Nhóm "Louis" bắt đầu "tiến công" vào các vị trí HĐQT tại Địa ốc Hoàng Quân (HQC)?

22-03-2022 10:44|Ba Lỗ T/H

Với việc dời ngày tổ chức ĐHCĐ, hủy ngày chốt danh sách cổ đông cũ, phía Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) hiện nay đã thành công trong việc gây khó cho nhóm cổ đông lớn muốn "cài" đại diện vào các ghế HĐQT.

hqc1.png
Thông báo của Hoàng Quân ngày 21/3/2022

Chiều ngày 21/3, Hoàng Quân bất ngờ công bố Nghị quyết HĐQT về việc dừng tổ chức ĐHCĐ vào ngày 26/3/2022 tới với lý do “tình hình dịch bệnh phức tạp”.

Thời gian tổ chức đại hội dời lại, dự kiến diễn ra trước ngày 30/6/2022. Hoàng Quân cũng quyết định hủy bỏ danh sách cổ đông chốt quyền tham dự đại hội vào ngày 7/2/2022.

Động thái này của HĐQT HQC được cho là nhằm vô hiệu hóa số phiếu được ủy quyền cho nhóm cổ đông muốn tham gia nắm quyền điều hành của công ty. Nhóm cổ đông này còn có động thái gom “quyền” - chủ động liên hệ xin/mua nhận ủy quyền biểu quyết từ các nhà đầu tư cá nhân bên ngoài để tăng tỷ lệ biểu quyết trước thềm đại hội.

Trong khi đó, theo thông tin bên lề, ông Trương Anh Tuấn và nhóm của mình chỉ còn nắm giữ khoảng 20% vốn cổ phần tại HQC, một tỷ lệ khá thấp để giữ quyền điều hành công ty.

Mới nhất, như chúng tôi đã thông tin trong bài Địa ốc Hoàng Quân muốn phát hành hơn 217 triệu cổ phiếu để cấn trừ nợ và tăng vốn, kế hoạch phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ của HQC với cá nhân ông Tuấn và một số cá nhân lên đến 218 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu được cho là một cách để ông Tuấn gia tăng tỷ lệ sở hữu của mình tại HQC.

Thông tin trên thị trường cũng cho biết, bên mua số lượng lớn cổ phiếu HQC có liên quan đến CTCP Louis Land (BII), một thành viên trong nhóm các công ty được gọi là "họ Louis” - nhóm đã vẽ ra nhiều cây thông chứng khoán trên thị trường trong năm 2021 vừa qua.

3 họ cổ phiếu "làm mưa làm gió" trên thị trường chứng khoán năm 2021

Như vậy, với việc dời ngày tổ chức đại hội, hủy ngày chốt danh sách cổ đông cũ, phía HĐQT HQC hiện nay (đại diện là Chủ tịch Trương Anh Tuấn) đã thành công trong việc gây khó cho nhóm cổ đông lớn muốn cài đại diện vào các ghế HĐQT.

Nhóm này khó có khả năng triệu tập đại hội cổ đông bất thường trước thời hạn 30/6/2022 thành công vì thiếu lý do hợp pháp theo quy định của Luật Doanh nghiệp cũng như trình tự thủ tục triệu tập diễn ra phải mất vài tháng.

Trong thời gian chờ đợi ĐHCĐ diễn ra, cả nhóm cổ đông bên ngoài cũng như nội bộ có thể mua thêm cổ phần để tăng tỷ lệ sở hữu. Tuy nhiên, không rõ mỗi bên có động cơ đủ lớn, đủ quyết liệt để mua cổ phiếu HQC ở mặt bằng giá hiện nay là 9.000 đồng/cổ phiếu.

Trên thị trường, cổ phiếu HQC tính đến hết phiên 21/3/2022 đã ghi nhận chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp qua đó kéo thị giá từ mức 7.400 đồng (ngày 14/3) lên 9.250 đồng.

Đầu tư MST: Nợ trái phiếu 120 tỷ, dự kiến chi 700 tỷ đồng thâu tóm Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận

‘Ông trùm’ nhà ở xã hội muốn mang về 2.000 tỷ đồng doanh thu từ 10 dự án đang triển khai

Vợ và em trai ông Trương Anh Tuấn muốn rút khỏi HĐQT Địa ốc Hoàng Quân (HQC) trước thềm ĐHCĐ 2024

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhom-louis-bat-dau-tien-cong-vao-cac-vi-tri-hdqt-tai-dia-oc-hoang-quan-hqc-123666.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhóm "Louis" bắt đầu "tiến công" vào các vị trí HĐQT tại Địa ốc Hoàng Quân (HQC)?
POWERED BY ONECMS & INTECH