Nhật Bản thông qua khung pháp lý cho Stablecoin

06-06-2022 16:20|Hoàng Anh

Các nhà lập pháp ở Nhật Bản đã thông qua một dự luật được tạo lập để xác định tình trạng pháp lý của Stablecoin. Những người đứng sau đạo luật đã xác định những loại tiền tệ này là tiền kỹ thuật số.

Với luật mới, Nhật Bản trở thành một trong những nền kinh tế lớn đầu tiên phát triển một khuôn khổ pháp lí sau sự sụp đổ của stablecoin tháng trước.

Thất bại của Terrausd (UST) và Terra (LUNA) đã gây ra sự sụt giảm lớn trên thị trường và khiến cộng đồng mất niềm tin vào stablecoin.

Theo các quy định đã được phê duyệt, stablecoin phải được chốt với đồng yên Nhật hoặc một đấu thầu hợp pháp khác và đảm bảo cho người sở hữu quyền đổi chúng theo mệnh giá.

Chỉ các ngân hàng được cấp phép, các đại lý chuyển tiền đã đăng ký và các công ty ủy thác mới có thể phát hành chúng ở Nhật Bản.

Một ví dụ cho stablecoin hợp pháp là đồng tiền Mitsubishi UFJ Trust and Banking Corp. có kế hoạch lưu hành. Đơn vị ngân hàng của Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. tiết lộ rằng Progmat Coin của họ sẽ được hỗ trợ hoàn toàn bằng đồng yên và có thể đổi được.

Tuy nhiên, luật mới không đề cập đến các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng tài sản hiện có từ các tổ chức phát hành ở nước ngoài. Báo cáo lưu ý rằng các sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số của Nhật Bản hiện không liệt kê các loại tiền điện tử như Tether (USDT) hoặc các loại tiền ổn định thuật toán.

Khung pháp lý mới được Quốc hội Nhật Bản thông qua sẽ có hiệu lực sau một năm. Trong khi đó, Cơ quan Dịch vụ Tài chính của đất nước (FSA) dự định đưa ra các quy định quản lý hoạt động của các tổ chức phát hành stablecoin trong những tháng tới.

Stablecoin, trong đó top đầu bao gồm USDT, Circle’s USD Coin (USDC) và Binance USD (BUSD), có tổng giá trị hơn 160 triệu USD. Mặc dù “mang danh” là tài sản an toàn nhưng sau sự kiện của Terra, các cơ quan quản lý trên khắp thế giới đã phải bước vào can thiệp.

Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro

Khủng hoảng BĐS kỳ lạ của Nhật Bản: 9 triệu căn nhà không có ai ở, đủ chỗ cho toàn bộ dân số Hà Nội

Hàng trăm đô thị của siêu cường châu Á có thể bị 'xóa sổ', chính quyền đau đáu 'ứng cứu'

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhat-ban-thong-qua-khung-phap-ly-cho-stablecoin-132985.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhật Bản thông qua khung pháp lý cho Stablecoin
POWERED BY ONECMS & INTECH