Thế giới

Nhân viên dán nhầm giá sản phẩm, công ty nhỏ nguy cơ phá sản

Hoài Linh 10/09/2024 - 17:31

TRUNG QUỐC - Một công ty nhỏ chuyên bán máy giặt đang phải đối mặt với nguy cơ lỗ 30 triệu NDT, tương đương 4,2 triệu USD sau khi một nhân viên dán nhầm giá sản phẩm.

scmp dán nhầm giá
Ảnh: SCMP

Theo SCMP, công ty dịch vụ Little Swan Đông Sơn - một doanh nghiệp nhỏ có trụ sở ở An Huy, Trung Quốc, đã buộc phải yêu cầu khách hàng hủy đơn hàng sau khi một nhân viên mắc lỗi và gây ra một cuộc mua sắm trực tuyến kéo dài 20 phút có thể khiến công ty phải chịu khoản lỗ ròng 4,2 triệu USD.

Hãng tin Red Star News của Trung Quốc hôm 28/8 đưa tin, hơn 40.000 đơn đặt hàng máy giặt đã được đặt trên cửa hàng trực tuyến Tmall của công ty này cho tới khi một người nào đó phát hiện ra lỗi giá tiền và đưa cửa hàng vào tình trạng ngoại tuyến.

Trong 20 phút nhầm lẫn, công ty Little Swan đã bán số máy giặt trị giá 70 triệu NDT chỉ với 40 triệu NDT. Điều này có nghĩa là họ có thể phải chịu khoản lỗ 30 triệu NDT nếu buộc phải giao hàng.

Công ty đã ra tuyên bố như sau: "Hàng chục nghìn đơn đặt hàng và hàng chục triệu nhân dân tệ là những con số khổng lồ đối với chúng tôi. Chúng tôi thực sự xin lỗi tất cả những khách hàng bị ảnh hưởng. Chúng tôi cầu xin bạn hiểu cho những khó khăn của chúng tôi và đồng ý rút đơn đặt hàng. Chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn nhanh nhất có thể".

Theo công ty này, một trong những nhân viên của họ đã vô tình dán sai giá của một số máy giặt vì hiểu sai giá ưu đãi của cửa hàng trực tuyến Tmall. Điều này dẫn tới mức giảm giá mạnh và thu hút sự chú ý của người mua. Ví dụ, giá máy giặt bình thường là 1.669 NDT (240 USD) lại bị dán nhầm là 299 NDT, trong khi các mẫu máy có giá 2.499 NDT lại được định giá sai là 439 NDT.

Chủ sở hữu của Little Swan cho hay: "Chúng tôi đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng. Chúng tôi nhận thấy việc này khiến công chúng hiểu lầm và làm gián đoạn nghiêm trọng thị trường. Chúng tôi cảm thấy rất có lỗi".

Để thuyết phục mọi người rằng mức giảm giá lớn là do lỗi của một nhân viên, công ty Little Swan đã phát một đoạn clip ngắn về nhân viên chịu trách nhiệm về lỗi định giá. Trong video, công ty đã xin lỗi vì sai lầm trên đồng thời nói thêm rằng không thể bù đắp được khoản lỗ ngay cả khi bán mọi thứ họ sở hữu.

Cơ quan giám sát thị trường địa phương hiện đang điều tra vụ việc. Các chuyên gia pháp lý nói với báo SCMP rằng: "Little Swan phải đưa ra bằng chứng thuyết phục để chứng minh rằng họ thực sự đã phạm phải một sai lầm, từ đó thuyết phục được tòa án ra phán quyết có lợi cho việc hủy hợp đồng mua bán. Nếu không, công ty có thể phải giao hàng chục nghìn đơn đặt hàng và có khả năng phá sản".

CEO ngân hàng bị lừa 47 triệu USD đẩy công ty đến bờ vực phá sản

'Đánh bại' các ông lớn ngoại, hãng sữa nội lên ngôi số 1 trên thị trường sữa bột trẻ em pha sẵn

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nhan-vien-dan-nham-gia-san-pham-cong-ty-nho-nguy-co-pha-san-2320452.html
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhân viên dán nhầm giá sản phẩm, công ty nhỏ nguy cơ phá sản
POWERED BY ONECMS & INTECH