Thế giới

Ông chủ SoftBank 'đánh rơi' gần 5 tỷ USD trong 'ngày thứ Hai đen tối'

Thiên KIm 06/08/2024 07:45

Cổ phiếu của tập đoàn công nghệ Nhật Bản SoftBank đã trải qua một cú sốc mạnh vào ngày 5/8.

CNBC đưa tin, cổ phiếu của SoftBank đã giảm gần 19% vào ngày 5/8 trong bối cảnh diễn ra làn sóng bán tháo trên toàn cầu, xóa sổ hàng tỷ USD khỏi tài sản của nhà sáng lập Masayoshi Son.

Cổ phiếu của gã khổng lồ Nhật Bản, được biết đến là một trong những tập đoàn đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới, đã trượt dốc kể từ thứ Năm tuần trước sau khi BoJ tăng lãi suất chuẩn.

Vào ngày 5/8, giá trị tài sản ròng của Son đã giảm 4,6 tỷ USD, theo danh sách tỷ phú được cập nhật giá trị tài sản theo thời gian thực do Forbes thống kê.

Dù vậy, Son vẫn được mệnh danh là "tỷ phú liều ăn nhiều" bởi những cú đặt cược tưởng chừng điên rồ nhưng lại giúp ông thắng lớn.

Trong khi đó, Nikkei 225 ghi nhận mức giảm 12,4% - đánh dấu ngày tồi tệ nhất của chỉ số này kể từ "Thứ Hai đen tối" năm 1987.

Ông chủ SoftBank 'đánh rơi' gần 5 tỷ USD trong 'ngày thứ Hai đen tối' - ảnh 1
Masayoshi Son, CEO của SoftBank, phát biểu tại cuộc họp đại hội đồng thường niên của công ty vào tháng 6/2024. Ảnh: CNBC

Trước đó, cổ phiếu SoftBank đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ và thậm chí đạt mức cao kỷ lục mới khi bộ phận quỹ Vision Fund của công ty tiếp tục phục hồi.

Giá cổ phiếu Arm, công ty thiết kế chip của Anh do SoftBank sở hữu khoảng 90%, tăng mạnh cũng góp phần vào đà tăng giá cổ phiếu của tập đoàn Nhật Bản này trong năm nay.

Nhưng cú trượt dốc đầu tuần này khiến cổ phiếu công ty chỉ nhích nhẹ lên 1,7% trong năm. Theo tính toán của CNBC, giá trị của SoftBank đã bị ‘thổi bay” khoảng 28,3 tỷ USD kể từ khi đóng cửa giao dịch vào thứ Tư tuần trước.

Dự kiến SoftBank sẽ báo cáo thu nhập quý đầu tiên của năm tài chính vào ngày 7/8 sắp tới, các nhà đầu tư hy vọng sẽ thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực hơn nữa từ quỹ Vision Fund.

Đây là đơn vị nắm giữ các khoản đầu tư vào hàng trăm công ty khởi nghiệp công nghệ của SoftBank.

Theo CNBC

>> Ông chủ Softbank 'đánh rơi' 2,6 tỷ USD sau khi NHTW Nhật Bản tăng lãi suất

Chứng khoán châu Á chao đảo: Nhật Bản giảm 12%, Hàn Quốc 'rút phích', chuyện gì đang diễn ra?

Từ Intel đến TSMC và Nvidia, cổ phiếu chip toàn cầu 'đỏ lửa' vì bị bán tháo

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-chu-softbank-danh-roi-gan-5-ty-usd-trong-ngay-thu-hai-den-toi-125031.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông chủ SoftBank 'đánh rơi' gần 5 tỷ USD trong 'ngày thứ Hai đen tối'
POWERED BY ONECMS & INTECH