Ngày 18/9, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM – đã thông tin đến báo chí, làm rõ nguyên nhân chậm trễ và giải pháp thúc đẩy hàng loạt dự án đang được dư luận quan tâm.
Năm học mới 2025-2026 đang cận kề trong bối cảnh sáp nhập địa giới hành chính, vận hành chính quyền địa phương 2 cấp. Những điểm mới này tác động khá lớn tới giáo dục, nhất là việc tuyển dụng giáo viên.
Sau lễ khởi công vào đầu tháng 2/2025, công trường dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua TP. Hồ Chí Minh (tỉnh Bình Dương cũ) vẫn trong tình trạng “án binh bất động”, hiện trường nhiều đoạn tuyến vẫn là những cánh đồng, vườn cây, nhà dân chưa được giải tỏa.
Hơn 200 doanh nhân, doanh nghiệp tư nhân đến từ sáu tỉnh vùng Tây Bắc đã chỉ ra những điểm nghẽn về vốn, đất đai, hạ tầng đến chính sách..., từng nút thắt được mổ xẻ cùng kiến nghị giải pháp cụ thể, hướng tới một nền kinh tế tư nhân đủ sức bứt phá.
EVNNPT vừa đề nghị xã Đại Phước khẩn trương xử lý vướng mắc mặt bằng để hoàn tất đường dây giải tỏa công suất cho siêu dự án điện khí LNG Nhơn Trạch 3-4 của PV Power (POW).
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Tư pháp khẩn trương phối hợp cử cán bộ xuống cơ sở để nắm tình hình, đề xuất giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đất đai, cấp sổ đỏ.
Thuế quan nội khối ASEAN gần như bằng 0, nhưng doanh nghiệp vẫn gặp khó khi xuất – nhập khẩu. Thủ phạm là những rào cản phi thuế quan – thứ “vô hình” nhưng đang gây thiệt hại hàng chục tỷ USD.