Xã hội

Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng

Ngọc Tú - Cảnh Huệ 28/10/2024 - 16:11

Quá trình triển khai dự án, đơn vị thi công không tổ chức người điều tiết giao thông, khiến tuyến đường thường xuyên ách tắc. Nhiều điểm công trình làm dở dang nhưng không được rào chắn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Video nhiều hiểm nguy trên công trình trăm tỉ nâng cấp, sửa chữa đại lộ Lê Nin (TP. Vinh, Nghệ An).
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 1
Đường Lê Nin (TP. Vinh, Nghệ An) đang được sửa chữa, nâng cấp. Cụ thể có 2 dự án được triển khai trên tuyến đường này. Trong đó, Dự án cải tạo nâng cấp hoàn chỉnh đồng bộ tuyến đường (đại lộ Lê Nin) từ Sân bay Vinh đến khu vực xung quanh quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh) được phê duyệt năm 2023. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 560 tỉ đồng do liên danh Công ty TNHH tư vấn xây dựng Thành Công và Công ty TNHH Tân Hưng thi công. Một dự án khác thi công vỉa hè đại lộ Lê Nin từ vòng xuyến đường Lê Hồng Phong đến đường Nguyễn Sỹ Sách do nguồn ngân sách tỉnh Nghệ An được triển khai từ trước đó.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 2
Giai đoạn 1, dự án nâng cấp đại lộ Lê Nin có mức đầu tư hơn 136 tỉ đồng triển khai trong vòng 6 tháng từ tháng 1/2024. Dự án sau đó được gia hạn vì bổ sung thêm hạng mục thi công cống hộp ngang đường, thời hạn thi công đến cuối năm 2024.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 3
Tuy nhiên quá trình thực hiện dự án, đơn vị thi công đường Lê Nin đã khiến người dân và các phương tiện tham gia giao thông bức xúc vì thường xuyên gây ra tình trạng tắc đường. Người dân cho rằng, phương pháp thi công không khoa học khi không làm xong từng điểm mà đơn vị thi công cùng đào lên nhiều vị trí rồi làm dở dang, nhếch nhác.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 4
Việc cùng đào lên nhiều điểm tạo nên những nút thắt cổ chai, gây ra tình trạng ách tắc giao thông kéo dài. Trong khi đó, đơn vị thi công không bố trí người điều tiết giao thông và phó mặc các phương tiện "mạnh ai nấy đi" càng khiến giao thông trên tuyến thêm hỗn loạn.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 5Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 6
Đặc biệt, tuyến đại lộ Lê Nin có lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn nên việc thi công không khoa học đã khiến người dân bức xúc suốt thời gian dài vừa qua.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 7
Tại ngã tư đường Duy Tân giao đại lộ Lê Nin, công trình thi công cống và vỉa hè để lại những hố lớn nhưng đơn vị thi công không rào chắn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 8
"Ô tô đi vào nếu nhẹ thì rách lốp, nặng thì xảy ra tai nạn. Còn xe máy thì rất nguy hiểm, đặc biệt là ban đêm tầm nhìn hạn chế", chị Trần Thùy Dung (trú tại chung cư Trung Đô) chia sẻ.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 9Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 10
Các cấu kiện cống chuẩn bị thi công xuất hiện những vết rạn nứt, hư hỏng.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 11Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 12
Công trình thi công trước chung cư Trung Đô nơi nhiều người dân qua lại nhưng không có rào chắn. Các cấu kiện được tập kết trên vỉa hè không có cảnh báo rất nguy hiểm cho người dân.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 13
Ở dự án nâng cấp đại lộ Lê Nin, nhiều đoạn thi công lát đá bồn hoa giữa đường được thực hiện dở dang, nhếch nhác.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 14Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 15
Nhiều điểm đá bồn hoa cây cảnh giữa đường sau khi lát xong đã bị ngả nghiêng, hư hỏng.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 16Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 17
Dọc tuyến, mặt đường được thảm nhựa không đồng bộ tạo thành những điểm gờ nhấp nhô. Lý giải việc này, Ban QLDA đầu tư và xây dựng thành phố Vinh cho hay, đơn vị thi công chưa thảm hoàn thiện vì chờ để làm các cống ngang đường vừa mới được bổ sung vào dự án. Trong quá trình làm, đơn vị thi công đã tiến hành cào, bóc xử lý một số điểm nền cũ bị hư hỏng và thảm tạm lớp mặt dẫn đến việc xuất hiện một số thông tin phản ánh mặt đường vừa thảm đã phải cào bóc làm lại.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 18
Ghi nhận thực tế trên tuyến, nhiều vị trí cống ngang đường đã được thi công xong nhưng chỉ vá tạm mặt đường như "chiếc áo rách".
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 19
Về biện pháp thi công cùng đào lên nhiều điểm để thi công cống gây ách tắc đường khiến người dân bức xúc, Ban QLDA đầu tư và xây dựng thành phố Vinh cho biết, đơn vị thi công cùng làm nhiều điểm để cho hoàn thiện cùng lúc. Tuy nhiên thời gian vừa qua có mưa nên các điểm thi công cống chưa được hoàn trả mặt bằng dẫn đến dở dang.
Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng ảnh 20
Thực tế thì nhiều điểm đơn vị thi công cùng đào đào lên nhưng làm dở dang kéo dài đã gây nên tình trạng ách tắc giao thông trên tuyến.
Trước đó cũng tại dự án thi công cống hộp ngang đường đại lộ Lê Nin đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông. Cụ thể vào sáng ngày 16/7/2024, một người dân đi xe máy đã lao thẳng vào hố công trình thi công tại ngã tư đại lộ Lê Nin giao với đường 72m. Nguyên nhân do đơn vị thi công chỉ căng dây cảnh báo sơ sài mà không bố trí người canh gác, điều tiết giao thông; không bố trí bảng biển, đèn cảnh báo cho người đi đường biết.

>> Dự án trăm tỉ thi công kéo dài gây ách tắc đường khiến người dân bức xúc

Công trình vẫn cải tạo, xây dựng bất chấp yêu cầu tạm dừng thi công

Công trình y tế ở miền Trung sụt lún khiến tường và nền nhà nứt gãy, đe dọa an toàn của người dân

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/nhech-nhac-hiem-nguy-tren-cong-trinh-thi-cong-tram-ti-dong-post1686168.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nhếch nhác, hiểm nguy trên công trình thi công trăm tỉ đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH