Nhân vật

Nữ NSND là ‘bà bầu quyền lực’ của sân khấu miền Nam nên duyên với mối tình sét đánh từ thuở ‘nghèo rớt mùng tơi’, 10 năm gián đoạn vì ghen tuông, sau gần 3 thập kỷ vẫn ngọt ngào, hạnh phúc

Tình Hoàng 13/03/2024 12:05

Chuyện tình của NSND Hồng Vân với ông xã Lê Tuấn Anh luôn được nhiều người ngưỡng mộ. Cho đến nay, cặp đôi đã có gần 3 thập kỷ gắn bó cùng nhau.

Hết mình với niềm đam mê sân khấu

NSND Hồng Vân sinh năm 1966 trong một gia đình không có ai đi theo con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, cô vẫn nuôi dưỡng niềm đam mê cháy bỏng với sân khấu và quyết tâm theo đuổi con đường diễn xuất.

Năm lên 9, Hồng Vân theo chân gia đình vào mảnh đất Sài Gòn sinh sống. Thời còn học cấp ba, cô đã là một trong những thành viên nổi bật của Nhà Văn hóa quận Bình Thạnh. Học xong lớp 12, để thỏa ước niềm đam mê của mình, Hồng Vân thi vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Sân khấu (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM), chính thức bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Nhan sắc thuở mới đôi mươi của NSND Hồng Vân

Nhan sắc thuở mới đôi mươi của NSND Hồng Vân

Thuở mới đôi mươi, nhan sắc của nữ nghệ sĩ được đánh giá là xứng tầm mỹ nhân và khiến nhiều chàng trai "trồng cây si" Sở dĩ nói như vậy bởi những đường nét trên khuôn mặt của Hồng Vân vô cùng thanh tú, đôi mắt to, chiếc mũi cao thẳng cùng nụ cười duyên dáng. Kết hợp với lối diễn xuất tự nhiên, sự thông minh và hoạt ngôn, cô đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình trên sân khấu.

Hơn 30 năm hết mình với hoạt động nghệ thuật, NSND Hồng Vân luôn được nhắc đến là một trong những tên tuổi gạo cội của sân khấu kịch phía Nam, đặc biệt là ở mảng hài kịch.

Hồng Vân cũng là nghệ sĩ duy nhất có thể kết hợp ăn ý với NSƯT Xuân Hinh và NSƯT Hoài Linh, đại diện “Vua hài” của hai miền. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ sinh năm 1966 còn là bạn diễn của nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Đức Hải, Lê Vũ Cầu, Minh Nhí...

Không chỉ đạt được nhiều thành tựu ở mảng hài kịch, NSND Hồng Vân cũng là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh. Cô để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả qua những vai diễn trong các bộ phim ăn khách như Gạo nếp gạo tẻ, Khi đàn ông có bầu, Cô Ba Sài Gòn, Gái già lắm chiêu,...

Ngoài ra, Hồng Vân còn cho thấy mình là một nghệ sĩ đa tài khi cô đã thử sức và thành công trong nhiều vai trò khác nhau như MC, đạo diễn, bầu sô sân khấu.

Từ năm 2001, Hồng Vân là Giám đốc Công ty Cổ phần Sân khấu Điện ảnh Vân Tuấn. Cô cũng là "bà bầu quyền lực" của Sân khấu kịch Phú Nhuận tại TP. HCM. Sau những cống hiến không ngừng nghỉ cho nghệ thuật, năm 2012, Hồng Vân được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Chuyện tình ngọt ngào với tài tử màn bạc đình đám

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, NSND Hồng Vân còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi xây dựng tổ ấm viên mãn bên ông xã Lê Tuấn Anh - "ông hoàng màn bạc" đình đám một thời.

35 năm trước, khi còn là những sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Sân khấu, Hồng Vân và Lê Tuấn Anh tình cờ gặp nhau khi tham gia đóng MV "Thiên thai" cho nghệ sĩ Thanh Lan. Trong MV, Hồng Vân đóng tiên nữ còn Lê Tuấn Anh vào vai Từ Thức. Ngay từ lần đầu gặp gỡ, nữ nghệ sĩ đã lén nhìn Lê Tuấn Anh rồi tự hỏi: "Bạn này là ai mà đẹp trai thế".

