Novaland (NVL) vay vốn 350 tỷ đồng từ chủ dự án Aqua Riverside City

12-05-2023 19:56|Băng Băng

Tại ngày 31/3/2023, nợ phải trả của Novaland (NVL) giảm 1.200 tỷ đồng so với cùng kỳ về còn gần 211.800 tỷ (gấp gần 4,8 tỷ đồng vốn chủ sở hữu) trong đó 62.740 tỷ là vay nợ tài chính.

Ngày 12/5, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (Mã NVL - HOSE) đã ký kết hợp đồng vay vốn với Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Long Hưng Phát, chủ đầu tư dự án Aqua Riverside City - phân khu thành phần thuộc Aqua City tại TP Biên Hòa.

Theo đó, Novaland với tư cách là bên vay ký hợp đồng với Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Long Hưng Phát (bên cho vay) số tiền 350 tỷ đồng. Thời gian khoản vay tối thiểu là 36 tháng, lãi suất 7%/năm. Mục đích vay để bổ sung vốn hoạt động cho công ty.

Được biết, Long Hưng Phát là công ty con do Novaland nắm 79,97% tại thời điểm cuối năm 2021. Năm 2021, đơn vị này thu được doanh thu thuần 862 tỷ đồng, đóng góp vào kết quả kinh doanh của Novaland.

Vào tháng 4/2022, NVL công bố phương án vay vốn với số tiền tối đa 50 triệu USD, tương đương 1.165 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo của đợt huy động vốn này là toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Long Hưng Phát của Novaland, CTCP Bất động sản Trường Thạnh và Công ty TNHH Tư vấn Long Hưng Phát.

Bên cạnh đó, các tài sản đảm bảo còn có quyền tài sản và các quyền, lợi ích phát sinh (nhưng không bao gồm quyền sử dụng đất) liên quan đến dự án Aqua Riverside City tại xã Long Hưng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai do BĐS Long Hưng Phát làm chủ đầu tư, cũng như các tài khoản ngân hàng hiện hữu và sẽ sở hữu trong tương lai của BĐS Long Hưng Phát liên quan đến dự án.

Novaland (NVL) vay vốn 350 tỷ đồng từ chủ dự án Aqua Riverside City
Các dự án NVL đang triển khai

Tại Đồng Nai, các công ty thuộc Novaland đang là chủ đầu tư của 9 dự án bất động sản - đây là các dự án thành phần thuộc dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng (gồm 3 dự án thành phần: Khu dân cư Long Hưng; Khu đô thị Đồng Nai Water Front; Khu đô thị Aqua City) và Khu đô thị Dịch vụ Thương mại cao cấp Cù lao Phước Hưng.

Tuy nhiên, gần 2 năm nay việc phê duyệt các quy hoạch liên quan bị kéo dài khiến Novaland không thể thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng để triển khai kinh doanh tại các dự án này.

Mới đây, Novaland đã đề xuất Chính phủ cho phép UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện rà soát, điều chỉnh đồ án quy hoạch phân khu C4 trên cơ sở cập nhật hiện trạng và đồ án quy hoạch chi tiết của các dự án nêu trên; tiếp tục thực hiện thủ tục thẩm định và phê duyệt đồ án quy hoạch ngay sau khi hoàn thành việc điều chỉnh mà không phải đợi đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP. Biên Hòa đến năm 2045.

Novaland (NVL) vay vốn 350 tỷ đồng từ chủ dự án Aqua Riverside City
Nguồn: NVL

Về tình hình vay nợ của NVL, tại ngày 31/3/2023, nợ phải trả của Tập đoàn giảm 1.200 tỷ đồng so với cùng kỳ về còn gần 211.800 tỷ (gấp gần 4,8 tỷ đồng vốn chủ sở hữu) trong đó 62.740 tỷ là vay nợ tài chính.

Công ty hiện đang ghi nhận 23 lô trái phiếu ngắn hạn với tổng dư nợ 20.924 tỷ đồng (Chứng khoán VPS là chủ nợ lớn nhất với 7.000 tỷ đồng); các công ty Chứng khoán MBS, Chứng khoán Dầu khí, Chứng khoán BIDV cũng là chủ nợ lớn khi góp mặt ở hàng loạt lô trái phiếu NVL.

Novaland cũng đang có 15 lô trái phiếu dài hạn (tổng dư nợ gần 23.000 tỷ đồng) trong đó Credit Suisse AG - Chi nhánh Singapore là chủ nợ lớn nhất với 7.056 tỷ đồng; SSI với 5.774 tỷ đồng tại 2 lô trái phiếu; MBS với 5.330 tỷ đồng (tại 7 lô trái phiếu).

Novaland (NVL) vay vốn 350 tỷ đồng từ chủ dự án Aqua Riverside City
Kết quả kinh doanh của NVL

Địa ốc Hoàng Quân (HQC): Vợ Chủ tịch Trương Anh Tuấn muốn thoái sạch hơn 18 triệu cổ phần

Hồi kết vụ án Louis Holdings: Đỗ Thành Nhân phạt 140 tỷ, án tù 5 năm - Phạm Thanh Tùng hưởng án treo

Novaland (NVL) tái khởi động dự án NovaWorld Phan Thiết và Hồ Tràm, cổ phiếu tổng thầu Hoà Bình (HBC) “tím lịm”

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-vay-von-350-ty-dong-tu-chu-du-an-aqua-riverside-city-182980.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) vay vốn 350 tỷ đồng từ chủ dự án Aqua Riverside City
POWERED BY ONECMS & INTECH