Novaland (NVL) hoán đổi 2.346 tỷ đồng trái phiếu thành cổ phần tại một phân khu dự án Aqua City

05-04-2024 11:56|Lan Phương

Theo Chủ tịch Bùi Thành Nhơn, về cơ bản, Novaland (NVL) đã hoàn thành tái cấu trúc lại các khoản nợ vay và nợ trái phiếu trong và ngoài nước, tài sản của công ty vẫn cân đối với các khoản nợ.

Trong thông điệp gửi đến cổ đông, khách hàng và đối tác, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL), chia sẻ trong bối cảnh khó khăn, tập đoàn nhận được sự chia sẻ, cảm thông và đồng hành của khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư, đối tác và trên hết là chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ.

Theo đó, những khó khăn của NVL đang từng bước được tháo gỡ. “Novaland tự tin sẽ vượt qua mọi trở ngại để khối rubik màu xanh tiếp tục thắp sáng khắp các tỉnh thành. Cho đến thời điểm này, về cơ bản Novaland đã hoàn thành tái cấu trúc lại các khoản nợ vay và nợ trái phiếu trong và ngoài nước, tài sản của công ty vẫn cân đối với các khoản nợ.

Việc tháo gỡ pháp lý của các dự án chậm so với dự kiến khiến Novaland không thực hiện đúng các cam kết với khách hàng. Đây là một tổn thất rất lớn ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của Novaland và bằng mọi cách tập đoàn phải cố gắng từng bước khắc phục”, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn khẳng định.

Về một số kết quả đạt được trong tiến trình tái cơ cấu, công ty đã giảm nợ vay khoảng 7.156 tỷ đồng so với năm 2022, thỏa thuận thống nhất phương án tái cấu trúc liên quan đến lô trái phiếu chuyển đổi có tổng trị giá 300 triệu USD.

Tổng giá trị gia hạn thanh toán gốc trái phiếu trong nước theo hướng dẫn tại Nghị định 08/2023/NĐ-CP đạt trên 9.200 tỷ đồng. Công ty đã hoàn tất một giao dịch hoán đổi trái phiếu có tổng trị giá 2.346 tỷ đồng thành cổ phần tại một phân khu thuộc dự án Aqua City .

Ngoài ra, công ty cũng thành công trong các thỏa thuận hoán đổi trái phiếu và giá trị công nợ bằng sản phẩm của tập đoàn với tổng giá trị thực hiện đạt khoảng 2.500 tỷ đồng.

Hiện, NVL đang cân nhắc và đàm phán với một số đối tác chiến lược tiềm năng về phương án chuyển nhượng một số dự án nhằm cơ cấu lại các khoản nợ cũng như cải thiện danh mục đầu tư một cách hiệu quả nhất.

>> Novaland (NVL) ước doanh thu năm 2024 gấp 7 lần, lợi nhuận quay về mốc nghìn tỷ

Hải Phát: HPX tăng 35%, nhóm Toàn Tín Phát bán ra hơn 35 triệu cổ phiếu

VKS vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan không hề có tiềm lực tài chính, gần 95% tài sản có được sau khi ‘rút ruột’ SCB

Novaland: 25 trái chủ đồng ý đổi khoản nợ 7.000 tỷ đồng lấy cổ phiếu NVL

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-hoan-doi-2346-ty-dong-trai-phieu-thanh-co-phan-tai-mot-phan-khu-du-an-aqua-city-229533.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) hoán đổi 2.346 tỷ đồng trái phiếu thành cổ phần tại một phân khu dự án Aqua City
POWERED BY ONECMS & INTECH