Nhiều lái xe công nghệ tắt ứng dụng, bỏ nghề

23-05-2022 16:09|Nam Phong

Thời gian gần đây, việc đặt xe công nghệ của người dân diễn ra rất khó khăn, phải chờ rất lâu thậm chí là không có xe.

Một người dân tại Quận 1. TP. HCM cho biết: Chỉ mới 3 giờ chiều, tại trung tâm Quận 1 nhưng phải "chào thua" với việc đặt taxi công nghệ. 

Một số tài xế taxi công nghệ cho biết, việc tắt app bỏ nghề thời gian gần đây diễn ra khá nhiều. Một phần là do giá xăng trong nước liên tục tăng cao, các hãng xe lại không hỗ trợ chiết khấu. Ngoài ra, nguyên nhân còn nằm ở phần điểm thưởng các xe, nếu tài xế chạy vào giờ cao điểm từ 6h - 8h sáng hay từ 16h - 19h tối thì điểm thưởng rất cao. Còn nếu chạy vào khoảng 3h chiều thì hầu như không có điểm. 

Một tài xế cho biết, xăng dầu chiếm khoảng 40%, đãng nhé doanh nghiệp phải can thiệp chiết khấu cho tài xế thì mới bù lại được. 

Theo các chuyên gia, việc tắt app, khó gọi xe chủ yếu là do chi phí đầu vào tăng cao, áp lực giao thông khó khăn khiến việc di chuyển của tài xế không hiệu quả. Vì thế, sắp tới cần cân bằng lợi ích cho khách hàng. 

Ông Huỳnh Phước Nghĩa, chuyên gia kinh tế thị trường TP. HCM cho biết: Hiện nay, TP. HCM đang điều chỉnh xe, tăng dần giao thông công cộng như xe bus hay điều chỉnh các tuyến đường để tăng việc đi bộ để giảm áp lực xe vào giờ cao điểm tại các khu trung tâm. Ngoài ra, có những giải pháp như điều chỉnh, mở rộng mặt đường... Điều đó tạo cơ sở hạ tầng cho loại hình dịch vụ này trong tương lai. 

Mặt khác. hiện nay chưa có chế tài quản lý loại hình xe công nghệ. Theo các chuyên gia, sắp tới các hãng xe công nghệ cần làm hợp đồng dân sự với các lái xe, có những quy định ràng buộc rõ ràng và buộc nghỉ việc với những lái xe vi phạm. 

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 mất mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước ngày mai có thể mất mốc 25.000 đồng/lít

Mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả trong thời buổi giá xăng dầu tăng chóng mặt

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhieu-lai-xe-cong-nghe-tat-ung-dung-bo-nghe-134067.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhiều lái xe công nghệ tắt ứng dụng, bỏ nghề
POWERED BY ONECMS & INTECH