Xe

Những mẹo vặt chăm sóc xe ô tô có hiệu quả không ngờ

Đình Quý 24/09/2024 - 08:23

Bạn sẽ giảm được nhiều chi phí đến gara sửa chữa xe, nếu như nắm được các mẹo vặt sau với dụng cụ sẵn có trong nhà.

Dưới đây là các mẹo vặt chăm sóc xe được cộng đồng sử dụng ô tô chia sẻ nhiều trên các mạng xã hội và đã có rất nhiều người làm theo thành công.

Làm sạch bánh xe bằng nước Coca

Bạn có thể đã nghe cụm từ "dùng Coca-cola để vệ sinh" nhiều lần và mẹo này đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Nếu là người lần đầu nghe đến nó, có thể bạn cho rằng dung dịch soda và chất tạo ngọt trong nước Coca sẽ khiến bề mặt đồ vật dễ dính bết hơn. Thực tế nó lại là loại nước tạm thay thế chất tẩy rửa khá tốt.

Clean Your Wheels With Coke.jpg.webp

Nước Coca có chứa một hàm lượng axit nhỏ đến từ thực phẩm và có thể giúp làm sạch vết bẩn hay loại bỏ lớp rỉ sét vô cùng hiệu quả. Để tăng tác dụng tẩy rửa lớp vành bánh xe, một số người trộn dung dịch gồm nước Coca và nước rửa chén sẽ loại bỏ mọi bụi bẩn trên đường và bụi từ má phanh bám trên vành xe, giúp vành xe sáng bóng.

Muốn vành xe sáng bóng, đơn giản hãy dùng bột muối nở

Baking soda hay còn gọi là muối nở, được sản xuất thành bột màu trắng và có tính kiềm. Chúng được dùng phổ biến trong nhà bếp nhưng cũng có nhiều tác dụng bên ngoài.

Hot Wheels.jpg.webp

Bạn luôn muốn vành bánh xe của mình sáng bóng? Đơn giản! Trước tiên, hãy lấy một chai chất tẩy rửa trộn với một lượng nước bằng nhau và lau sạch vành xe. Tiếp theo, rắc bột baking soda lên miếng bọt biển ẩm và chà mặt nhám lên bánh xe. Xịt thêm nước để tẩy sạch nữa là thấy rõ thành quả. Nhưng hãy nhớ đeo găng tay khi làm việc này.

Sử dụng sơn móng tay để xóa vết xước nhỏ

Khi lớp sơn xe của bạn bị trầy xước hoặc bong tróc nhỏ, và nó thường không đáng để bỏ công sức và tiền bạc để mang đến gara sửa chữa. Nhưng nếu không làm gì thì sẽ khá khó chịu bởi vết xước xấu xí luôn đập vào mắt.

Use Nail Polish On Small Scratches.jpg.webp

Theo một số người dùng xe, để giải quyết vấn đề này chỉ cần một chút sơn móng tay. Sơn móng tay có lớp phủ bóng và tác dụng che, lấp đầy vết xước khá tốt. Nếu lựa chọn màu sơn gần giống nhất với màu xe thì gần như người ngoài sẽ khó nhận ra sự khác biệt.

Chữa "cấp cứu" cửa kính bị nứt

Sơn móng tay thần kỳ một lần nữa lại thành công khi áp dụng cho việc "cấp cứu" cửa kính chắn gió bị nứt, rạn. Trong trường hợp đi đường bị đá bắn nứt kính, để ngăn vết này lan rộng và gây nguy hiểm, sơn móng tay loại trong suốt được khuyên dùng cho việc "vá" tạm thời.

Window Chips Clear Nail Polish Could Help.jpg.webp

Vị trí vết nứt sẽ sớm được điền đầy bởi lớp sơn trong suốt và khi khô, nó sẽ có tác dụng gắn kết không để vết nứt lan tiếp, đồng thời không làm giảm tầm nhìn của người lái so với các loại keo silicon hay keo dính khác.

