Thế giới

Quyết 'chiến đấu' với ông Donald Trump đến cùng, ông Biden vừa ra tuyên bố cứng rắn

Đào Doãn 06/07/2024 - 10:12

"Không ai trong đảng Dân chủ đủ khả năng giành chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống hơn tôi. Tôi sẽ tiếp tục cuộc đua", ông Joe Biden khẳng định.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có buổi trò chuyện với ABC News và người dẫn chương trình George Stephanopoulo. Nó được phát sóng vào sáng ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam).

Trong buổi trò chuyện, ông Biden thừa nhận cuộc tranh luận với ông Donald Trump là một "đêm tồi tệ" nhưng nhấn mạnh mình vẫn đủ sức khỏe để tiếp tục. “Tôi kiệt sức. Tôi đã không nghe theo bản năng của mình trong việc chuẩn bị. Tôi đã có một đêm tồi tệ. Tôi bị ốm và cảm thấy rất tệ”, ông Biden giải thích.

Khi được hỏi liệu ông có xem lại cuộc tranh luận sau đó không, ông Biden dừng lại một lát rồi nói: “Tôi nghĩ là tôi không xem, không”. Ông cũng liên tục nói rằng đó hoàn toàn là lỗi của mình, không phải của ai khác.

Ông bác bỏ những lời kêu gọi tiến hành kiểm tra nhận thức sau khi tranh luận với nhiều lần bị nhịu và nhầm lẫn. "Tôi đã tiến hành bài kiểm tra nhận thức mỗi ngày tôi làm Tổng thống. Ngày nào cũng vậy", ông nói.

Quyết 'chiến đấu' với ông Donald Trump đến cùng, ông Biden vừa ra tuyên bố cứng rắn
"Không ai trong đảng Dân chủ đủ khả năng giành chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống hơn tôi. Tôi sẽ tiếp tục cuộc đua", ông Joe Biden khẳng định

Khi người dẫn chương trình Stephanopoulos hỏi liệu ông có đủ khả năng để đánh bại ông Trump vào tháng 11 hay tiếp tục làm việc thêm 4 năm tại Nhà Trắng hay không, ông Biden vẫn khẳng định ông tin mình có thể hoàn thành cả hai nhiệm vụ.

“Tôi tái tranh cử vì tôi nghĩ mình hiểu rõ nhất những gì cần phải làm”, ông Biden nói trong cuộc phỏng vấn dài 23 phút. Ông dường như loại trừ mọi khả năng thay đổi quyết định, ngay cả trong trường hợp các nhà lãnh đạo Đảng và đồng minh thân cận yêu cầu ông rút lui.

"Không ai trong đảng Dân chủ đủ khả năng giành chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống hơn tôi", ông khẳng định. “Tôi đang tranh cử và sẽ giành chiến thắng một lần nữa. Tôi sẽ tiếp tục cuộc đua”, ông Biden phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại Madison, Wisconsin.

Theo ABC News, CNBC

>> Ông Biden tiến vào ‘thời khắc lịch sử’ của cuộc bầu cử, chỉ một sai lầm cũng có thể bị ông Donald Trump ‘đánh bại’

Phố Wall chuẩn bị cho kịch bản lãi suất tăng vọt nếu ông Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ

Ông Trump quả quyết về khả năng rút lui của ông Biden

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quyet-chien-dau-voi-ong-donald-trump-den-cung-ong-biden-vua-ra-tuyen-bo-cung-ran-241207.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quyết 'chiến đấu' với ông Donald Trump đến cùng, ông Biden vừa ra tuyên bố cứng rắn
POWERED BY ONECMS & INTECH