Doanh nghiệp

Nhanh như 'rồng cuốn': Mở mới theo cấp số nhân, chuỗi FPT Long Châu chính thức cán mốc 1.789 nhà thuốc

Hoàng Ngân 01/07/2024 - 15:24

Đại diện FPT Long Châu nhấn mạnh chiến lược chuyển mình thành hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, phục vụ từ phòng bệnh đến khám chữa bệnh.

Tháng 7/2024, FPT Long Châu đã chính thức cán mốc 1.789 nhà thuốc trên toàn quốc, cùng gần 100 trung tâm tiêm chủng, khẳng định cam kết phục vụ sức khỏe cộng đồng bằng các sản phẩm tốt và chi phí hợp lý. Đây là minh chứng cho sự phát triển bùng bổ của chuỗi nhà thuốc này kể từ khi chính thức trở thành thành viên trong hệ sinh thái của FPT.

Đại diện FPT Long Châu nhấn mạnh chiến lược chuyển mình thành hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, phục vụ từ phòng bệnh đến khám chữa bệnh. Mở rộng độ phủ là yếu tố then chốt giúp mọi người dân dễ dàng tiếp cận thuốc tốt và chính hãng, dù ở các thành phố lớn hay vùng sâu, vùng xa.

Nhanh như 'rồng cuốn': Mở mới theo cấp số nhân, chuỗi FPT Long Châu chính thức cán mốc 1.789 nhà thuốc
Ảnh minh họa

>> Lộ diện 'viên ngọc rồng' đưa FPT Retail chạm mốc vốn hoá tỷ đô

Với mạng lưới phủ sóng rộng khắp, người dân ở bất kỳ đâu khi thăm khám tại các bệnh viện đều có thể mua thuốc tại địa phương, tùy theo khả năng tài chính. Điều này không chỉ giúp họ tiếp cận thuốc tốt mà còn đồng nhất trên toàn quốc. Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT FPT Retail kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu - chia sẻ: “Động lực phía sau sự phát triển nhanh chóng của FPT Long Châu chính là sứ mệnh chăm sóc sức khỏe toàn diện và giúp mọi người dân tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng. Mỗi dấu ấn của chúng tôi đều chứa đựng tâm huyết của toàn thể đội ngũ và sự tin cậy của khách hàng. Đây là niềm tự hào nhưng cũng là áp lực để FPT Long Châu không phụ lòng tin của mọi người.”

Về hành trình của chuỗi nhà thuốc này sau khi được đội ngũ của FRT chính thức tiếp quản từ năm 2017 đã tạo ra tiền lệ chưa từng có tại Việt Nam về tốc độ mở rộng. Quý III/2018, FRT thành lập công ty con là Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FRT đóng góp 75%. Tới năm 2019, FRT đã mở rộng quy mô với 32 nhà thuốc tại 5 tỉnh thành và nhanh chóng nâng số nhà thuốc lên 200 vào năm 2020. Tới năm 2021 thì số nhà thuốc đã tăng gấp đôi lên 400 sau đó nhanh chóng cán mốc 1000 nhà thuốc vào năm 2022.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực bán lẻ dược phẩm, Long Châu đang mở rộng hoạt động sang lĩnh vực y tế. Giám đốc điều hành FPT Retail, bà Nguyễn Đỗ Quyên, chia sẻ rằng Long Châu đang thành lập một đội ngũ để học cách vận hành hệ thống phòng khám chẩn đoán hình ảnh.

Có thể thấy, FPT Retail đang chuyển trọng tâm từ FPT Shop sang Long Châu, với tầm nhìn dài hạn phát triển một nền tảng chăm sóc sức khỏe toàn diện. Điều này bao gồm việc mở rộng các trung tâm tiêm chủng và phát triển các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác, như Long Châu 247, hỗ trợ bệnh nhân sử dụng thuốc đúng liệu trình.

>> Long Châu: Từ nhà thuốc lớn nhất Sài Gòn trở thành 'trụ cột' của FPT Retail, tham vọng lấn sâu vào lĩnh vực y tế

Long Châu: Từ nhà thuốc lớn nhất Sài Gòn trở thành 'trụ cột' của FPT Retail, tham vọng lấn sâu vào lĩnh vực y tế

Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ bây giờ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cho cha mẹ ở xa, giờ hãy để FPT Long Châu lo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhanh-nhu-rong-cuon-mo-moi-theo-cap-so-nhan-chuoi-fpt-long-chau-chinh-thuc-can-moc-1789-nha-thuoc-240644.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhanh như 'rồng cuốn': Mở mới theo cấp số nhân, chuỗi FPT Long Châu chính thức cán mốc 1.789 nhà thuốc
POWERED BY ONECMS & INTECH