Chiếc tất có thể giúp giảm mờ kính lái

Mùa mưa hay nhiệt độ chênh lệch giữa bên trong và bên ngoài xe dễ dẫn đến kính lái, kính cửa sổ bị hấp hơi gây mờ khó chịu cho người lái xe. Một mẹo vặt để khắc phục tình trạng này đó là hãy dùng chiếc tất sạch và đổ đầy cát vệ sinh cho mèo vào trong rồi buộc lại, sau đó để gần cửa sổ hoặc trên bệ trung tâm gần kính lái. Bạn sẽ thấy điều kỳ diệu!

Another Kitty Litter Hack.jpg.webp
Tất và cát mèo có thể thành "máy hút ẩm" rẻ tiền trên ô tô.

Nguyên nhân là cát vệ sinh mèo có các hợp chất hút ẩm, sẽ hoạt động như một máy hút ẩm không khí và nhờ đó độ ẩm bên trong xe sẽ được cải thiện đáng kể.

Bảo vệ gạt nước kính chắn gió bằng tất cũ

Mùa hè, việc đỗ xe lâu ngoài trời nắng dễ làm lưỡi gạt mưa bị thay đổi và lâu dần bị lão hóa nhanh, dẫn đến giảm tác dụng gạt nước. Vào mùa đông, nhất là ở các vùng núi lạnh có thể bị đóng băng tuyết trên bề mặt kính, gây hư hại lưỡi gạt.

Screenshot_32.jpg.webp
Bọc tất lên cần gạt mưa

Để bảo vệ lưỡi gạt mưa khi không dùng đến xe mà phải đỗ ngoài trời, một mẹo nhỏ được chia sẻ đó là hãy dùng những chiếc tất chân cũ của phụ nữ, bọc chùm lấy toàn bộ thanh và lưỡi gạt mưa. Sau mỗi lần làm như vậy, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Bóc đề-can đơn giản với máy sấy

Sau một buổi off-line câu lạc bộ xe hoặc cho thuê xe chạy đám cưới, quảng cáo, nhiều chủ xe cảm thấy vất vả khi phải bóc bỏ đề-can hoặc băng keo dính. Thực tế việc phải gỡ chúng ra dễ hơn nhiều so với những gì chúng ta vẫn nghĩ phải cần đến một vài lọ xịt hóa chất.

Screenshot_71.jpg.webp

Tất cả những gì bạn cần là một máy sấy tóc hoạt động tốt cho mẹo này. Tiến hành làm nóng các mặt của đề-can bằng cách dùng máy sấy tóc thổi thẳng vào trong vòng vài phút, keo dán sẽ bắt đầu bong ra, giúp dễ bóc hơn.

Làm mềm và dưỡng mặt da, cao su bằng kem dưỡng da

Vaseline là một tá dược thân dầu được dùng khá phổ biến vào ngành công nghiệp mỹ phẩm và dược phẩm. Chúng phổ biến dùng cho các loại kem dưỡng da, dưỡng ẩm. Trong trường hợp cần kíp, nó cũng có tác dụng với nội thất ô tô.

Vaseline Tip.jpg.webp

Nếu các chi tiết trong nội thất xe của bạn bằng nhựa vinyl hoặc da có dấu hiệu lão hóa, rạn nứt, hãy bôi một ít Vaseline lên vải hoặc bông gòn rồi chà xát lên bề mặt. Theo cách đó, bạn sẽ ngăn bề mặt da bị nứt. Bạn cũng có thể chà Vaseline lên gioăng cửa cao su để ngăn chúng bị sơ cứng trong mùa đông.

Tổng hợp (Cleverst, Autoblog)

>>Điều gì xảy ra khi một chiếc xe ô tô đạt đến giới hạn số km?

Dự kiến người học lái xe ô tô con theo luật mới phải trải qua 235 giờ học

Ô tô mất hồ sơ gốc sẽ bị coi hết niên hạn sử dụng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nhung-meo-vat-cham-soc-xe-o-to-co-hieu-qua-khong-ngo-2325200.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Những mẹo vặt chăm sóc xe ô tô có hiệu quả không ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH