Tài chính Ngân hàng

Nhân viên ngân hàng bị giữ trong trường hợp khẩn cấp vì lừa 10 tỷ đồng

Trần Tuyên 28/09/2024 - 11:03

Nhờ bạn thân giả làm người có nhu cầu vay tiền đáo hạn ngân hàng, Lê Văn Đức đã lừa đảo và chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của một số người dân ở TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Sáng nay (28/9), Công an TP Phú Quốc thực hiện lệnh giữ người, khám xét khẩn cấp đối với Lê Văn Đức (36 tuổi, nhân viên của một ngân hàng trên địa bàn) để điều tra hành vi "Có dấu hiệu tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Đức 1.jpg
Lê Văn Đức bị Công an TP Phú Quốc giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra hành vi lừa đảo. Ảnh: H.B.

Theo kết quả điều tra ban đầu, thời điểm là nhân viên ngân hàng, do thiếu nợ nhiều người với số tiền rất lớn nên Đức đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản để có tiền trả.

Ngày 17/1 năm nay, thông qua người quen, Đức biết được bà T.T.H. (46 tuổi, ngụ TP Phú Quốc) cho vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Đức nói với bà H. rằng có khách hàng cần vay 2,5 tỷ đồng để đáo hạn, trong vòng 3 ngày sẽ trả lại tiền.

Tuy nhiên, bà H. không đồng ý cho Đức vay mà chỉ cho khách hàng trực tiếp vay tiền. Do đó, Đức nhờ bạn thân là N.T.C. (36 tuổi) đóng vai khách hàng đến gặp bà H. để vay số tiền nói trên. Bà H. đồng ý cho C. vay. Người bạn này sau đó chuyển lại tiền cho Đức.

đối tượng Đức 2.jpg
Đối tượng Lê Văn Đức. Ảnh: H.B.

Đến ngày 18/1, do vẫn còn nợ tiền nhiều người, Đức tiếp tục ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà H. Vì vậy, đối tượng đã liên hệ bà này, nói có khách hàng làm việc ở cơ quan nhà nước đang cần vay 3 tỷ đồng để đáo hạn.

Bà H. vẫn yêu cầu gặp trực tiếp khách để trao đổi. Lần này, Đức nhờ bạn thân khác là P.U.Đ. (36 tuổi) đứng ra vay. Sự việc trót lọt, 3 tỷ đồng của bà H. tiếp tục được chuyển về tay Đức.

Đến thời hạn trả, Đức cùng C. và Đ. đã đến gặp bà H. thừa nhận sự việc, đồng thời xin thêm thời gian. Sau nhiều lần bị thất hứa, bà H. làm đơn tố giác đến cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối tượng này cho biết từ năm 2023 đến nay, với thủ đoạn tương tự, đã chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của một số người dân trên địa bàn TP Phú Quốc.

Bắt 2 mẹ con hoạt động ‘lật đổ chính quyền nhân dân’

Số học sinh nghi ngộ độc thực phẩm ở Kiên Giang đã tăng lên 23 em

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nhan-vien-ngan-hang-bi-giu-trong-truong-hop-khan-cap-vi-lua-10-ty-dong-2326782.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhân viên ngân hàng bị giữ trong trường hợp khẩn cấp vì lừa 10 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH