Những lựa chọn ngang tầm giá với KIA Sorento mà người dùng có thể cân nhắc

27-09-2023 14:14|Ngô Minh

Ngoài KIA Sorento, trong phân khúc xe SUV 7 chỗ, người dùng vẫn có thể tìm cho mình một số mẫu xe khác có giá bán tương đương mà ngoại hình và khả năng vận hành không hề thua kém.

KIA Sorento là mẫu SUV thứ 2 sau KIA Seltos thuộc thế hệ sản phẩm mới 4.0. Được ra mắt vào tháng 9/2020, mẫu xe này của KIA đã nhanh chóng gây chú ý trên thị trường xe SUV 7 chỗ có giá trên 1 tỷ đồng.

Điểm mạnh của KIA Sorento là ngoại hình mạnh mẽ, hiện đại với thiết kế hơi vuông vức dễ thu hút những khách hàng là nam giới. Không gian nội thất của mẫu xe này là sự hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ và các chức năng.

Bên cạnh đó, KIA Sorento còn có tới 9 tuỳ chọn phiên bản với giá bán trải dài từ 1-1,259 tỷ đồng, 2 tuỳ chọn động cơ xăng 2.5L công suất cực đại 177 mã lực, mô-men xoắn 232 Nm và dầu 2.2L công suất cực đại 198 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm, đi kèm là hộp số tự động 6 hoặc 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian AWD.

Cuối tháng 12/2022, KIA Sorento là mẫu xe tiên phong trong phân khúc ứng dụng công nghệ Hybrid & Plug-in Hybrid, bổ sung thêm 4 phiên bản có giá từ 1,199-1,569 tỷ đồng, nâng tổng số thành 13 phiên bản.

Với mức giá dao động từ 1-1,569 tỷ đồng của KIA Sorento, người dùng còn có thể lựa chọn được những mẫu xe SUV 7 chỗ khác trên thị trường. Dưới đây là một số cái tên đáng chú ý.

Hyundai Santa Fe

Đây chắc chắn là một cái tên không thể bỏ qua khi người dùng có định mua một chiếc SUV cỡ D 7 chỗ bên cạnh lựa chọn KIA Sorento. Hyundai Santa Fe đang ở thế hệ thứ 4 và mẫu xe hiện hành là bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe này.

Hyundai Santa Fe cũng là mẫu xe đã từng gây sốt và là bán chạy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ vào khi ra mắt phiên bản mới vào tháng 5/2021. Do cùng chia sẻ nền tảng khung gầm và động cơ với KIA Sorento nên Hyundai Santa Fe cũng có 2 tuỳ chọn động cơ xăng 2.5L, hộp số tự động 6 cấp và động cơ dầu 2.2L, hôp số tự động 8 cấp, cùng tuỳ chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Hyunndai Santa Fe đã bổ sung thêm bản hybrid nhưng số lượng phiên bản của mẫu xe này khiêm tốn hơn KIA Sorento khi chỉ có 5 phiên bản với giá bán từ 1,055-1,450 tỷ đồng.

Hiện tại, mẫu xe SUV cỡ D của Hyundai đang trong giai đoạn cuối của vòng đời sản phẩm nên ngoài việc được hưởng 50% phí trước bạ, người mua còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ đại lý lên tới 100 triệu đồng.

Mazda CX-8

Mazda CX-8 cũng là một mẫu xe nằm chung sân với KIA Sorento nhưng mức giá để sở hữu mẫu xe này hiện đang khá hợp lý khi chỉ từ 949 triệu đồng cho tới 1,129 tỷ đồng với 4 phiên bản gồm Luxury, Premium, Premium AWD và Premium AWD 6 chỗ.

Mẫu SUV cỡ D của Mazda mới nhận được nâng cấp vào tháng 5/2022 với loạt thay đổi đáng giá so với mẫu xe đời cũ. Mazda CX-8 tập trung vào phong cách ngoại thất sang trọng, lịch lãm kết hợp không gian nội thất tinh tế và công nghệ cao. Đáng chú ý là kích thước của Mazda CX-8 lớn hơn so với KIA Sorento

Mazda CX-8 chỉ có duy nhất động cơ xăng 2.5L công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 252 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp và tuỳ chọn dẫn động 4 bánh AWD. Mẫu xe này hiện đang được giảm hơn 100 triệu từ hãng và 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Honda CR-V

Sẽ thật thiếu xót nếu không nhắc tới Honda CR-V trong danh sách này mặc dù mẫu xe SUV 7 chỗ của Honda đang trong giai đoạn cuối vòng đời sản phẩm. 

Honda CR-V hiện hành được giới thiệu tại thị trường Việt vào tháng 4/2021 với 4 phiên bản E, G, L và LSE cùng mức giá dao dộng từ 998 triệu đồng cho tới 1,138 tỷ đồng. Xe chỉ được nâng cấp thêm một vài tiện ích nhỏ nhưng đáng kể nhất là gói an toàn Sensing trở thành tiêu chuẩn trên các phiên bản.

Nội thất của Honda CR-V vẫn được đánh giá cao về sự hiện đại và cao cấp. Động cơ 1.5 Turbo cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm cùng hộp số tự động vô cấp, đủ mạnh để đáp ứng phần lớn nhu cầu của người dùng. Hiện tại, Honda CR-V đang là mẫu xe được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi gồm giảm trực tiếp 150 triệu đồng và hưởng 50% ưu đãi lệ phí trước bạ.

Ford Everest

Nếu muốn một chiếc SUV 7 chỗ có thể phục vụ đa mục đích thì Ford Everest xứng đáng để lựa chọn. Ford Everest hoàn toàn mới đã ra mắt vào tháng 7/2022 với dáng vẻ nam tính, lịch lãm đi kèm trang bị tiện nghi đầy đủ.

Mẫu xe SUV 7 chỗ này của Ford đang được phân phối 5 phiên bản gồm Ambiente, Sport, Titanium, Titanium+ và Wildtrak với mức giá dao động từ 1,099-1,499 tỷ đồng dựa trên tuỳ chọn động cơ 2.0 turbo đơn hay turbo kép và lựa chọn hệ dẫn động bánh sau hoặc 4 bánh bán thời gian.

Hiện tại, Ford Everest đã không còn bị tình trạng "mua bia kèm lạc" như thời gian đầu ra mắt, thay vào đó là các chương trình ưu đãi 55 triệu từ hãng và các chương trình khuyến mãi khác từ đại lý nhằm kích cầu cho dòng xe này.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nhung-lua-chon-ngang-tam-voi-kia-sorento-ma-nguoi-dung-co-the-can-nhac-2194686.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những lựa chọn ngang tầm giá với KIA Sorento mà người dùng có thể cân nhắc
POWERED BY ONECMS & INTECH