“Ông lớn” ngân hàng Goldman Sachs liên tục sa thải, Trung Quốc bị ảnh hưởng

16-06-2023 10:20|Thủy Tiên

Đợt cắt giảm nhân sự này ảnh hưởng tới mảng kinh doanh ngân hàng đầu tư tại châu Á của Goldman Sachs.

Reuters dẫn các nguồn tin thân cận cho hay Goldman Sachs đang cắt giảm hơn 30 việc làm trong mảng ngân hàng đầu tư tại khu vực châu Á, hầu hết thuộc bộ phận ngân hàng đầu tư và thị trường toàn cầu.

Điều này xảy ra khi Goldman đang phải ứng phó trước một môi trường kinh tế đầy khó khăn, gây sức ép lên doanh thu giao dịch và các thỏa thuận mua bán của các ngân hàng tại Phố Wall nói chung.

Reuters cũng dẫn 2 nguồn tin khác cho biết các nhân viên ngân hàng tại Trung Quốc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Goldman có thể sẽ sa thải 9 nhân viên thị trường vốn cổ phần tại Bắc Kinh và Hong Kong (Trung Quốc), bao gồm cả một giám đốc điều hành.

Đợt cắt giảm này là một phần trong đợt sa thải mới của Goldman Sachs trên toàn cầu, và sẽ có khoảng 250 việc làm bị cắt giảm trong những tuần tới. Tính đến cuối tháng 10/2022, số nhân viên của Goldman Sachs là 49.100 người, tăng gần 30% so với cuối năm 2019.

Trước đó, một số báo cáo cho biết, Goldman Sachs sẽ cắt giảm khoảng 3.200 vị trí việc làm trong tổng số 49.100 nhân viên của mình vào cuối quý 3/2023. Đây là hậu quả của đợt tuyển dụng rầm rộ tại Goldman Sachs trong đại dịch Covid-19.

Bên cạnh Goldman Sachs, các ngân hàng Phố Wall khác cũng đã giảm số lượng nhân viên kể từ cuối năm 2022 do hoạt động giao dịch sụt giảm làm ảnh hưởng đến doanh thu.

Chẳng hạn, Morgan Stanley đã lên kế hoạch cắt giảm khoảng 3.000 việc làm trong quý 2/2023. Trong khi đó, Citigroup đang sa thải 20 đến 25 nhân viên ngân hàng đầu tư ở châu Á, chủ yếu là nhân viên cấp thấp và có trụ sở tại Trung Quốc và Hong Kong.

Goldman Sachs lùi bước

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-lon-ngan-hang-goldman-sachs-lien-tuc-sa-thai-trung-quoc-bi-anh-huong-188025.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Ông lớn” ngân hàng Goldman Sachs liên tục sa thải, Trung Quốc bị ảnh hưởng
POWERED BY ONECMS & INTECH