, phổ biến, phổ cập kỹ năng số đối với các tiện ích, dịch vụ liên quan đến dân cư cho công dân; tuyên truyền, phổ biến cho người dân hiểu rõ và đăng ký, sử dụng định danh điện tử trong các giao dịch hành chính, chứng minh nhân thân, dịch vụ công. Đồng thời, triển khai kết nối hệ thống dịch vụ thanh toán trực tuyến trên hệ thống cổng dịch vụ công.

W-hop-tac-vietnam-post-va-c06-0-1.jpg
Phó Cục trưởng C06 Vũ Văn Tấn mong rằng các điểm phục vụ của bưu điện sẽ là điểm hướng dẫn và thực hiện dịch vụ công trực tuyến của ngành Công an tại 3 cấp xã, huyện, tỉnh từ tháng 11/2023. (Ảnh: Q.Bảo)

Phát biểu tại sự kiện, Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng C06 cho biết, sau lễ ký kết này, trên 13.000 điểm giao dịch của Vietnam Post và 11.000 điểm của Công an cấp xã sẽ phối hợp cùng nhau để tuyên truyền, trang bị cho người dân những kiến thức cơ bản trong quá trình tạo lập dịch vụ của mình trên môi trường số, qua đó người dân cũng được tiếp cận dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến dễ dàng hơn, mang lại những giá trị con số tăng trưởng hơn trước khi triển khai Đề án 06.

“Mỗi cán bộ bưu điện trên cả nước sẽ là 1 tuyên truyền viên, hướng dẫn viên cùng với công an cấp xã để người dân Việt Nam từng bước có nhận thức về dịch vụ công trực tuyến, từng bước trang bị cho mình những kỹ năng trong quá trình tham gia trên môi trường công nghệ, đồng thời bảo vệ dữ liệu của mình”, đại diện C06 kỳ vọng.

W-hop-tac-vietnam-post-va-c06-1-2.jpg
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào cam kết Vietnam Post đảm bảo thực hiện công việc thỏa thuận theo đúng quy trình, quy định về cung cấp dịch vụ bưu chính công ích. (Ảnh: Q.Bảo)

Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Vietnam Post cho biết, hợp tác giữa doanh nghiệp bưu chính và C06 là hợp tác toàn diện, không giới hạn các nội dung liên quan đến cải cách thủ tục hành chính gắn với người dân, doanh nghiệp; phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Cùng với đó, đẩy mạnh tiến độ và hiệu quả chương trình chuyển đổi số quốc gia; tăng cường áp dụng công nghệ số trong quản lý và thương mại sản phẩm nông nghiệp Việt Nam để từng bước đẩy mạnh thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường trong nước và hướng đến thị trường xuất khẩu, các dịch vụ công, an sinh xã hội.

“Thỏa thuận hợp tác hôm nay là minh chứng quan trọng, khẳng định thêm mối quan hệ chặt chẽ, sâu sắc và hợp tác hiệu quả giữa C06 và Vietnam Post trong tiến trình phát triển Chính phủ số, kinh tế số, góp phần phát triển kinh tế xã hội”, ông Chu Quang Hào nhấn mạnh.

Vietnam Post đã tiếp cận, tham gia thực hiện các dịch vụ công từ năm 2009. Đến nay, đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích với 143 triệu lượt người dân, doanh nghiệp được phục vụ trên toàn quốc.

Hệ thống của Vietnam Post đã kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia; 15 bộ, ngành và 63 cổng dịch vụ công tỉnh, thành phố để phục vụ người dân nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà theo yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Vietnam Post cũng đã phát triển Hệ thống định danh xác thực điện tử PostID để kết nối vào Cổng dịch vụ công quốc gia và cổng dịch vụ các bộ, ngành, địa phương với tổng số 500.000 lượt đăng ký của người dân.

Thời gian qua, Vietnam Post đã phối hợp với 40 tỉnh thành phố và bố trí  422 nhân viên bưu điện thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thay cho cán bộ, công chức tại Bộ phận một cửa, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh.

Ngoài ra, Vietnam Post còn thử nghiệm và bước đầu mở thành công 217.961 tài khoản thanh toán cho đối tượng hưởng an sinh xã hội theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt qua bưu điện. Tổng công ty cũng đang là đơn vị triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, chế độ người có công và bảo trợ xã hội.

Với hợp tác mới ký với C06, lãnh đạo Vietnam Post cam kết đảm bảo thực hiện công việc thỏa thuận theo đúng quy trình, quy định của nhà nước về cung cấp dịch vụ bưu chính công ích; đồng thời đảm bảo nguồn lực, hệ thống CNTT đáp ứng, phục vụ người dân một cách tốt nhất, nhanh nhất, đảm bảo an toàn, thuận tiện, bảo vệ quyền lợi người dân, doanh nghiệp.

VNeID là tài khoản duy nhất thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại TPHCM

Việt Nam tăng 15 bậc về xếp hạng Chính phủ điện tử

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nhan-vien-buu-dien-huong-dan-su-dung-cac-dich-vu-cong-truc-tuyen-nganh-cong-an-2204948.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nhân viên bưu điện hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến ngành Công an
    POWERED BY ONECMS & INTECH