‘Nổ’ có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo ngân hàng, 2 ‘nữ quái’ lừa đảo hơn 110 tỷ đồng

07-04-2024 20:35|Trâm Anh

Các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động vốn để đáo hạn ngân hàng với số tiền hơn 110 tỷ đồng.

Ngày 7/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) - Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với 2 đối tượng Hoàng Thị Ngọc Thúy (SN 1988, trú tại TDP 2, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) và Lê Thị Thanh Thủy (SN 1987, trú tại TDP Nam Thành, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới) về vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình đấu tranh và tài liệu thu thập được, Thúy và Thủy khai nhận trong thời gian từ đầu năm 2023 đến nay, lợi dụng các mối quan hệ bạn bè, quen biết và công việc làm ăn nên đã đưa ra thông tin có nhiều mối quan hệ thân thiết với cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh, có nhiều thông tin về khách hàng vay cần đáo hạn ngân hàng, lợi nhuận thu được cao trong thời gian ngắn.

>> Công an thông báo truy nã quốc tế một Tổng Giám đốc về tội lừa đảo hơn 30 tỷ đồng

Đối tượng Hoàng Thị Ngọc Thúy và đối tượng Lê Thị Thanh Thủy
Đối tượng Hoàng Thị Ngọc Thúy và đối tượng Lê Thị Thanh Thủy (Nguồn: Công an Quảng Bình)

Với thủ đoạn này, Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy đã nhận tiền của 6 bị hại trên địa bàn TP Đồng Hới với tổng số tiền gần 53 tỷ đồng, sau đó chiếm đoạt để sử dụng vào các mục đích khác.

Quá trình thu thập thông tin, tài liệu xác định các đối tượng Thúy và Thủy còn nhận tiền của nhiều người khác trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền trên 110 tỷ đồng. Với số tiền này, ngoài mục đích sử dụng cá nhân, Thúy và Thủy đã chuyển cho một số người khác vay.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy. Đồng thời, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp 2 đối tượng này để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

>> Bắt chủ hụi U70 lừa đảo hơn 10 tỷ đồng

Công an 'điểm tên' 28 người bị hại vụ giả danh Công an, VKS gọi điện lừa đảo: Bất ngờ người 'chịu chi' chục tỷ

Bắt chủ hụi U70 lừa đảo hơn 10 tỷ đồng

Công an thông báo truy nã quốc tế một Tổng Giám đốc về tội lừa đảo hơn 30 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/no-co-moi-quan-he-voi-nhieu-lanh-dao-ngan-hang-2-nu-quai-lua-dao-hon-110-ty-dong-229758.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Nổ’ có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo ngân hàng, 2 ‘nữ quái’ lừa đảo hơn 110 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH