Tập đoàn Thuận An của Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng vừa bị bắt đang vay nợ những ngân hàng nào?

17-04-2024 09:15|Thuận Phong

Tập đoàn Thuận An không phải là cái tên xa lạ trong lĩnh vực giao thông khi tham gia và trúng thầu hàng loạt dự án giao thông lớn nhỏ vài năm trở lại đây.

Ngày 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; đưa hối lộ; nhận hối lộ xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan. Đồng thời, cơ quan công an cũng ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với 6 người trong vụ án này, trong đó có ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch, người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn Thuận An.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (TAG) tiền thân là Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, thành lập từ năm 2004 do ông Nguyễn Duy Hưng làm Chủ tịch và là 1 trong 2 người đại diện theo pháp luật công ty.

Trụ sở của Tập đoàn Thuận An theo ĐKKD gần nhất nằm tại 141 đường Trường Chinh, tổ 20, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Công ty hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, kinh doanh mua bán điện, năng lượng tái tạo, bất động sản.

Những ngân hàng nào đang cho vay Tập đoàn Thuận An của Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng vừa bị bắt?
Liên danh Thuận An Group - CTCP xây lắp và Cơ khí Phương Nam - CTCP xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam - CTCP tập đoàn xây dựng 168 Việt Nam trúng gói thầu xây lắp số 02: Thi công xây dựng đoạn Km22+000 - Km32+000 thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1. Ảnh: Báo Công Thương

Theo thông tin chúng tôi được biết, Tập đoàn Thuận An hiện có dư nợ khoảng 145 tỷ đồng tại BIDV và MBBank. Trong đó, BIDV là ngân hàng đang cho Tập đoàn này vay nhiều nhất với hơn 130 tỷ đồng dư nợ ngắn hạn và gần 6 tỷ đồng dư nợ trung dài hạn.

Ngoài ra, Thuận An còn nghĩa vụ cam kết ngoại bảng khác với tổng nghĩa vụ hơn 1.300 tỷ đồng tại một số ngân hàng. Với đặc thù là doanh nghiệp thi công xây dựng, phần lớn trong số này là các khoản bảo lãnh trong nước.

Bên cạnh bất động sản, Thuận An còn thế chấp nhiều quyền tài sản phát sinh từ các hợp đồng thi công xây dựng để đảm bảo nghĩa vụ tại các ngân hàng. Các quyền tài sản này bao gồm quyền đòi nợ và thụ hưởng số tiền đòi nợ, quyền yêu cầu hoàn trả tiền ứng trước, tiền phạt vi phạm, tiền bồi thường thiệt hại và thụ hưởng số tiền này, các quyền, các khoản bồi hoàn… và các quyền khác của Thuận An phát sinh từ các HĐ thi công xây dựng công trình với các chủ đầu tư.

>> OCB miễn nhiệm Phó Tổng Giám đốc Khối kinh doanh tiền tệ

Điểm danh loạt khoản nợ của 'đại gia' thép bị ngân hàng rao bán

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Nóng: Khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Thuận An Group và 5 người liên quan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-ngan-hang-nao-dang-cho-vay-tap-doan-thuan-an-cua-chu-tich-nguyen-duy-hung-vua-bi-bat-231075.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Thuận An của Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng vừa bị bắt đang vay nợ những ngân hàng nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH