Thế giới

Nóng: Donald Trump nói sẽ đưa Mark Zuckerberg vào tù nếu ông tái đắc cử Tổng thống Mỹ?

Bạch Linh 10/07/2024 22:19

Ông Donald Trump vừa viết trên nền tảng mạng xã hội Truth Social của mình rằng: "ZUCKERBUCKS, hãy cẩn thận!".

Bài đăng mới của ông Donald Trump

Ông Donald Trump không muốn Mark Zuckerberg quên đi mối bất hòa lâu nay giữa hai người. Viết trên nền tảng mạng xã hội Truth Social của mình, cựu Tổng thống vừa cho biết "những kẻ gian lận bầu cử" sẽ bị bỏ tù nếu ông đắc cử vào tháng 11 tới. Đáng chú ý, bài đăng có ám chỉ tỷ phú Mark Zuckerberg, CEO của Meta.

"Nếu tôi đắc cử Tổng thống, bằng mọi cách chưa từng thấy, chúng tôi sẽ tìm ra những người đã gian lận bầu cử và họ sẽ phải ở tù trong thời gian dài. Chúng tôi đã biết anh là ai", ông Trump nói.

Đặc biệt ông có ngụ ý rằng vị CEO của META hay ZUCKERBUCKS (khoản đầu tư được cho là dồn vào các chương trình bầu cử cấp tiểu bang từ Zuckerberg) hãy cẩn thận.

Trước đó, hồi tháng 2/2023, cựu Tổng thống Mỹ đã đăng tải một bài viết lên mạng xã hội Truth Social và cáo buộc người sáng lập Facebook có hành vi gian lận trong cuộc bầu cử, đồng thời liên kết với một báo cáo của Fox News về việc "khoản quyên góp 2 triệu USD của Zuckerberg cho Hội đồng bầu cử Georgia đang bị điều tra".

Thời điểm đó, ông Trump thắc mắc tại sao tỷ phú Zuckerberg không bị truy tố. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy các khoản quyên góp trước đây của Zuckerberg mang tính Đảng phái.

Ông Donald Trump nói sẽ đưa Mark Zuckerberg vào tù nếu ông tái đắc cử Tổng thống Mỹ - ảnh 1
Ông Donald Trump không muốn Mark Zuckerberg quên đi mối bất hòa lâu nay giữa hai người

Mối bất hòa từ lâu

Sự bất hòa của ông Donald Trump và CEO Meta Mark Zuckerberg đã hình thành từ lâu.

Vào tháng 6/2020, Zuckerberg cho biết "bản thân vô cùng ghét những phát ngôn gây chia rẽ và kích động của Tổng thống Trump". Ông Trump cuối cùng đã bị cấm sử dụng Facebook sau Cuộc bạo loạn ở Điện Capitol. Tuy nhiên, lệnh cấm đã được dỡ bỏ vào tháng 1/2023.

Hồi năm 2021, ông Trump cũng đã cáo buộc việc tỷ phú Mark Zuckerberg tài trợ 400 triệu USD cho các cơ quan bầu cử địa phương năm 2020 là "phạm pháp". Theo đó, một phân tích chỉ ra rằng, số tiền này có vẻ đã thúc đẩy nhiều cử tri Đảng Dân chủ đi bầu cử ở những khu vực chủ chốt. Và ông Trump đã thua ông Biden ở nhiều bang chiến trường quan trọng.

Hiện tại, khả năng ông Trump đắc cử ngày càng mạnh mẽ hơn. Ông Trump đang dẫn trước Tổng thống Joe Biden trong nhiều cuộc thăm dò sau khi ông Biden có màn tranh luận không mấy tích cực.

Theo BI, CNN

>> Ông Trump thắng thế: 'Vũ khí' tranh cử kiên cố của ông Biden chính thức ‘rạn nứt’, 40% khả năng Tổng thống sẽ rút lui?

Bất ngờ: Con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận tội trốn thuế, nguy cơ lãnh án 17 năm tù

Ông Putin tuyên bố ủng hộ bà Harris tranh cử chức tổng thống Mỹ với ông Trump

Theo Kinh tế Đô Thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-donald-trump-noi-se-dua-mark-zuckerberg-vao-tu-neu-ong-tai-dac-cu-tong-thong-my-123978.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Donald Trump nói sẽ đưa Mark Zuckerberg vào tù nếu ông tái đắc cử Tổng thống Mỹ?
POWERED BY ONECMS & INTECH