Nhiều lãnh đạo xuống tiền gom cổ phần doanh nghiệp nhà bất chấp tin xấu

23-04-2022 13:57|Lan Phương

Tuần vừa qua (18 - 22/4), cổ phiếu nhiều doanh nghiệp: DXG, GEX, TVB,... lao dốc trước thông tin tiêu cực nhưng ngay sau động thái lãnh đạo doanh nghiệp muốn tăng sở hữu, các mã này đã có sự phục hồi đáng kể.

TVB: CTCP Chứng khoán Trí Việt

Ông Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Trí Việt (TVB) kiêm Chủ tịch Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (TVC) đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu TVB và 10 triệu cổ phiếu TVC,

Động thái mua vào lượng lớn của ông Tùng diễn ra khi cổ phiếu TVB và TVC bị bán tháo trước thông tin tiêu cực ông Đỗ Đức Nam, Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Trí Việt bị khởi tố, bắt tạm giam do "Thao túng thị trường chứng khoán". Trên thị trường, TVB đã giảm sàn 5 phiên liên tiếp về 11.350 đồng/cp, mất hơn 40% giá trị kể từ đầu tháng 4 đến nay; TVC cũng cắm đầu lao dốc mất phân nửa giá trị về 10.500 đồng/cp.

Sau thông tin, lãnh đạo muốn tăng sở hữu; bộ đôi cổ phiếu này đã có thanh khoản trở lại và có lúc thoát giá sàn dù vẫn đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trong sắc xanh lơ.

TVB cũng đã nêu rõ sự việc chỉ là hành vi của cá nhân ông Nam. Điều này không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của doanh nghiệp.

GEX: Tập đoàn Gelex

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng giám đốc Tập đoàn Gelex (GEX)cũng có thông báo đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu GEX trong thời gian từ 25/4 đến 25/5. Nếu hoàn tất giao dịch trên, ông Tuân sẽ trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của GEX với 202,2 triệu đơn vị (tương đương tỷ lệ 23,75%),

Giao dịch này diễn ra giữa lúc cổ phiếu GEX cũng liên tục lao dốc vì những tin đồn xoay quanh doanh nghiệp và lãnh đạo. Trong phiên 20/4, cổ phiếu này giảm sàn về 27.700 đồng/cp, bốc hơi 30% giá trị kể từ tháng 4.

Việc ông Tuấn đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu GEX như giá đỡ giúp GEX quay lại đà tăng trong 2 phiên 21 -22/4. 

Liên quan đến tin đồn, Gelex cũng lên tiếng khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp diễn ra bình thường, đồng thời nêu quan điểm "phản đối kịch liệt" những hành vi đưa tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng gây mất an ninh, an toàn thị trường.

DXG: Tập đoàn Đất Xanh

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh (DXG) thông báo đăng ký mua thêm 5 triệu cổ phiếu DXG. Dự kiến khi hoàn tất sẽ nâng tổng sở hữu của ông Thìn tại DXG lên gần 105 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 18,04% vốn.

Động thái mua cổ phiếu đến một ngày sau thông tin ông Thìn tuyên bố từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT công ty Đất Xanh Services - một công ty con của tập đoàn.

DXG cho biết thị trường đã có một số thông tin không chính xác, gây hiểu nhầm về công tác nhân sự. Theo đó, ông Thìn rút lui khỏi Đất Xanh Services là để giảm kiêm nhiệm và tập trung hơn vai trò định hướng ở tập đoàn mẹ.

Nhờ vậy, cổ phiếu DXG sau 3 phiên đỏ lửa ( mỗi phiên giảm từ 3,28% - 6,53%) đã bật tăng mạnh trở lại, đóng cửa phiên 22/4 với màu tím lịm đạt 34.650 đồng/cp.

Trí Việt (TVC) báo lãi quý đậm nhất từ khi chủ tịch bị bắt, vượt 108% lợi nhuận cả năm

Hậu bê bối, Chứng khoán Trí Việt (TVB) rút khỏi TP HCM?

Quản lý Tài sản Trí Việt (TVC) lỗ thêm hàng trăm tỷ sau kiểm toán

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhieu-lanh-dao-xuong-tien-gom-co-phan-doanh-nghiep-nha-bat-chap-tin-xau-125164.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhiều lãnh đạo xuống tiền gom cổ phần doanh nghiệp nhà bất chấp tin xấu
POWERED BY ONECMS & INTECH