Nhật Bản kêu gọi G7 cần áp dụng quy định chung về tiền điện tử

02-04-2022 11:20|Hà My

Tuyên bố về các quy định chung áp dụng với tiền điện tử được đưa ra trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine ngày càng gia tăng.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã cảnh báo với các quốc gia G7 rằng, một khuôn khổ quy định chung cho tiền điện tử cần phải được đưa ra.

Lý giải nguyên nhân, đại diện của Nhật Bản cho rằng các quy tắc hiện hành không tính đến khả năng những chủ thể kinh tế có thể sử dụng tài sản kỹ thuật số để né tránh các lệnh trừng phạt.

Một quan chức cấp cao của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã kêu gọi các quốc gia G7 cần đưa ra một khuôn khổ chung để điều chỉnh các loại tiền kỹ thuật số càng nhanh càng tốt.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine ngày càng gia tăng. Tiền điện tử đang đặt ra nhiều lo ngại về tính pháp lý cũng như khả năng chúng có thể trở thành công cụ để Nga né tránh các lệnh trừng phạt từ phương Tây.

Đại diện của Nhật Bản chỉ ra rằng tính cấp bách là điều quan trọng nếu các quốc gia G7 muốn phối hợp hiệu quả để điều chỉnh tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số.

Người đứng đầu bộ phận hệ thống thanh toán của BOJ, Kazushige Kamiyama nói với Reuters rằng, việc sử dụng Stablecoin giúp dễ dàng "tạo ra một hệ thống thanh toán toàn cầu riêng lẻ". Điều này giúp các quốc gia trốn tránh các hệ thống thanh toán truyền thống sử dụng các đồng tiền Fiat.

Thống đốc BOJ, Haruhiko Kuroda nói rằng, quyết định về việc có ban hành CBDC ở Nhật Bản rất có thể sẽ được đưa ra vào khoảng năm 2026, tùy thuộc vào tốc độ áp dụng CBDC trên toàn thế giới.

Nhật Bản chấm dứt chế độ lãi suất âm cuối cùng trên thế giới sau 17 năm

Reuters: Ngân hàng trung ương Nhật Bản có thể sắp dừng áp dụng lãi suất âm

Lạm phát Nhật Bản vượt dự báo, hỗ trợ đặt cược tăng lãi suất của BOJ

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhat-ban-keu-goi-g7-can-ap-dung-quy-dinh-chung-ve-tien-dien-tu-133132.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhật Bản kêu gọi G7 cần áp dụng quy định chung về tiền điện tử
POWERED BY ONECMS & INTECH