Tài chính Ngân hàng

Nóng: Vàng nhẫn tăng ‘phi mã’, chính thức vượt mốc 80 triệu đồng/lượng

Chi Hạ 20/09/2024 - 18:18

Giá vàng nhẫn thiết lập đỉnh mới trong bối cảnh giá vàng thế giới cũng ghi nhận đà tăng mạnh và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 20/9, giá vàng nhẫn tại các thương hiệu đồng loạt tăng mạnh và vượt mốc lịch sử trên 80 triệu đồng/lượng.

Công ty SJC niêm yết giá vàng nhẫn mua vào và bán ra lần lượt ở mức 78,7 triệu đồng/lượng và 80 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/ lượng ở cả hai chiều so với sáng nay. Như vậy, kể từ hôm qua (ngày 19/9), giá vàng nhẫn tại Công ty SJC đã tăng vọt 900.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI chiều nay cũng tăng giá vàng nhẫn thêm 700.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với đầu giờ sáng, đưa giá vàng nhẫn lên mức kỷ lục 79,3-80,4 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm hôm qua, vàng nhẫn tại thương hiệu này tăng đến 1,2 triệu đồng/lượng.

Tương tự, PNJ niêm yết giá vàng nhẫn chiều mua cao hơn 700.000 đồng/lượng và chiều bán cao hơn 650.000 đồng/lượng so với phiên sáng, lên mức 79,3-80,35 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tại PNJ đã tăng thêm 1,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 1,15 triệu đồng/lượng (bán ra) so với hôm qua.

Trong khi giá vàng nhẫn tăng cả triệu đồng so với hôm qua, giá vàng miếng SJC ổn định ở mức 80-82 triệu đồng/lượng (mua - bán), không thay đổi so với phiên sáng.

Nóng: Vàng nhẫn tăng ‘phi mã’, chính thức vượt mốc 80 triệu đồng/lượng
Diễn biến giá vàng nhẫn tại PNJ

Giá vàng nhẫn trong nước tăng ‘phi mã’ theo đà tăng của giá vàng thế giới. Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay được niêm yết trên Kitco đã vượt mốc 2.613 USD/ounce (ghi nhận lúc 18h ngày 20/9 theo giờ Việt Nam). Mức giá này tăng mạnh 27,9 USD/ounce, tương đương tăng 1,08% so với chốt phiên hôm qua và là mức cao nhất lịch sử.

Nóng: Vàng nhẫn tăng ‘phi mã’, chính thức vượt mốc 80 triệu đồng/lượng
Diễn biến giá vàng thế giới

Giá vàng thiết lập kỷ lục mới sau thông báo cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo đó, Fed đã quyết định cắt giảm lãi suất 0,5 điểm %, đưa phạm vi lãi suất xuống còn 4,75-5%.

Bên cạnh đó, các nhà hoạch định chính sách của Fed cũng dự báo lãi suất sẽ tiếp tục giảm thêm nửa điểm phần trăm vào cuối năm nay, 1 điểm phần trăm vào năm tới và nửa điểm phần trăm vào năm 2026.

Giám đốc điều hành Alex Ebkarian của Allegiance Gold cho biết, thị trường đang tính đến các đợt cắt giảm lãi suất lớn hơn và nhiều hơn của Fed, và điều đó sẽ làm suy yếu thêm giá trị chung của đồng USD. Ebkarian đánh giá, nếu kết hợp rủi ro địa chính trị với thâm hụt hiện tại, cùng với môi trường lợi suất thấp và đồng bạc xanh yếu hơn, tất cả đều có lợi cho giá vàng.

Trong một lưu ý mới đây, Ngân hàng UBS cho rằng, đợt tăng giá của vàng có thể còn tiếp tục với mục tiêu đạt 2.700 USD/ounce vào giữa năm 2025. Cùng với các yếu tố rủi ro trong ngắn hạn, nhu cầu các quỹ hoán đổi danh mục vàng lớn hơn sẽ tăng tốc trong những tháng tới.

Ngoài ra, Julia Khandoshko, Tổng Giám đốc điều hành công ty môi giới châu Âu dự báo, về dài hạn, việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản sẽ thúc đẩy giá vàng tăng mạnh. Lãi suất giảm sẽ là động lực chính giúp giá vàng có thể đạt mức 3.000 USD/ounce.

>> Giá vàng miếng SJC tăng vọt, vàng nhẫn chạm ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng vọt, vàng nhẫn chạm ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 20/9/2024 tăng dựng đứng, vàng miếng SJC tái chiếm mốc 82 triệu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nong-vang-nhan-tang-phi-ma-chinh-thuc-vuot-moc-80-trieu-dongluong-249756.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Vàng nhẫn tăng ‘phi mã’, chính thức vượt mốc 80 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS & INTECH