Doanh nghiệp

Ông Nguyễn Tử Quảng: ChatGPT hoàn toàn không hiểu câu mình nói mà chỉ làm được việc là thống kê trên khắp thế giới

Mai Chi 29/06/2024 - 20:52

AI đang mở ra một kỷ nguyên mới, nơi trí tuệ nhân tạo không chỉ là công cụ hỗ trợ mà còn là động lực thúc đẩy sự tiến bộ và khám phá những giới hạn mới của con người.

Mới đây, CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng, đã có những chia sẻ về trí tuệ nhân tạo (AI) - công nghệ đang thu hút sự quan tâm hàng đầu trên thế giới hiện nay. Trên trang web chính thức của Bkav, ông Quảng khẳng định AI là một công cụ mạnh mẽ được con người tạo ra để vượt qua những giới hạn của chính mình. AI không chỉ là công cụ mà còn là phần mở rộng của trí tuệ con người, giúp kết nối những bộ não độc lập thành một mạng lưới trí tuệ toàn cầu.

Trước đây, kiến thức được lưu trữ trong sách vở, nhưng ngày nay, mọi thông tin đều nằm trên Internet – một bộ não khổng lồ của nhân loại mà ai cũng có thể truy cập. AI giúp chúng ta tiếp cận và sử dụng kho tàng kiến thức này một cách hiệu quả, mở ra khả năng vô hạn cho con người.

Tuy nhiên, ông Quảng cũng nhấn mạnh rằng chiều sâu của AI vẫn phụ thuộc vào trí tuệ con người, nhắc nhở rằng AI vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa đạt được mức độ tinh tế của con người.

Ông Quảng nhận định rằng ChatGPT đã tạo ra bước đột phá khi mang lại cảm giác trò chuyện tự nhiên như con người. "Tuy nhiên, về chiều sâu, trí tuệ nhân tạo vẫn nằm trong trí tuệ của con người. Đầu tiên, cụm từ này vẫn bao gồm chữ “nhân tạo” - tức là chưa thể đạt được mức độ “tinh” của con người", ông Quảng cho biết.

>> Sau OpenAI và Google, đến lượt Apple cũng phải 'đầu hàng' một chuyện mà Bkav dám cam kết

Bên cạnh đó, theo CEO của BKAV thì "ChatGPT mới giống hoặc gần giống giao tiếp của con người. Bởi “nó mới chỉ dựa vào xác suất thống kê. ChatGPT làm được việc là thống kê trên khắp thế giới”. Do đó, ChatGPT có thể đoán được văn bản hay mô phỏng cách thức giao tiếp của con người".

CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định, ''ChatGPT vẫn chưa biết suy nghĩ! ChatGPT hay công nghệ trí tuệ nhân tạo nói chung mới đang ở mức chỉ biết thống kê chứ hoàn toàn không hiểu câu mình nói. Đó là xác suất thống kê''.

Trong tương lai, trí tuệ nhân tạo sẽ làm thay đổi thế giới, thay đổi cách mà con người làm việc, thay đổi niềm tin của con người với khả năng của công nghệ. ChatGPT là ứng dụng rõ nhất về sự khả thi đó.

AI đang mở ra một kỷ nguyên mới, nơi trí tuệ nhân tạo không chỉ là công cụ hỗ trợ mà còn là động lực thúc đẩy sự tiến bộ và khám phá những giới hạn mới của con người. Sự phát triển của AI không chỉ dừng lại ở việc phục vụ con người mà còn mở ra những chân trời mới, thay đổi cách chúng ta nhìn nhận và tương tác với thế giới xung quanh.

>> Từng được định giá vài nghìn tỷ, Bkav Pro của 'sếp' Nguyễn Tử Quảng còn lại gì?

OpenAI bắt tay nhiều tạp chí lớn xây dựng ChatGPT 'toàn năng', tận dụng dữ liệu khổng lồ của ngành truyền thông

Sau OpenAI và Google, đến lượt Apple cũng phải 'đầu hàng' một chuyện mà Bkav dám cam kết

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-nguyen-tu-quang-chatgpt-hoan-toan-khong-hieu-cau-minh-noi-ma-chi-lam-duoc-viec-la-thong-ke-tren-khap-the-gioi-240470.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Nguyễn Tử Quảng: ChatGPT hoàn toàn không hiểu câu mình nói mà chỉ làm được việc là thống kê trên khắp thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH