Quốc tế

Nhật Bản cảnh báo số ca cúm tăng cao ở mức đáng báo động

Quỳnh Vân 18/12/2023 07:30

Chính phủ Nhật Bản ngày 16/12 cho biết trung bình số bệnh nhân mắc cúm tại hàng nghìn cơ sở y tế trên toàn quốc đã vượt mức cảnh báo với tốc độ nhanh nhất trong 10 năm.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, hiện tại khoảng 5.000 cơ sở y tế đã báo cáo số bệnh nhân lên tới 166.690 người trong tuần trước. Trung bình mỗi cơ sở tiếp nhận 33,72 người, lần đầu tiên vượt mức cảnh báo 30 trong mùa đông năm nay.

Viện Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia ước tính số bệnh nhân trên toàn quốc đạt khoảng 1,1 triệu người trong cùng thời gian.

Sự lây lan nhanh chóng này phản ánh hệ miễn dịch của người dân Nhật Bản bị suy yếu sau khi số ca mắc bệnh thuyên giảm mạnh trong những năm gần đây. Những biện pháp chống lây nhiễm được thực hiện để đối phó với đại dịch Covid-19 cũng đã khiến số ca nhiễm cúm giảm xuống. Và giờ đây khi cuộc sống trở lại bình thường, vaccine giảm bớt tác dụng thì số ca cũng tăng lên.

Các chuyên gia y tế cho biết rất ít người có khả năng đề kháng cúm kể từ khi các hạn chế về COVID-19 được dỡ bỏ vào đầu năm nay, và virus cúm đang lây lan sớm hơn bình thường khoảng một tháng.

photo_l.jpg
33 trong số 47 tỉnh của cả nước Nhật Bản có số ca vượt mức cảnh báo, trong đó có Hokkaido lên tới 60,97. Nguồn: NHK Japan

Cùng lúc đó, các nhà chức trách cũng thông báo số ca nhiễm virus Corona đã gia tăng tuần thứ 3 liên tiếp. Các chuyên gia kêu gọi mọi người cần cẩn trọng do lo ngại cả 2 loại virus này có thể lây lan vào dịp cuối năm và năm mới, khi có nhiều lễ hội diễn ra.

Cụ thể, có 6.382 cơ sở giáo dục trên toàn quốc phải đóng cửa lớp học và toàn trường trong tuần qua, Bộ Y tế cho biết.

Mặc dù dịch cúm thường xảy ra vào mùa đông và cuối mùa xuân, năm nay chứng kiến số ca mắc bệnh gia tăng bất thường.

Nobuhiko Okabe, trưởng Viện Y tế Công cộng Thành phố Kawasaki, lưu ý rằng: “Các biện pháp mà các cá nhân nên thực hiện để ngăn ngừa lây nhiễm cũng giống như cách phòng Covid-19, bao gồm tiêm chủng, đeo khẩu trang và tránh những nơi đông người”.

>> Phần Lan tiêu hủy hàng trăm nghìn động vật nuôi vì bùng phát dịch cúm gia cầm

Hợp đồng khổng lồ trị giá 700 triệu USD của siêu sao bóng chày gây xôn xao TTCK Nhật Bản

Nhật Bản thay đổi mẫu tiền giấy lần đầu tiên sau 20 năm

Đồng Yên lao dốc vì nguy cơ Nhật Bản tiếp tục duy trì chính sách lãi suất âm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhat-ban-canh-bao-so-ca-cum-tang-cao-o-muc-dang-bao-dong-215858.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhật Bản cảnh báo số ca cúm tăng cao ở mức đáng báo động
POWERED BY ONECMS & INTECH