Xã hội

Ông Hoàng Nam Tiến: GenZ là thế hệ bông tuyết, luôn tự cảm thấy mình bị tổn thương và lúc nào cũng cần phải chữa lành

Manh Lan 25/09/2024 21:09

Trong một video mới đây trên kênh TikTok cá nhân, ông Tiến đã có những chia sẻ về hành trang mà các bạn GenZ cần có để thành công.

Ông Hoàng Nam Tiến, sinh năm 1969, là một trong những lãnh đạo kỳ cựu của Tập đoàn FPT. Ông gia nhập FPT năm 1993 và đã có 30 năm gắn bó với tập đoàn, giữ nhiều vị trí quan trọng. Hiện, ông Tiến là Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT, tập trung vào hoạt động đào tạo sau đại học, đồng thời đóng góp tích cực vào công tác hướng nghiệp cho sinh viên.

Gần đây, trong một video trên trang TikTok cá nhân của mình, ông Tiến đã chia sẻ thêm một lời khuyên hữu ích và thú vị về hành trang mà mỗi một bạn sinh viên, genZ và các bạn trẻ nói chung cần biết để hướng tới thành công.

Video mới trên kênh TikTok của ông Hoàng Nam Tiến

Cụ thể, ông Hoàng Nam Tiến cho rằng, các bạn trẻ khi đã đặt mục tiêu là phải lầm lũi, lì lợm, kiên định đi đến mục tiêu. Ông Tiến tâm sự: "Chúng tôi hay nói đùa, GenZ là thế hệ bông tuyết. Đây là thế hệ luôn tự cảm thấy mình bị tổn thương, bị sang chấn tâm lý và lúc nào cũng nói đến câu chuyện phải đi chữa lành.

Rất tiếc, cuộc đời không như vậy! Các bạn phải luôn vượt khó, vượt ngưỡng và quan trọng hơn nữa là cần 'no excuse' (tạm dịch “đừng biện minh”). Khi đã đặt mục tiêu cho cuộc đời mình là không bao giờ trình bày, không bao giờ giải thích. Đấy là điều mà các bạn GenZ tuổi 18 phải có!".

genz 2

Ông Tiến cũng từng chia sẻ nhiều lần về tầm quan trọng của sự kiên định, lì lợm hướng tới mục tiêu trên con đường dẫn tới thành công. Thông qua câu hỏi về việc GenZ thường xuyên “nhảy việc”, ông Tiến chia sẻ: “Các bạn phải nhớ rằng nếu bất cứ lúc nào gặp khó khăn, bức xúc mà nhảy việc thì cả đời các bạn không thành công. Đây là chắc chắn.”

Thay vào đó, GenZ nên nhảy việc và ra đi trong vinh quang. Khi kết thúc một dự án thành công, khi mọi người đang khen mình nhiều nhất, ca ngợi mình nhiều nhất, thì lúc đó hãy đứng dậy và ra đi. Đó là ra đi trong vinh quang.

“Khi các bạn sang được chỗ mới, các bạn bảo rằng: ‘Em biết là ở chỗ cũ em có thể được đề bạt vị trí cao hơn, được trả lương, trả thưởng tốt hơn, nhưng em mong muốn có một trải nghiệm mới, một thách thức mới và các anh chị ở chỗ làm việc mới. Em nghĩ là rất phù hợp với những quyết tâm và em muốn học thêm những điều mới, học từ những người thầy xuất sắc như chính các anh chị’. Đấy chính là cơ hội để các bạn trở nên thành công hơn, thành đạt hơn”, ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ.

*Tổng hợp

>> Ông Hoàng Nam Tiến: Sếp tốt là 'biết khi nào nhân viên thiếu tiền để... ting ting'

Sếp Hoàng Nam Tiến bất ngờ tiết lộ về khả năng ‘xuyên không’ của Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải là cấp 4, bạn có học hay không là trách nhiệm của bạn, không phải trách nhiệm của thầy cô

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ong-hoang-nam-tien-genz-la-the-he-bong-tuyet-luon-tu-cam-thay-minh-bi-ton-thuong-va-luc-nao-cung-can-phai-chua-lanh-d134056.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Hoàng Nam Tiến: GenZ là thế hệ bông tuyết, luôn tự cảm thấy mình bị tổn thương và lúc nào cũng cần phải chữa lành
POWERED BY ONECMS & INTECH