Những mẫu SUV được ưa chuộng tại Việt Nam

20-06-2022 15:22|Hải Long

Xe gầm cao đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Những model được người Việt chọn mua nhiều nhất chủ yếu nằm ở phân khúc SUV đô thị hoặc xe hạng C với lợi thế kích thước nhỏ gọn, giá mềm.

Kia Seltos

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2020, có thể coi Seltos là một trong những mẫu xe có màn chào sân ấn tượng bậc nhất trên thị trường. Ngoại trừ giai đoạn khan hàng nghiêm trọng ban đầu, Seltos thường xuyên có mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất hàng tháng, thậm chí cạnh tranh cho các vị trí đầu tiên.

Trong 2 năm qua, Seltos chưa bao giờ hết hot khi người mua thường phải "xếp hàng" đợi đến vài tháng mới có thể nhận xe. Thậm chí, sức bán của model này cũng không hề bị ảnh hưởng ngay cả khi Thaco liên tục tăng giá xe.

Nằm ở phân khúc SUV đô thị, Seltos đánh trúng vào tâm lý ưa chuộng xe gầm cao cỡ nhỏ của người tiêu dùng Việt. So với các đối thủ, mẫu xe này có kiểu dáng đậm chất SUV nhất, trang bị đủ dùng. Xe có 4 phiên bản, giá bán từ 639 đến 759 triệu đồng.

Mazda CX5 

Chưa có bản nâng cấp nào từ năm 2019 nhưng Mazda CX-5 vẫn là chiếc crossover được yêu thích bậc nhất với người dùng Việt.

Với giá bán từ 839 triệu đồng, Mazda CX-5 được xem là ngang ngửa với Mitsubishi Outlander (từ 825 triệu đồng), và thấp hơn so với Honda CR-V (998 triệu) cũng như Kia Sportage (899 triệu).

CX-5 có tất cả 7 phiên bản, sử dụng thiết kế KODO đặc trưng với sự trẻ trung, mềm mại.

CX-5 ghi điểm bởi thiết kế ngoại thất đẹp mắt, trang bị nhiều tiện nghi so với đối thủ cùng phân khúc trong khi có một số nhược điểm như khoang hành lý hẹp, hệ thống giải trí chưa tương xứng với tầm giá.

Toyota Corolla Cross 

Định vị riêng ở một phân khúc tạm gọi là B+ hoặc C- (cao hơn SUV đô thị hạng B nhưng thấp hơn xe hạng C), Toyota Corolla Cross đang ghi nhận thành công ngoài mong đợi với doanh số top đầu thị trường kể từ đầu năm 2022.

Cùng với Toyota Vios, Corolla Cross đang trở thành ông vua doanh số mới của Toyota, giúp hãng này ngày càng bỏ xa các đối thủ trong năm nay.
Corolla Cross chính là model tiên phong tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ hybrid với kiểu dáng đẹp mắt, trang bị đầy đủ các tính năng an toàn và tiện nghi cơ bản. Xe có 3 phiên bản, giá bán từ 730 đến 928 triệu đồng.

Trong năm 2021, Corolla Cross chính là mẫu xe bán chạy thứ 4 tại Việt Nam với hơn 18.000 xe bán ra.

Top 3 mẫu SUV hạng C được ưa chuộng nhất năm 2022

Lộ diện 10 mẫu xe ôtô bán chạy nhất trong tháng 8/2022

Chọn Toyota Corolla Cross hay Honda HR-V 2022 khi có 1 tỷ đồng?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-mau-suv-duoc-ua-chuong-tai-viet-nam-136551.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những mẫu SUV được ưa chuộng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH