Quốc tế

Nhân viên giao hàng Trung Quốc chống chọi với giá lạnh

Bắc Hiệp Theo Sixth Tone 24/12/2023 - 08:31

Với việc các nhân viên giao hàng phải làm việc bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các doanh nghiệp điều hành ứng dụng gọi đồ đang miễn các hình phạt trễ giờ, cung cấp các hỗ trợ thiết yếu cho tài xế.

Nhân viên giao hàng Trung Quốc chống chọi với giá lạnh

Đối với hàng nghìn nhân viên giao hàng trên khắp Trung Quốc, áp lực phải giao đơn hàng đúng hạn là rất lớn vì thu nhập của họ bị ảnh hưởng đáng kể bởi đánh giá của khách hàng và hình phạt đối với việc trễ hẹn.

Khi mùa đông khắc nghiệt đang càn quét khắp Trung Quốc, một cuộc tranh luận đã nổ ra trên các nền tảng truyền thông xã hội như Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok, ứng dụng phát video trực tuyến Bilibili và nền tảng tiểu blog Weibo.

Cụ thể, người dùng các mạng xã hội bày tỏ lo ngại về nguy cơ tai nạn do băng tuyết ảnh hưởng đến đường xá và kêu gọi khách hàng kiên nhẫn hơn với các tài xế, thậm chí một số người còn ủng hộ việc tạm dừng vận chuyển các đơn hàng.

Nhưng trong một video trên Douyin vào ngày 15/12, một nhân viên giao hàng ở Bắc Kinh cho biết số lượng đơn đặt hàng trong thời tiết giá lạnh đã tăng lên đáng kể, do đó giúp anh kiếm được nhiều tiền hơn.

“Hôm nay tôi đã có hơn 90 đơn đặt hàng, thu được gần 1.000 nhân dân tệ (3,3 triệu đồng) nhờ nhiều ưu đãi khác nhau trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tôi rời quê và đến đây chỉ để kiếm thêm tiền. Đây là cơ hội của tôi", tài xế này chia sẻ.

Chu Pengfei, 31 tuổi, một người giao hàng đến từ Thượng Hải, cho biết có những ưu và nhược điểm khi giao hàng trong thời tiết lạnh giá. Một mặt số lượng đơn tăng lên, nhưng kèm với đó là những ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn.

Khi đi giao hàng, Chu mang hai đôi tất, đội mũ bảo hiểm, găng tay, hai chiếc áo len nhưng vẫn đề phòng mưa tuyết có thể khiến đường trơn trượt, làm tăng nguy cơ tai nạn. “Trong công việc của chúng tôi, miễn là bạn sẵn sàng chịu đựng khó khăn, bạn vẫn có thể kiếm tiền”, tài xế Chu nói.

Để đối phó với thời tiết khắc nghiệt và các rủi ro liên quan, một số nền tảng giao đồ ăn đã công bố nhiều biện pháp để hỗ trợ tài xế, bao gồm cả việc tạm dừng xử phạt đối với việc giao hàng trễ.

Meituan và Ele.me, hai trong số những nền tảng giao đồ ăn hàng đầu của Trung Quốc, tuyên bố đã tăng trợ cấp đơn hàng, kéo dài thời gian giao hàng, rút ngắn khoảng cách giao hàng và loại bỏ các đánh giá tiêu cực để giảm áp lực cho tài xế và hạn chế họ tiếp xúc với môi trường ngoài trời khắc nghiệt.

Trung Quốc khẳng định để ngỏ khả năng hợp tác với Mỹ trong lĩnh vực không gian

Thành phố ẩn mình nơi núi cao được mệnh danh là ‘xứ sở thần tiên đẹp nhất Trung Quốc’

Loạt ngân hàng lớn của Trung Quốc tiếp tục giảm lãi suất huy động

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/nhan-vien-giao-hang-trung-quoc-chong-choi-voi-gia-lanh-post141799.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhân viên giao hàng Trung Quốc chống chọi với giá lạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH