Nóng: CEO Apple Tim Cook đang có mặt tại Việt Nam

15-04-2024 09:44|Mai Chi

"Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp" - Tim Cook chia sẻ.

Sáng nay (15/4), CEO Apple Tim Cook đã đặt chân tới Việt Nam, ông dự kiến gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt. Ông di chuyển bằng máy bay riêng và lưu trú tại một khách sạn 5 sao. Được biết, Tim Cook có lịch trình rất dày đặc trong hai ngày 15-16/4.

Khi vừa có mặt tại Hà Nội, Tim Cook đã bày tỏ sự hào hứng của mình: "Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường".

Nóng: CEO Apple Tim Cook đang có mặt tại Việt Nam
CEO Apple Tim Cook

>> Apple cuối cùng cũng tìm ra cách đánh bại ChatGPT

Trong chuyến thăm lần này của CEO Tim Cook, Apple cũng thông báo tăng cường các cam kết với Việt Nam. Cụ thể, trên website chính thức, Apple đã thông báo sẽ tăng cường khoản chi cho các nhà cung cấp tại Việt Nam. Kể từ năm 2019, Apple đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng thông qua chuỗi cung ứng tại Việt Nam và tiếp tục gia tăng mức chi hàng năm, thể hiện sự tin tưởng và cam kết lâu dài của hãng với thị trường này.

Apple đã tỏ ra rất "ưu ái" Việt Nam trong hơn một năm qua. Công ty liên tục giới thiệu các dịch vụ mới như Apple Store Online, Apple Pay và nâng cấp hệ thống bản đồ với xe chụp ảnh chi tiết. Bên cạnh đó, Apple cũng mở rộng tuyển dụng nhân sự, đặc biệt trong lĩnh vực AI và học máy, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người dùng Việt Nam.

Trước chuyến thăm bất ngờ này, CEO Apple từng không ít lần nhắc đến Việt Nam. Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2021, khi chia sẻ vừa lập kỷ lục doanh thu 81,4 tỷ USD, Tim Cook nói: “Phần lớn các thị trường chúng tôi theo dõi đều tăng trưởng hai chữ số và đặc biệt mạnh tại các thị trường mới nổi, bao gồm Ấn Độ, Mỹ La-tinh và Việt Nam”.

Theo báo cáo quý I/2023 của hãng nghiên cứu Counterpoint, nhu cầu đối với iPhone của Apple tại Việt Nam vẫn đang tăng trưởng, bất chấp lượng smartphone nhập khẩu sụt giảm mạnh. Không khó hiểu khi “Táo khuyết” ngày càng tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam. Ngày 18/5, nhà sản xuất iPhone khai trương cửa hàng trực tuyến để cung cấp sản phẩm chính hãng trực tiếp đến tay người dùng Việt.

Cuối năm 2023, CEO Tim Cook cũng khẳng định Việt Nam là quốc gia nằm trong chiến lược kinh doanh đặc biệt của Apple. Hiện nay, một số sản phẩm của hãng đang sản xuất ở Việt Nam như MacBook, iPad và Apple Watch. Người đứng đầu Apple cũng đánh giá nền kinh tế số Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.

>> 'Choáng' với dàn khách mời đến dự tiệc tối cao cấp ở Nhà Trắng, từ tỷ phú Jeff Bezos, Tim Cook đến các CEO ngân hàng lớn của Mỹ

Apple: Người dùng iPhone có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mã độc

Cảnh báo "Xác minh ID Apple" để chiếm tài khoản là tin giả

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia về tấn công mã độc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nong-ceo-apple-tim-cook-dang-co-mat-tai-viet-nam-230759.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nóng: CEO Apple Tim Cook đang có mặt tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH