Chứng khoán

Ông chủ Facebook lên kế hoạch sản xuất kính thực tế ảo tại Việt Nam

Hải Băng 25/09/2024 - 19:02

Meta - chủ sở hữu của Facebook muốn mở rộng các chương trình đầu tư và khuyến khích đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong tương lai gần.

Theo Reuters, trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 79 tại New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam - Tô Lâm đã gặp gỡ các công ty hàng đầu, trong đó có Meta - chủ sở hữu của Facebook. Tại đây, Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta - Nick Clegg đã chia sẻ kế hoạch sản xuất kính thực tế ảo tại Việt Nam.

Meta hiện từ chối bình luận về báo cáo và cho biết họ dự kiến sẽ đưa ra tuyên bố vào tuần tới. Trước đó, truyền thông Việt Nam đưa tin Nick Clegg sẽ tham dự một sự kiện đổi mới sáng tạo tại Việt Nam vào đầu tháng 10.

"Nick chia sẻ cam kết của Meta trong việc hỗ trợ và mở rộng các chương trình đầu tư và khuyến khích đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong tương lai gần. Cuộc họp này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ hơn của chúng tôi tại Việt Nam và đóng góp vào quá trình chuyển đổi số của đất nước" - ông Khôi Lê - Giám đốc Meta tại Việt Nam cho biết trên LinkedIn vào thứ Tư.

Các tuyên bố công khai không đề cập đến các vấn đề gây tranh cãi như yêu cầu lưu trữ dữ liệu trong nước và việc cơ quan kiểm duyệt Việt Nam thường xuyên yêu cầu xóa các bài đăng khỏi Facebook.

Ông chủ Facebook lên kế hoạch sản xuất kính thực tế ảo tại Việt Nam
Ảnh minh họa

Bên cạnh Meta, lãnh đạo Google và Apple cũng chia sẻ với Tổng Bí thư Tô Lâm về sự quan tâm đến môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Cụ thể, ông Nick Ammann - Phó Chủ tịch Apple cho biết, nhiều sản phẩm trọng yếu của Apple hiện đang được sản xuất tại Việt Nam, đồng thời đánh giá cao triển vọng đầu tư và giá trị của thị trường Việt Nam trong chiến lược toàn cầu; tiềm năng tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng các sản phẩm quan trọng của tập đoàn.

Ông Eric Schmidt, nguyên Chủ tịch và Tổng Giám đốc Tập đoàn Google, hiện đang giữ vai trò cố vấn, đánh giá rằng Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trung tâm phần mềm của châu Á, với những tín hiệu tích cực như sự phát triển của nhiều công ty công nghệ mới và các câu chuyện thành công từ những công ty khởi nghiệp nhỏ lẻ.

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, chắc chắn rằng nhiệm kỳ của mình sẽ thúc đẩy nền kinh tế công nghệ phát triển.

>> Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp đại diện các tập đoàn công nghệ và quỹ đầu tư Mỹ

Thay đổi cách chọn cổ phiếu 'kim cương', quỹ ETF 12.000 tỷ đồng dự kiến mua KDH, NLG, BMP và bán ra VRE, OCB, VIB, TCB

Vinhomes lựa chọn đơn vị thi công trường học và tòa nhà văn phòng thuộc 2 đại dự án 3 tỷ USD tại Hưng Yên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-chu-facebook-len-ke-hoach-san-xuat-kinh-thuc-te-ao-tai-viet-nam-250415.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông chủ Facebook lên kế hoạch sản xuất kính thực tế ảo tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH