Chứng khoán

Novaland (NVL) tái khởi công một phần dự án Aqua City quy mô hơn 1.000ha

Ánh Nguyệt 29/07/2024 22:01

Novaland (NVL) vừa tổ chức lễ khởi công dự án tại phân khu River Park 2 thuộc khu đô thị Aqua City.

Vào ngày 29/7, Tập đoàn Novaland (NVL) đã tổ chức lễ khởi động thi công hoàn thiện 42 căn nhà ở thấp tầng tại phân khu River Park 2 (The Valencia).

Phân khu này tọa lạc trên trục đường chính Nam Cao thuộc khu đô thị Aqua City với diện tích 64ha, cung ứng ra thị trường tổng 460 căn hộ theo loại hình biệt thự, shophouse thương mại, nhà phố liền kề.

Được biết, trong thời gian gần đây, tỉnh Đồng Nai đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho dự án 'sống còn' Aqua City. Mới đây, UBND tỉnh vừa kiến nghị đoàn giám sát của Quốc hội cần có quy định, hướng dẫn để tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, quy hoạch cho các dự án được tiếp tục triển khai.

Trong đó, dự án Aqua City đang gặp nhiều vướng mắc liên quan đến vấn đề quy hoạch, pháp lý trong 2 năm trở lại đây.

Ông Nguyễn Trọng Tấn, Giám đốc điều hành dự án cho biết đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Biên Hòa vào tháng 7/2014 và quy hoạch Phân khu C4 được phê duyệt vào tháng 9/2016 chưa cập nhật đầy đủ hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án được phê duyệt trước đó. Điều này dẫn đến không đồng bộ các cấp độ quy hoạch và khiến nhiều phân khu trong Aqua City phải tạm ngưng xây dựng, kinh doanh.

Được biết, Aqua City có quy mô 1.000ha được tích hợp nhiều tiện ích về giải trí, trung tâm thể thao, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường liên cấp quốc tế…Công ty TNHH Thành phố Aqua - công ty con của Novaland làm chủ đầu tư. Dự án này được triển khai từ quý II/2019 với tổng giá trị phát triển sản phẩm khoảng 8 tỷ USD.

>> Cập nhật tiến độ gỡ khó siêu dự án ‘sống còn’ Aqua City của Novaland (NVL)

PV Power (POW) báo lãi tăng 150% trong mùa cao điểm nắng nóng

Novaland (NVL) chính thức bàn giao bất động sản thuộc dự án trọng điểm tại TP HCM

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-tai-khoi-cong-mot-phan-du-an-aqua-city-quy-mo-hon-1000ha-243624.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) tái khởi công một phần dự án Aqua City quy mô hơn 1.000ha
POWERED BY ONECMS & INTECH