Chuyện tình đẹp của Hồng Vân với tài tử màn bạc đình đám một thời

Chuyện tình đẹp của Hồng Vân với tài tử màn bạc đình đám một thời

Từng là bạn diễn của nhiều tài tử nức tiếng thời đó như Lý Hùng, Chánh Tính, dẫu vậy, không hiểu sao, lòng Hồng Vân vẫn dấy lên những cảm xúc mới lạ khi chạm vào đôi mắt của ông xã hiện tại. Cũng chính vì vậy, chỉ sau một buổi quay, chiều hôm đó về, cả hai đã phải lòng nhau.

Những tưởng chuyện tình đẹp của cả hai sẽ diễn ra trôi chảy, tuy nhiên, vì một hiểu lầm nhỏ, họ đã bỏ lỡ mất nhau đến tận 10 năm. Cụ thể, sau khi yêu nhau một thời gian thì tình cờ một lần, Hồng Vân thấy bạn trai chở một cô gái khác. Hồng Vân nằng nặc đòi chia tay. Sau này, Hồng Vân lập gia đình với một kiến trúc sư và có 2 con riêng, còn Lê Tuấn Anh cũng kết hôn với người khác.

Tuy nhiên, hôn nhân của cả hai không may đứt gánh và duyên số lại đưa họ gặp nhau một lần nữa vào năm 2000. Tình cảm năm xưa bỗng trỗi dậy, thôi thúc cặp đôi "yêu lại từ đầu". Sau 5 năm sống chung để chắc chắn cảm thấy không thể thiếu đối phương, Hồng Vân và Lê Tuấn Anh chính thức tổ chức đám cưới vào năm 2005. Hai năm sau, cặp đôi đón con gái chung.

Cuộc sống viên mãn, hạnh phúc như thuở mới yêu

Đến nay, sau gần 30 năm gắn bó, vợ chồng Hồng Vân - Lê Tuấn Anh luôn khiến khán giả ngưỡng mộ bởi tình yêu ngọt ngào như thuở ban đầu. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1966 đã không ít lần thể hiện sự tự hào khi có ông xã không chỉ yêu thương, thấu hiểu vợ mà còn là hậu phương vững chắc giúp cô cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Dù đã lên chức ông, chức bà nhưng tình yêu của cả hai vẫn như ngày nào

Dù đã lên chức ông, chức bà nhưng tình yêu của cả hai vẫn như ngày nào

Chèo lái ba sân khấu kịch từ đầu thập niên 2000, nhiều lần, Hồng Vân "trầy da tróc vẩy" vì phải bù lỗ. May mắn thay, nhờ sự đồng hành và giúp đỡ của ông xã, nữ nghệ sĩ mới duy trì được sân khấu. Bên cạnh đó, Lê Tuấn Anh cũng vun vén gia đình chu đáo, dành dành trọn tình cảm cho các con, không phân biệt chung riêng.

Hiện tại, nghệ sĩ Lê Tuấn Anh đã lui về hậu trường, hậu thuẫn sự nghiệp cho vợ và làm kinh doanh nhà hàng. Còn NSND Hồng Vân vẫn nhiệt huyết với nghề mấy chục năm qua. Ở tuổi xế chiều, khi các con đều đã trưởng thành và có sự nghiệp riêng, cả 2 nghệ sĩ đều đã lên chức ông, chức bà nhưng tình yêu của họ vẫn đẹp như ngày nào.

>> Nam thần đình đám của màn ảnh Việt đóng một bộ phim cũng đủ mua nhà, giải nghệ khi chưa đầy 30 tuổi, U60 giàu có, lột xác nhờ giảm cân

Nữ NSND được ví là 'cánh chim đầu đàn' của Dân ca quan họ Bắc Ninh: Từng là Đại biểu Quốc hội, 71 tuổi vẫn được chồng cưng chiều

NSND Minh Hằng mong chôn cùng đá thạch anh khi qua đời

Sống đơn độc, không con cái trong nhà vườn 20.000m2 sau khi chồng mất, "Táo bà" NSND Minh Hằng vẫn lạc quan, yêu đời ở tuổi U70

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nu-nsnd-la-ba-bau-quyen-luc-cua-san-khau-mien-nam-nen-duyen-voi-moi-tinh-set-danh-tu-thuo-ngheo-rot-mung-toi-10-nam-gian-doan-vi-ghen-tuong-sau-gan-3-thap-ky-van-ngot-ngao-hanh-phuc-d117922.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ NSND là ‘bà bầu quyền lực’ của sân khấu miền Nam nên duyên với mối tình sét đánh từ thuở ‘nghèo rớt mùng tơi’, 10 năm gián đoạn vì ghen tuông, sau gần 3 thập kỷ vẫn ngọt ngào, hạnh phúc
POWERED BY ONECMS & INTECH