Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh

29-10-2022 20:57|Quỳnh Hương

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh, hoạt động của tập đoàn này bình thường.

Chiều 29/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, lãnh đạo Bộ Công an nhận được đề nghị thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án liên quan đến bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Trả lời câu hỏi trên, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vụ án xảy ra tại CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông và bị can Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm là vụ án rất khó đối với lực lượng thực thi pháp luật trong cả quá trình điều tra, trinh sát và khởi tố.

Tham gia ban chuyên án là những cán bộ bản lĩnh, dạn dày kinh nghiệm trận mạc, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ Công an.

Ban chuyên án cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố ngang dọc, trong ngoài và những yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình tố tụng để có phương án, đối sách phù hợp, đúng pháp luật, đúng người, đúng tội.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, trong quá trình tố tụng có bị can qua đời do đột tử. Theo ông, việc này gây khó khăn thêm cho quá trình điều tra nhưng với quyết tâm của lực lượng thực thi pháp luật, chắc chắn vụ việc vẫn sẽ được làm rõ, đúng pháp luật.

Người phát ngôn Bộ Công an cũng khẳng định hoàn toàn không có yếu tố hình sự hoá quan hệ kinh tế - xã hội trong vụ việc.

to-an-xo-577.jpeg
Trung tướng Tô Ân Xô phát biểu tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ.

Sau khi khởi tố vụ án, có nhiều thông tin trên mạng trong và ngoài nước tung thông tin thất thiệt, sai sự thật với mục đích xấu làm hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, sự phát triển kinh tế, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp.

Người phát ngôn Bộ Công an khẳng định, dưới góc độ an ninh kinh tế, hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn đang hoạt động ổn định, bình thường.

“Tôi xin khẳng định ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh và hoạt động của Vingroup rất bình thường. Họ đóng thuế rất lớn cho Nhà nước, 127.000 tỷ đồng trong thời gian vừa qua”, ông Xô nói và cho biết nên bảo vệ các hoạt động bình thường của doanh nghiệp, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, trong 10 tháng đầu năm, cơ quan chức năng đã khởi tố, điều tra 527 vụ phạm tội trên không gian mạng (tăng 144% so với cùng kỳ). Liên quan đến các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên các trang thông tin điện từ, cơ quan công an đã khởi tố 63 vụ với 68 bị can, xử phạt hành chính 455 trường hợp; gọi hỏi răn đe yêu cầu khắc phục hậu quả khoảng 1.500 trường hợp.

Các thông tin vừa qua làm ảnh hưởng rất lớn đối với các doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật. Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục sẽ làm mạnh, xử lý nghiêm các vấn đề thông tin phát triển, thông tin sai sự thật với mục đích xấu, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của nền kinh tế, thị trường chứng khoán, thị trường tài chính, ngân hàng.

Thực hư hình ảnh xe cảnh sát 113 trước cổng Tập đoàn Vingroup

Toàn bộ thông tin về sự kiện: CHỦ TỊCH HĐQT VẠN THỊNH PHÁT-BÀ TRƯƠNG MỸ LAN BỊ BẮT

12.000 tỷ đồng tiền gửi đã trở lại SCB trong ngày 13/10

Gần 6.000 tỷ đồng tiền gửi chảy vào SCB sau "ưu đãi" cộng lãi suất 

SCB lên tiếng sau tin đồn về một số lãnh đạo

Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt mốc 50 triệu lượt khách, đã phủ sóng 36 tỉnh thành

VinFast sắp bán 1 mặt hàng được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể mang về hàng tỷ USD

Báo quốc tế hé lộ điểm chung cực lớn giữa ông Phạm Nhật Vượng và Elon Musk, đâu là 'công thức thành công' của hai tỷ phú xe điện?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-pham-nhat-vuong-khong-nam-trong-danh-sach-cam-xuat-canh-155820.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh
POWERED BY ONECMS & INTECH