Thế giới

Ông Trump thắng thế: 'Vũ khí' tranh cử kiên cố của ông Biden chính thức ‘rạn nứt’, 40% khả năng Tổng thống sẽ rút lui?

Bạch Linh 09/07/2024 12:30

Hoạt động gây quỹ của Tổng thống Joe Biden đang bắt đầu gặp phải một số trở ngại mới sau cuộc tranh luận vào tháng 6.

Hoạt động gây quỹ của Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu xuất hiện những “vết nứt” dù nó từng là thế mạnh “kiên cố” của ông. Điều này diễn ra gần 10 ngày sau màn tranh luận không mấy khả quan giữa ông và cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo những người hiểu rõ vấn đề này, một số bundler (tạm dịch: người vận động gây quỹ, phụ trách kêu gọi tài trợ cho các chiến dịch tranh cử) của ông Biden đã ngừng gọi điện cho các nhà tài trợ tiềm năng kể từ cuộc tranh luận ngày 27/6. “Không ai nhấc máy”, một người cho hay.

Một số bundler của ông Biden cũng đang hạn chế tiếp cận những người trong mạng lưới gây quỹ cá nhân của họ, sau khi họ không nhận được phản hồi nào hoặc nhận lại những phản hồi giận dữ và thắc mắc tại sao họ nên tài trợ cho ông Biden sau màn tranh luận vừa rồi.

Ông Trump thắng thế: 'Vũ khí' tranh cử kiên cố của ông Biden chính thức ‘rạn nứt’, 40% khả năng Tổng thống sẽ rút lui? - ảnh 1
Ông Joe Biden và ông Donald Trump

Một số người ủng hộ ông Biden đang cân nhắc xem liệu họ có nên tiếp tục ủng hộ ông hay không. “Tôi sẽ không quyên góp thêm tiền hoặc viết séc cho đến khi chắc chắn rằng ông ấy là ứng cử viên”, đồng minh lâu năm và là người gây quỹ cho ông Biden, John Morgan cho biết. Ông nói mình muốn thấy được sự đảm bảo rằng ông Biden chắc chắn sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua Tổng thống.

Theo CNBC, những nhà tài trợ khác đang dần dần rút lui vì họ cho rằng Tổng thống không nên ở lại cuộc đua. Stewart Bainum Jr., Chủ tịch của Choice Hotels và là một nhà tài trợ lớn của chiến dịch ông Biden, cho biết: “Bây giờ, điều tốt nhất cho đất nước và thế giới là ông ấy nên trao lại quyền lực. Chúng tôi sẽ giúp người được đề cử, bất kể người đó là ai sau Đại hội. Chúng tôi sẽ không làm điều đó trước Đại hội”.

Đáng chú ý, theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang, Bainum và vợ là Sandy Bainum mỗi người đã quyên góp số tiền tối đa theo luật định là 929.600 USD cho quỹ của ông Biden. Bainum cho biết nếu ông Biden không rút lui, ông lo ngại Tổng thống sẽ thua ông Donald Trump và dập tắt mọi cơ hội của Đảng Dân chủ.

Bên cạnh đó, theo chiến lược gia Brian Gardner của Stifel Washington, có 40% khả năng Tổng thống Joe Biden sẽ không tái tranh cử nữa.

Theo CNBC

>> Ông Biden tiến vào ‘thời khắc lịch sử’ của cuộc bầu cử, chỉ một sai lầm cũng có thể bị ông Donald Trump ‘đánh bại’

Đệ nhất phu nhân Mỹ ủng hộ ‘toàn lực’ cho ông Biden tái tranh cử

Thêm nghị sĩ Dân chủ kêu gọi Tổng thống Biden dừng tranh cử

Theo Kinh tế Đô Thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-trump-thang-the-vu-khi-tranh-cu-kien-co-cua-ong-biden-chinh-thuc-ran-nut-40-kha-nang-tong-thong-se-rut-lui-123895.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump thắng thế: 'Vũ khí' tranh cử kiên cố của ông Biden chính thức ‘rạn nứt’, 40% khả năng Tổng thống sẽ rút lui?
POWERED BY ONECMS & INTECH