Thế giới

Nóng: Toàn cầu náo loạn vì sự cố của Microsoft, Kiểm soát không lưu Mỹ yêu cầu tất cả máy bay hạ cánh, giao dịch chứng khoán gián đoạn

Đào Doãn 19/07/2024 16:15

Microsoft vừa gặp sự cố dịch vụ quy mô lớn, làm ảnh hưởng đến người dùng và hàng loạt công ty trên toàn cầu.

Toàn cầu "náo loạn"

Một sự cố công nghệ thông tin lớn vừa xảy ra và ảnh hưởng đến hàng loạt công ty, người dùng trên toàn thế giới. Cụ thể, vào sáng ngày 19/7, hàng loạt người dùng đã phát hiện vấn đề với các ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365.

Theo The Straits Times, các sân bay, cơ quan truyền thông, đài truyền hình, siêu thị và ngân hàng ở Mỹ, Úc đã ghi nhận tình trạng dịch vụ bị gián đoạn. Chính tờ Straits Times cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố mất kết nối này.

Kiểm soát không lưu Mỹ yêu cầu tất cả máy bay hạ cánh. Sân bay ở Anh, Đức, Tây Ban Nha bị ảnh hưởng.

Nóng: Toàn cầu náo loạn vì sự cố của Microsoft, hàng loạt chuyến bay bị hủy, giao dịch chứng khoán gián đoạn - ảnh 1
Một sự cố công nghệ thông tin lớn vừa xảy ra và ảnh hưởng đến hàng loạt công ty, người dùng trên toàn thế giới

Ngành đường sắt cũng gặp khó khăn khi công ty đường sắt lớn nhất nước Anh phải cảnh báo hành khách về sự gián đoạn. Tàu của nhiều nước Châu Âu buộc dừng tại bến gần nhất.

Sàn chứng khoán London (LSE) cũng bị tác động. LSE thông báo rằng sự cố công nghệ đang ảnh hưởng đến việc công bố các thông báo tin tức, yếu tố quan trọng trong hoạt động giao dịch.

Một số bệnh viện tại Anh cũng tạm thời hoãn cung cấp dịch vụ vì sự cố.

Theo đó, trang web Downdetector.com cho thấy, số lần mất kết nối trên Microsoft 365 đã gia tăng đột biến, với hơn 150 báo cáo từ người dùng Singapore vào lúc 2 giờ chiều. Microsoft Azure cũng nhận được hơn 50 báo cáo về sự cố mất kết nối từ người dùng Singapore, trong khi Amazon Web Services nhận được 20 báo cáo vào lúc 2 giờ chiều.

Các mạng xã hội cũng tràn ngập những lời phàn nàn của người dùng về tình trạng các thiết bị Windows bị ngừng hoạt động. Nhiều người dùng nói rằng màn hình của họ chuyển xanh, gặp sự cố và buộc phải khởi động lại.

Nóng: Toàn cầu náo loạn vì sự cố của Microsoft, hàng loạt chuyến bay bị hủy, giao dịch chứng khoán gián đoạn - ảnh 2
Nhiều người dùng phàn nàn rằng màn hình của họ chuyển xanh, gặp sự cố và buộc phải khởi động lại

Theo trang web theo dõi trạng thái dịch vụ của Microsoft, sự cố đang ảnh hưởng đến các ứng dụng bao gồm Microsoft Fabric, Teams, Purview, Defender, SharePoint và OneNote.

Nguyên nhân là gì?

Phía Microsoft xác nhận rằng họ đang điều tra và đã xác định được nguyên nhân. Theo đó, công ty cập nhật rằng các dịch vụ đám mây đã được khôi phục sau sự cố ngừng hoạt động.

Được biết, công ty an ninh mạng CrowdStrike cũng gặp sự cố ngừng hoạt động quy mô lớn do sự cố với bản cập nhật. CrowdStrike hiện đang trong quá trình khôi phục bản cập nhật đó trên toàn cầu.

Không rõ liệu các sự cố ban đầu của Microsoft có liên quan trực tiếp đến bản cập nhật CrowdStrike hay không nhưng có vẻ là có tác động. Microsoft đang nỗ lực khôi phục quyền truy cập cho người dùng nhưng vẫn có nhiều người chưa thể hoạt động bình thường.

Sau sự việc, cổ phiếu CrowdStrike giảm 14,08% vào lúc 9 giờ 27 sáng theo giờ London, trong khi cổ phiếu Microsoft giảm 2,12%.

Theo CNBC, The Straits Times

>> Hy hữu: Xe Tesla ‘hóa điên’ tự động tăng tốc sau va chạm, tài xế kinh hoàng suýt lao xuống vách núi

Sau Microsoft đến lượt Google lo AI gây hại môi trường, tốn lượng nước bằng 2/3 nhu cầu của toàn nước Anh

EU cáo buộc Microsoft cản trở cạnh tranh

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nong-toan-cau-nao-loan-vi-su-co-cua-microsoft-hang-loat-chuyen-bay-bi-huy-giao-dich-chung-khoan-gian-doan-124330.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Toàn cầu náo loạn vì sự cố của Microsoft, Kiểm soát không lưu Mỹ yêu cầu tất cả máy bay hạ cánh, giao dịch chứng khoán gián đoạn
POWERED BY ONECMS & INTECH