Doanh nghiệp

Ông Trịnh Văn Quyết “bỗng dưng” đổi lời khai, đổ lỗi cho em gái

Mai Chi 29/10/2023 16:06

Ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch FLC, thay đổi lời khai đổ lỗi cho em gái khi bị khởi tố bổ sung

Ngày 28.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra vụ án hình sự xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn FLC và một số đơn vị và đề nghị truy tố bị can Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch FLC về các tội "Thao túng thị trường chứng khoán" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại cơ quan điều tra, ban đầu bị can Trịnh Văn Quyết thành khẩn khai báo về việc chỉ đạo em gái và đồng phạm thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoản. Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra khởi tố bổ sung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Quyết thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan chức năng còn cáo buộc Trịnh Văn Quyết đổ lỗi cho Trịnh Thị Minh Huế và những người khác.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra cho rằng hành vi của Trịnh Văn Quyết đủ yếu tố cấu thành các tội "Thao túng thị trường chứng khoán" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với vai trò chủ mưu, cầm đầu, và là người thực hiện tội phạm. Em gái của ông Quyết- Trịnh Thị Minh Huế bị xác định là kế toán tổng hợp của FLC, đã giúp anh trai mình thao túng chứng khoán và lừa đảo.

Cũng theo điều tra, bị can Trịnh Văn Quyết đã lợi dụng các quy định của pháp luật về hoạt động chứng khoán để thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần, với thủ đoạn tinh vi xảo quyệt, thu lợi bất chính đặc biệt lớn, gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Cựu Chủ tịch FLC còn lôi kéo, tác động những người thân trong gia đình, bạn bè thực hiện hành vi phạm tội. Chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội đã rõ, nhưng bị can vẫn ngoan cố không thừa nhận những hành vi phạm tội của mình, đổ lỗi cho em gái và người khác thực hiện hành vi.

Do đó, cơ quan điều tra thấy cần phải xử lý bị can này bằng bản án nghiêm khắc trước pháp luật để giáo dục răn đe phòng ngừa chung.

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai những gì tại cơ quan điều tra?

Phong tỏa tài sản của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và các em gái

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai những gì tại cơ quan điều tra?

Chiếm đoạt hơn 3.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư FLC Faros (ROS), ông Trịnh Văn Quyết bị đề nghị truy tố

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trinh-van-quyet-bong-dung-doi-loi-khai-do-loi-cho-em-gai-208103.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Trịnh Văn Quyết “bỗng dưng” đổi lời khai, đổ lỗi cho em gái
POWERED BY ONECMS & INTECH