Những điều trên thế hệ iPhone 13 series mà Apple giấu kín

18-04-2022 21:51|Long An

Kể từ thế hệ iPhone 12 series, Apple đã trang bị lớp phủ Ceramic được gọi là Ceramic Shield cho những chiếc iPhone bán ra (ngoại trừ iPhone SE 2022).

Kể từ thế hệ iPhone 12 series, Apple đã trang bị lớp phủ Ceramic được gọi là Ceramic Shield cho những chiếc iPhone bán ra (ngoại trừ iPhone SE 2022).

Đây là mặt kính làm từ tinh thể gốm với kích thước nano, được Apple hợp tác sản xuất với Corning nhằm khắc phục khuyết điểm màn hình điện thoại dễ rơi vỡ và cần sửa chữa của các dòng điện thoại trước.

Theo Lifehacker, khi người dùng bỏ điện thoại vào túi, iPhone sẽ tiếp xúc với rất nhiều bụi và mảnh vỡ trong túi.

Tuy chúng không đủ cứng để làm vỡ màn hình điện thoại nhưng cũng đủ để khiến màn hình xuất hiện những vết trầy xước, đặc biệt là cát.

Với các mẫu iPhone 12 - 13 series được trang bị màn hình Ceramic Shield, dù màn hình này ít có khả năng bị vỡ do va đập khi chủ nhân làm rơi, nhưng khả năng chống vỡ không giống như khả năng chống xước.

Theo giải thích của YouTuber Marques Brownlee (chủ kênh YouTube MKBHD), trong bài đánh giá về khả năng chống vỡ và trầy xước trên iPhone 12, Brownlee chỉ ra mối quan hệ nghịch đảo của hai thuộc tính như sau: Thủy tinh chống vỡ sẽ mềm hơn, khiến nó dễ bị trầy xước hơn, trong khi thủy tinh cứng hơn sẽ không dễ bị xước, nhưng sức căng đó khiến nó dễ vỡ hơn khi va chạm. Mà Ceramic Shield là thủy tinh mềm hơn, do đó dễ bị trầy xước hơn.

Tuy nhiên, JerryRigEverything - một trong những nhà đánh giá độ bền smartphone nổi tiếng trên YouTube - lại có một kết luận khác.

Theo đó, trong bài kiểm tra độ bền với iPhone 12 Pro, JerryRigEverything nhận thấy vết trầy xước sẽ xuất hiện khi máy tiếp xúc với vật liệu ở cấp độ 6 trên thang độ cứng Mohs, và các vết xước sâu hơn ở cấp độ 7.

Khi thử nghiệm trên iPhone 13 Pro, các vết trầy xước mờ hơn khi tác động vật liệu ở cấp độ 6 trên thang độ cứng Mohs, cho thấy khả năng này đã được Apple cải thiện theo thời gian.

Trong trường hợp lo ngại các vết trầy xước, người dùng có thể sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình. Chúng sẽ giúp bảo vệ màn hình iPhone khỏi bị trầy xước và thậm chí cả nứt/vỡ để điện thoại luôn đẹp về mặt thẩm mỹ và giữ được giá trị khi sang tay.

Vừa rời Việt Nam 2 ngày, CEO Apple Tim Cook đã tuyên bố rót vốn kỷ lục vào Singapore

Xiaomi gây cơn sốt, chỉ cần 3 năm đã làm được điều gã khổng lồ Mỹ mất 10 năm cố gắng nhưng thất bại ê chề

Apple đầu tư kỷ lục vào Singapore

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-dieu-tren-the-he-iphone-13-series-ma-apple-giau-kin-118064.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những điều trên thế hệ iPhone 13 series mà Apple giấu kín
POWERED BY ONECMS & INTECH