Novaland (NVL): Chủ tịch Bùi Thành Nhơn cam kết bù đắp cho cổ đông, khách hàng

22-06-2023 15:43|Băng Băng

Chủ tịch Novaland (NVL) tái khẳng định tập đoàn sẽ lấy lại được nhịp độ phát triển từ quý 3/2023 và sẽ không phụ lòng tin của nhà đầu tư, khách hàng.

Phát biểu khai mạc cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HoSE: NVL) diễn ra vào chiều nay (ngày 22/6), Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng, các nhà đầu tư, các đối tác, các nhà thầu, nhà cung cấp, nhân viên bị nghỉ việc và tất cả các bên hữu quan đã bị ảnh hưởng do sự cố của Tập đoàn.

“Chúng tôi sẵn sàng chịu mọi thiệt hại và luôn ý thức trách nhiệm của mình để thực hiện tới cùng các cam kết về tài chính, về sản phẩm đối với khách hàng, nhà đầu tư, các đối tác và xin cho chúng tôi thời gian. Chúng tôi rất mong được sự thông cảm chia sẻ của tất cả quý vị”, ông Nhơn nói và đồng thời khẳng định Công ty hoàn toàn tự tin sẽ lấy lại được nhịp độ phát triển từ quý 3/2023 và sẽ không phụ lòng tin của mọi người.

Chủ tịch Novaland cũng chia sẻ ĐHĐCĐ thường niên hôm nay là một sự kiện rất đặc biệt đối với ông và đối với toàn bộ hệ thống trong Tập đoàn vì lần đầu tiên sau 30 năm hoạt động, Tập đoàn đã tiếp nhận được 60.000 cổ đông và đang tiếp tục thu hút các nhà đầu tư đại chúng. Trong cơn khủng hoảng, trong bối cảnh không có tiền hoạt động, tiền vốn và tiền bán hàng bị ngân hàng siết chặt, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận mọi sự mất mát, mọi khó khăn trở ngại, cam kết nỗ lực hành động bù đắp cho khách hàng, cổ đông .

chip-novaland.jpg

Theo Chủ tịch NVL, năm 2022 là một năm đầy thách thức đối với kinh tế toàn cầu cũng như kinh tế Việt Nam. Cơn lốc xoáy vừa qua đã để lại những tổn thất nặng nề và những bài học quý giá đối với ông, cũng như đối với tất cả thành viên của Tập đoàn Novaland.

Năm nay, Novaland sẽ ưu tiên hàng đầu trong việc tái cấu trúc của công ty là sắp xếp lại các khoản nợ và thời hạn trả nợ, ưu tiên giải quyết những vướng mắc và thực hiện những cam kết với khách hàng, tạo dòng tiền mới để hồi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh.

NVL cho biết sẽ tiếp tục phát triển xây dựng dự án, sắp xếp lại ưu tiên cho những công trình sắp hoàn thiện để tiếp tục bàn giao sản phẩm cho khách hàng; chọn những dự án tốt có khả năng thanh khoản cao, đẩy nhanh các bước hoàn thiện pháp lý để kịp thời đáp ứng khi thị trường hồi phục.

Ngoài ra, Novaland đang tiếp tục rà soát các quỹ đất, thoái vốn các quỹ đất chưa được ưu tiên phát triển để giảm nợ và thương lượng, đàm phán thu xếp vốn cổ đông cho các dự án sẽ phát triển trong thời gian tới.

Trong quý 2, các dự án trung tâm TP.HCM như The Grand Manhattan , Victoria Village cùng các đại đô thị NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City cũng được tái khởi động dưới sự hỗ trợ của TPBank, ngân hàng MBBank…. Đại diện Novaland cho biết, đối với các dự án, phân khu khác, các ngân hàng cũng đang khảo sát, xem xét để tài trợ cấp vốn triển khai cuốn chiếu trong thời gian tới.

Novaland cũng đã đăng ký tham gia xây dựng 200.000 căn nhà ở xã hội trong chương trình 1.000.000 căn nhà ở xã hội của Chính phủ.

Novaland (NVL): NovaGroup và Diamond Properties bị bán giải chấp hơn 2 triệu cổ phiếu

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc dự án của Novaland (NVL)

Miếng bánh cổ phần ngày một thu nhỏ, “nhà” ông Bùi Thành Nhơn mất quyền chi phối tại Novaland (NVL)?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-chu-tich-bui-thanh-nhon-cam-ket-bu-dap-tai-chinh-cho-co-dong-khach-hang-188908.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL): Chủ tịch Bùi Thành Nhơn cam kết bù đắp cho cổ đông, khách hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH