Xã hội

Ở tuổi U40, tôi nhận ra tiền bạc càng rõ ràng mối quan hệ càng bền vững

Linh Chi 26/06/2024 15:00

Khi bước vào tuổi trung niên, người ta càng nhìn thấu, nhìn rõ nhiều vấn đề và trở nên thận trọng hơn khi nói, quyết định điều gì đó.

Nhiều người nói rằng, tuổi trung niên là một bước ngoặt lớn của cuộc đời. Đây là thời điểm chúng ta vẫn được nhận tình yêu thương của cha mẹ nhưng đồng thời cũng trải qua nhiều niềm vui, nỗi buồn với trách nhiệm khác, làm cha, làm mẹ, làm vợ, làm chồng.

Ở tuổi trung niên, người ta cũng đã trải qua nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm sống và làm người. Từ đây, họ cũng nhận ra rằng, ở tuổi trung niên, tiền bạc càng rõ ràng mối quan hệ càng bền vững.

Càng thân thiết càng không nên mập mờ chuyện tiền bạc

Tiền rất quan trọng, nhà văn vĩ đại Shakespeare từng nói: "Tiền bạc là một chiếc nạng lớn, nó có thể thay đổi diện mạo của một người bất cứ lúc nào". Quả thật, ở tuổi trung niên, tôi đã nhận ra bài học lớn này.

Tôi có một người anh họ tên M, chị gái của anh ấy tên V. Khi anh M tốt nghiệp, chị Vân thời điểm đó đang làm kế toán của một công ty kinh doanh thiết bị y tế. Chị V xin cho anh M vào làm nhân viên kinh doanh của công ty.

Với tính cách hòa đồng, nhanh nhẹn, khéo ăn khéo nói, chỉ 3, 4 tháng, anh M đã quen hết các mối hàng. Đi đến đâu mọi người đều yêu quý, khen ngợi và ưu tiên đặt hàng cho anh. Vì vậy, công việc của anh M vô cùng thuận lợi, lương bổng cũng cao.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau hơn 1 năm làm nhân viên kinh doanh thiết bị y tế, anh M nhận ra cách để làm giàu, chính là tách ra làm riêng lẻ. Anh ấy có mối quan hệ tốt, chị gái cũng biết rõ nguồn hàng tốt. Anh M rủ chị gái nghỉ việc, ra làm chung với mình.

Thời điểm đầu, cả hai làm ăn rất thuận lợi. Từ những mối quan hệ cũ, hai chị em nhanh chóng có được những đơn hàng lớn, được khách hàng tin tưởng. Mỗi tháng, anh M và chị V kiếm được hàng trăm triệu đồng. Khi công việc ngày càng nhiều, tiềm kiếm được càng dễ thì mâu thuẫn xảy ra. Sự việc bắt nguồn từ việc chia lợi nhuận không đều, công việc nhiều nhưng chỉ một mình anh M chạy đi chạy lại giao hàng không kịp nghỉ còn chị V chỉ làm công việc giấy tờ, không hỗ trợ việc kinh doanh.

Anh M lấy làm bất mãn. Hai chị em nhiều lần cãi nhau. Đỉnh điểm là lần anh M còn đánh nhau với anh rể - chồng chị V vì cãi cọ qua lại. Vụ việc ầm ĩ, một thời gian hai chị em không nói chuyện, không nhìn mặt nhau. Gần 1 tháng sau, anh M và chị V mới nói chuyện, hòa giải với nhau. Tuy nhiên, để tránh các rắc rối không đáng có, ảnh hưởng tình cảm gia đình, cả hai quyết định tách ra, không làm chung nữa.

Nhiều người khi biết vụ ầm ĩ này đều cho rằng chị em ruột tại sao có thể quay lưng vì tiền. Thế nhưng, không hiếm các trường hợp anh em trong nhà trở mặt vì tiền. Nguyên nhân sâu xa là vì không rõ ràng về tiền bạc ngay từ ban đầu, khi xảy ra tranh chấp mới cãi cọ, mệt mỏi.

Nếu thực sự trân trọng mối quan hệ này, hãy gạt thể diện sang một bên, nói chuyện tiền bạc một cách cởi mở, quyết đoán và công khai và rõ ràng mới tránh được những trường hợp mâu thuẫn về sau.

Khi khó khăn nhất mới hiểu rõ sự quan trọng của tiền

Có người nói rằng cuộc sống chỉ cần tận hưởng sự tự do, là chính mình mới là điều quan trọng nhất. Thế nhưng, cũng có ý kiến nói rằng, khi phải nằm viện, khi người thân đau ốm mới hiểu rõ tiền quan trọng như thế nào.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vì bố mất sớm, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên người chị phải nghỉ học từ sớm, đi làm kiếm tiền hỗ trợ mẹ và em trai ở quê. Thế nhưng, người mẹ đột ngột lâm bệnh, người chị gái chỉ xin nghỉ phép vài ngày về nhà thăm mẹ rồi lại lên thành phố làm việc. Toàn bộ việc chăm sóc mẹ ở viện đều cho con trai làm.

Quá mệt mỏi vì liên tục chăm mẹ ở viện, thức đêm thức hôm, người em kiệt sức, gọi điện trách móc chị gái chỉ biết đến tiền, mẹ ốm cũng không về chăm nom lấy một ngày. Nghe câu nói của em trai, người chị nước mắt giàn giụa, đau lòng vô cùng. Vì hoàn cảnh khó khăn, vì nghèo, vì không có tiền nên cô mới phải cật lực làm việc không dám nghỉ ngơi để kiếm tiền trang trải chi phí chữa bệnh cho mẹ. Chỉ tiếc rằng cuộc sống quá éo le, người em không hiểu lòng chị.

>>Tuổi trẻ phung phí sức khỏe, tiền bạc, trung niên nhìn bố ốm bệnh mà bất lực, tôi ước có thêm thời gian cũng không được

7 ngày tới, 3 con giáp có số phát tài, dễ bùng nổ tiền bạc, cả năm không chật vật

Nửa cuối năm 2024, 4 tuổi bắt được ‘hũ vàng đầy’, tiền bạc ‘chạm nóc’

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/o-tuoi-u40-toi-nhan-ra-tien-bac-cang-ro-rang-moi-quan-he-cang-ben-vung-d126096.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ở tuổi U40, tôi nhận ra tiền bạc càng rõ ràng mối quan hệ càng bền vững
POWERED BY ONECMS & INTECH